5 Sai lầm nghiêm trọng khi chọn sai vật phong thủy trên bàn làm việc

5 sai lầm tai hại khi chọn vật phong thủy để trên bàn làm việc

Có thể nhiều người không biết, hoặc không quan tâm dẫn đến việc chọn sai vật phong thủy đặt trên bàn làm việc. Điều này vô tình ảnh hưởng tới sự thành công, thăng tiến trong công việc, thậm chí cả sức khỏe của mình.

Vậy những vật phong thủy nào không nên dùng. Bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

1. Sai lầm khi đặt xương rồng trên bàn làm việc

Xương rồng là loài cây rất dễ sống, dù cho môi trường có khắc nghiệt như thế nào. Người ta cho rằng, xương rồng đại diện cho sự bền bỉ, kiên cường. Nếu đặt trên bàn làm việc sẽ giúp cho chủ nhân luôn có được động lực phấn đấu, dù khó khăn nào họ cũng đủ sức mạnh để vượt qua.

Điều này không sai. Thậm chí, các nhà phong thủy còn cho rằng, xương rồng còn có khả năng xua đuổi tà khí hoặc những vận xấu đang rình rập bạn. Nếu trồng xương rồng mà ra hoa thì đó là điểm lành. Tuy nhiên, thực tế thì xương rồng có thể trồng gần với khu vực sống của con người nhưng tối kỵ đặt trên bàn làm việc.

Sai lầm khi đặt xương rồng trên bàn làm việc

Sai lầm khi đặt xương rồng trên bàn làm việc

Ở khoảng cách tiếp xúc gần, những chiếc gai xương rồng nhọn sẽ chĩa thẳng vào người ngồi, tạo ra sát khí. Điều này giống như khi bạn để dao kéo gần mình. Đặt xương rồng trên bàn làm việc dễ mang đến những họa về mất mát, đau yếu. Với người làm về lĩnh vực kinh doanh hay tài sản có thể bị thua lỗ rất nhiều.

2. Sai lầm khi chọn dây leo làm cây phong thủy

Không nên chọn cây dây leo trên ở bàn giám đốc, bàn làm việc cá nhân, góc làm việc, hay bàn họp nhỏ hay to. Mặc dù loại cây này có ưu điểm là khi treo bên trên, chúng sẽ không chiếm mất khoảng trống nơi làm việc, bạn không cần lo lắng đến diện tích không gian. Ngoài ra, những cây này với kiểu dáng rủ xuống- giống như giàn trầu không nên văn phòng làm việc nhìn sẽ gần gũi với thiên nhiên hơn, hạn chế căng thẳng cho mọi người.

Tuy nhiên, ở góc độ phong thủy, sự yếu mềm và phức tạp của cây dây leo lại đại diện cho mọi thị phi phiền toái. Chọn loài cây này làm vật phong thủy đặt trên bàn làm việc sẽ khiến cho bạn gặp nhiều vấn đề trục trặc trong công việc. Ngoài ra, dây leo có tính dương nên chúng luôn hút năng lượng sống của con người. Đặt cây này gần mình khi làm việc bạn có thể thường xuyên thấy mệt mỏi.

3. Sai lầm khi chọn vật phong thủy tối kỵ với cung mệnh của mình

Vật phong thủy đặt trên bàn làm việc có thể chọn những vật thuộc đúng cung mệnh của mình hoặc thuộc những cung tương sinh với mình. Nếu bạn chọn những vật phong thủy không liên quan hoặc tối kỵ không những chúng không giúp ích gì mà còn đem đến những khó khăn, trắc trở.

Lấy ví dụ, nếu bạn là người mệnh Thổ, trong khi Mộc khắc Thổ, vật phong thủy đặt bàn làm việc bạn chọn lại là gỗ với các màu xanh của cây cối hay màu đen thì công danh sẽ nhanh chóng xuống dốc vô cùng. Bởi vậy, trước khi đặt cây phòng thủy, linh vật hay các đồ trang trí nên chú ý đến vấn đề có phù hợp với mệnh của mình hay không.

Nếu bạn là người mệnh Thổ thì không nên bỏ qua bài viết Mệnh Thổ nên đặt vật phong thủy gì trên bàn làm việc để mang lại may mắn và tài lộc về cho mình.

Sai lầm khi chọn vật phong thủy tối kỵ với cung mệnh của mình
Sai lầm khi chọn vật phong thủy tối kỵ với cung mệnh của mình

4. Sai lầm khi đặt cây, hoa phong thủy là đồ giả trên bàn làm việc

Thử nhìn lại trên bàn làm việc của mình xem, tôi cá chắc chắn đa số trong các bạn đang dùng những chậu cây, lọ hoa giả để làm vật phong thủy cho mình. Xin thưa rằng, đã gọi là đồ phong thủy thì tuyệt đối nói không với đồ giả. Bởi lẽ bản thân những đồ vật này không mang trong mình sự sống. nó khó có thể thu hút vận may, tài lộc và cũng không có khả năng xua đi những tà khí bao quanh con người. Sự phức tạp, giả dối trong những cây hoa giả còn mang đến cho bạn nhiều phiền phức tai ương trong công việc.

Xem thêm: 2017 Bài trí bàn làm việc như thế nào để cầu tiền tài, may mắn, sức khỏe?

Sai lầm khi dùng vật phong thủy cũ
Sai lầm khi dùng vật phong thủy cũ

5. Sai lầm khi dùng vật phong thủy cũ

Không ít người có thói quen thích sưu tầm đồ cổ, nhất là những vật phong thủy đặt trên bàn làm việc. Thực tế thì, những đồ vật cũ bạn sẽ không rõ được nó đã qua bao nhiều người sử dụng. Người ta chỉ thay mới vật phong thủy khi nó không đem lại những điều tốt đẹp cho mình. Mua lại những món đồ này đồng nghĩa với việc bạn đã đón nhận lại những điều không may mắn. Đây cũng chính là sai lầm nghiêm trọng khiến cho vật phong thủy không giúp bạn thăng tiến tốt trong công việc.

Hy vọng, sau khi hiểu được sự tai hại khi có những lựa chọn thiếu khoa học như thế này đối với vật phong thủy sẽ giúp bạn cẩn trọng hơn nếu muốn bài trí lại bàn làm việc của mình.