Nguyên tắc bố trí đồ vật trên bàn làm việc hợp phong thủy

Nguyên tắc bố trí đồ vật trên bàn làm việc hợp phong thủy

Bố trí đồ vật trên bàn làm việc hợp phải đảm bảo yếu tố hợp lý, khoa học và cả yếu tố phong thủy để bàn làm việc luôn gọn gàng và mang lại may mắn, tài lộc.

Trong bài viết “Cách trang trí nội thất cho văn phòng vừa và nhỏ“, chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách bố trí nội thất sao cho phù hợp với tổng quan căn phòng. Trong bài viết này, chúng ta đi vào tìm hiểu chi tiết cách bố trí đồ vật trên bàn làm việc sao cho đạt hiệu quả cao nhất nhé.

1. Những vị trí bố trí đồ vật trên bàn làm việc

Bàn làm việc được thiết kế với nhiều hình dạng khác nhau: hình vuông, bàn hình chữ nhật, bàn chữ L… Đối với mỗi kiểu bàn lại có một cách bài trí khác nhau.

Tuy nhiên xét về cơ bản, việc bố trí đồ vật trên bàn làm việc chủ yếu chỉ quan tâm đến mặt bàn làm việc chính. Với mỗi bàn làm việc dù có hình dạng thế nào cũng đều có những phương vị nhất định.

Bố trí đồ vật trên bàn làm việc phải khoa học, hợp lý

Bố trí đồ vật trên bàn làm việc phải khoa học, hợp lý

Sau đây là cách bố trí đồ vật trên bàn làm việc hợp phong thủy với hầu hết mọi người và được áp dụng phổ biến hiện nay:

Góc trên cùng bên trái

Bạn có thể đặt một cây phong thủy tài lộc hay tốt hơn là một món đồ có giá trị như một hòn đá quý hay hộp đựng tiền xu. Vị trí này tượng trưng cho tài lộc. Đặt những món đồ liên quan đến tiền ở vị trí này giúp thu hút tiền tài cho người ngồi làm việc.

Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn kĩ lưỡng để tránh gặp phải những ảnh hưởng không mong muốn. Bài viết “Những sai lầm trong chọn vật phong thủy trên bàn làm việc” có thể sẽ hữu ích cho bạn đấy.

Vị trí giữa bàn sát trên cùng

Vị trí này được coi là trung tâm điều hòa mọi việc, đồng thời cũng là vị trí được coi là mang lại may mắn, đỉnh cao của sự nghiệp.

Bạn có thể đặt card visit của mình, hoặc đặt một chiếc kỷ niệm chương, để thu hút năng lượng gia tăng thành công, đạt được sự tin tưởng của các khách hàng, bạn bè, đồng nghiệp.

Góc trên cùng bên phải

Đây là vị trí mang ảnh hưởng đến tình yêu. Bạn hãy đặt một tấm ảnh chụp chung của hai người hoặc ảnh gia đình ở vị trí này. Chúng sẽ giúp điều hòa mỗi quan hệ giữa hai người hoặc điều hòa cuộc sống hôn nhân gia đình.

Đồ dùng để trên bàn làm việc phải thực sự hữu dụng

Đồ dùng để trên bàn làm việc phải thực sự hữu dụng

Khu vực trung tâm của bàn làm việc

Đây là vị trí được cho là liên quan đến sức khỏe. Hãy giữ cho khu vực trung tâm của bàn làm việc luôn ngăn nắp để thu nhiều năng lượng có lợi.

Đây là vị trí bạn sử dụng nhiều nhất trong quá trình làm việc nên bạn cần lưu ý không đặt những thứ đồ linh tinh trên khu vực này tránh làm vướng víu, ảnh hưởng đến c hất lượng công việc.

