Tuổi Giáp Tý 1984 nên mua nhà, xây nhà năm nào thì tốt?

Tuổi Giáp Tý 1984 nên mua nhà, xây nhà năm nào thì tốt?

Theo phong thủy, năm xây hoặc mua nhà hợp tuổi và hợp mệnh sẽ tác động tích cực đến vận khí của gia chủ và cả gia đình. Những năm nào hợp nhất để làm nhà cho những người tuổi Giáp Tý sinh năm 1984?

1. Tại sao cần phải xem năm để mua/xây nhà?

Xem năm hợp tuổi làm nhà, xây nhà, mua nhà hay sửa nhà đất rất quan trọng. Bởi việc này có tác động rất lớn đến vận khí của căn nhà, cũng như ảnh hưởng đến vận mệnh, cuộc sống, sức khỏe, của bản thân gia chủ và gia đình. Chính vì vậy nếu gia chủ chọn được năm làm nhà, cất nhà hợp tuổi sẽ mang lại may mắn thuận lợi.

Ngược lại nếu gia chủ không cẩn thận trong việc xem tuổi hoặc mượn tuổi làm nhà sẽ gây ra nhiều bất lợi, khó khăn, cho quá trình thi công, mang lại tai họa ảnh hưởng đến vận mệnh cho gia đình.

Bên cạnh đó trước khi muốn khởi công động thổ làm nhà, gia chủ cần chọn ngày giờ đẹp để giúp cho công trình được bền vững với thời gian, tránh đi những điều rủi ro bất hạnh, xui xẻo cho gia chủ.

2. Người tuổi Giáp Tý nên mua/xây nhà năm nào?

Người tuổi Giáp Tý có một số đặc điểm sau:

  • Năm sinh Giáp Tý 1984
  • Con giáp: Chuột
  • Sinh từ ngày 02/02/1984 đến 20/01/1985
  • Mạng Hải trung Kim – Vàng trong biển

Khi chúng ta mua, sửa chữa hay làm nhà mới, theo quan niệm của phong thủy cần xem tuổi của gia chủ với năm thi công để chọn được thời điểm phù hợp. Năm thi công nên tránh không phạm vào 3 yếu tố Tam Tai, Kim Lâu và Hoang Ốc. Mục đích chọn thời điểm đẹp nhất cho việc xây dựng là để mọi việc được thuận buồm xuôi gió, cuộc sống trong nhà được ôn hòa, tài lộc vượng thịnh sau này.

Giải thích từ ngữ phong thủy

TAM TAI

Tam tai chính là tai họa trong ba năm liên tiếp. Hiểu nôm na nó là sự xung khắc trong 3 năm liên tiếp. Năm Tam Tai mà làm nhà thì dễ gặp điều không may hay gặp các tai họa không lường trước được.

Cách tính năm Tam Tai như sau:

  • Sinh năm Thân, Tý, Thìn sẽ phạm Tam Tai vào các năm: Dần, Mão, Thìn.
  • Sinh năm Tỵ, Dậu, Sửu sẽ phạm Tam Tai vào các năm: Hợi, Tý, Sửu.
  • Sinh năm Hợi, