TOP 5 cây phong thủy đặt bàn làm việc hợp tuổi Giáp Tý 1984

Cây phong thủy đặt bàn làm việc hợp với tuổi Giáp Tý 1984

Chọn cây phong thủy hợp tuổi Giáp Tý sẽ giúp phát huy những điểm tốt và át chế những nhược điểm của bản thân giúp bạn thuận lợi hơn trong công việc.

1. Chọn cây phong thủy cho người tuổi Giáp Tý 1984

Người tuổi Giáp Tý có mệnh Kim nên rất thích hợp với các loại cây có màu trắng, ghi, nâu hoặc vàng. Bởi màu trắng, màu ghi là màu bản mệnh, màu nâu và vàng là màu tương sinh của người mệnh Kim.

Do mệnh Kim khắc với mệnh Hỏa, vì vậy bạn nên tránh chọn những loại cây có màu đỏ.

2. Một số loại cây phong thủy để bàn làm việc người Giáp Tý nên lựa chọn

2.1. Cây đế vương

Cây đế vương có tên đầy đủ là cây trầu bà đế vương. Đây là loại cây cảnh thuộc họ cây trầu bà. Cây có chiều cao từ khoảng 30cm đến 50cm nên hoàn toàn phù hợp đặt trên bàn làm việc kệ tủ trong phòng làm việc.

Cây trầu bà đế vương có lá lớn, thuôn nhọn hai đầu; có màu tím ở gốc lá và lá non có màu đỏ tía. Đây được xem là loại cây đem lại may mắn cho gia chủ, giúp tránh được những xui rủi và điều thị phi trong cuộc sống.

Cây đế vương để bàn làm việc

Cây đế vương

Cây đế vương là là loại cây không ưa sáng nên bạn hoàn toàn yên tâm khi đặt cây trong văn phòng. Cây cũng chỉ cần tưới nước vừa đủ nên không tốn nhiều công chăm sóc.

Nếu không gian văn phòng của bạn bị hạn chế diện tích việc bài trí thêm cây phong thủy không hợp lý sẽ khiến góc làm việc của bạn trở nên bừa bộn. Bài viết: Cách bố trí văn phòng làm việc hiện đại sẽ giúp bạn có những gợi ý thú vị.

2.2. Cây ngọc ngân

Cây Ngọc Ngân có tên khoa học Dieffenbachia picta, thuộc họ thực vật Araceae (Ráy) hay còn có tên gọi khác là cây Valentine.

Cây Ngọc Ngân có lá khá nổi bật, vì tính tương phản giữa màu xanh thẫm của lá và màu trắng phần giữa lá nên nó dễ dàng thu hút cái nhìn của bất cứ ai vào nó.

Lá cây thường có khoảng 80% là màu trắng và 20% là màu xanh thẫm. Lá cây có hình bầu dục giống ngọn giáo, mọc không đối xứng, màu xanh đốm trắng, cuốn lá đầy bao bọc một phần thân cây. Cây rễ chùm nên phát triển và sinh trưởng rất nhanh, cây mọc thành từng bụi.

Cây ngọc ngân để bàn làm việc

Cây ngọc ngân

Loại cây này tượng trưng cho tình yêu, sự yêu thương, vì vậy nếu bạn đặt cây ngọc ngân trên bàn làm việc sẽ luôn cảm thấy hạnh phúc. Loại cây này có thể sống trong điều kiện trong nhà và nhiệt độ sống thích hợp là 20°C – 30°C.

Với những giám đốc tuổi Giáp Tý, đang muốn mua bàn làm việc và ghế văn phòng giám đốc cho mình, nếu bạn đang băn khoăn thì hãy tham khảo bài viết: Nên mua bàn giám đốc của thương hiệu nào để tìm hiểu rõ hơn nhé.

2.3. Cây kim phát tài

Cây kim phát tài còn có tên khác là cây kim tiền, có tên khoa học là Zamioculcas zamifollia. Cây có lá kép dạng to, cuống lá ngắn, phiến lá dầy màu xanh thẫm, sáng bóng, rất đẹp. Một cây kim tiền thông thường sẽ có tuổi thọ 2-3 năm.

Cây kim phát tài để bàm làm việc

Cây kim phát tài

Loại cây này có ý nghĩa lớn về phong thủy, mang lại may mắn, sự thịnh vượng lại cho chủ nhân. Tuy loại cây này ưa sáng, nhưng vẫn có thể phát triển tốt trong điều kiện có bóng râm như văn phòng. Nhiệt độ tốt nhất cho cây là nhiệt độ phòng 25-27oC.

2.4. Cây búp sen

Cây Phát Tài Búp Sen có tên khoa học (Dracaena deremensis) hay còn có tên gọi khác là Phát Tài Bông Súng. Cây có đặc điểm là thân mọc thẳng, phân đốt, màu xanh, lá dài màu xanh đậm, nhẵn, thuôn nhọn về phía đầu, cuống tạo thành bẹ ôm lấy thân.

Cây búp sen để bàn làm việc

Cây búp sen

Loại cây này tượng trưng cho sự thánh thiện và thanh khiết, đem lại nhiều may mắn và thịnh vượng cho người trồng nó. Cây có thể sống quanh năm trong nhà và không ưa nhiệt độ cao. Để cây luôn xanh tốt, bạn có thể sử dụng dinh dưỡng Grow Master chuyên dành cho cây thủy sinh.

2.5. Cây cau Nhật

Cây cau Nhật có tên khoa học là Chrysalidocarpus lutescens và tên khác là cây cau lụa. Cây có hình dáng gần giống với cây cau kiểng vàng, nhưng thân to và khỏe hơn, cây phát triển mạnh và chịu râm tốt.

Cây cau nhật để bàn làm việc

Cây cau nhật

Ngoài ý nghĩa mang lại may mắn, cây còn có tác dụng lọc không khí bụi bẩn khiến cho môi trường xung quanh trong lành hơn. Đây là loại cây ưa nước nên bạn cần tưới nước đều đặn cho nó.

Xem thêm:

3. Cách đặt cây phong thủy trên bàn làm việc đem lại may mắn

Bạn nên đặt cây cảnh ở vị trí thuận tiện, tránh vướng tay khi đang làm việc. Tuy nhiên, cũng có một số những quy tắc nhất định đối với việc đặt cây phong thủy trên bàn làm việc như:

  • Đặt cây ở vị trí bên trái và cách đều hai cạnh bàn
  • Cây nên đặt hướng về phía Bắc