Góc giữa tay phải

Hãy đặt một cuốn sách, tạo chí hay một cuốn sổ nhỏ ở vị trí này vì đây là nơi dành cho sự sáng tạo. Những vật dụng liên quan đến sự tư duy và sáng tạo khi đặt ở vị trí này sẽ giúp khơi thông mọi luồng khí, kích thích sự sáng tạo của người ngồi làm việc.

Góc dưới cùng tay trái

Hãy đặt một cuốn sách tham khảo, hoặc kì quặc hơn là bức hình của Albert Eistein. Đây là vị trí dành cho sự sáng tạo. Đồ vật này sẽ giúp khích lệ tinh thần, khả năng tư duy và sáng tạo.

Vị trí trung tâm sát mép bàn phía dưới

Nếu sự nghiệp của bạn đang lung lay thì nên củng cố lại vị trí này. Một miếng giấy nhớ với câu châm ngôn ưa thích sẽ là động lực để bạn tiến về phía trước.

Góc dưới cùng tay phải

Nếu bạn đang cần tìm kiếm quý nhân phù trợ thì hãy đặt điện thoại hay sổ danh bạ ở vị trí này. Bạn bè, người thân,…sẽ giúp bạn vượt qua vướng mắc đang gặp phải.

2. Những nguyên tắc bố trí đồ vật trên bàn làm việc

Gọn gàng, khoa học

Yêu cầu đầu tiên khi bố trí đồ vật trên bàn làm việc là bàn làm việc phải gọn gàng, sạch sẽ và nhất là phải có sự tính toán, bố trí, sắp xếp đồ dùng trên bàn sao cho hợp lý, khoa học, phục vụ tốt nhất công việc của người ngồi làm việc.

Mặt bàn thoáng mát, sạch sẽ, ngăn nắp tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu và hưng phấn trong công việc, ngược lại mặt bàn lộn xộn, bẩn và bốc mùi sẽ khiến tinh thần phiền não, u buồn.

Mỗi đồ vật trên bàn làm việc đều có vị trí bố trí hợp lý

Mỗi đồ vật trên bàn làm việc đều có vị trí bố trí hợp lý

Tránh việc để quá nhiều đồ dùng không cần thiết trên bàn làm việc khiến mặt bàn trở nên bừa bộn, rối mắt, vướng víu khi làm việc.

Để đồ dùng đúng hướng:

Trên bàn làm việc thông thường chỉ nên bày những đồ dùng cần thiết như: máy tính, hộp bút, sổ ghi chép, lịch… Máy tính bạn nên để lịch đôi chút về góc bên trái, còn hộp bút, sổ ghi chép bạn nên để ở góc bên phải.

Đây là cách sắp xếp hợp lý và khoa học, thuận tiện khi giải quyết công việc. Khi cần chỉ cần với tay phải là có thể lấy được bút, sổ ghi chép, nhanh gọn và thuận tiện.

Cần lưu ý khi bố trí đồ vật phong thủy:

Đồ phong thủy thường bày trên bàn làm việc là: quả cầu thủy tinh, đây là vật dụng giúp thu hút và ngưng tụ vượng khí, phù hợp với tất cả mọi người. Hoặc có thể chọn cây cảnh phong thủy.

Có rất nhiều loại cây cảnh phong thủy phù hợp với từng bản mệnh của mỗi người nên việc lựa chọn cây cảnh bày trên bàn làm việc cũng không quá khó khăn.

Lưu ý, dù là quả cầu thủy tinh hay cây cảnh phong thủy thì khi chọn bố trí trên bàn làm việc cũng nên chọn loại có kích thước nhỏ, vừa phải không làm tốn diện tích khi sắp xếp trên bàn làm việc.

Việc bố trí đồ vật trên bàn làm việc nhất nhất phải tuân thru nguyên tắc là gọn gàng, khoa học và đặc biệt là phải sạch sẽ, sắp xếp hợp lý, không để quá nhiều đồ trên bàn làm việc.

Bài viết liên quan có thể bạn quan tâm: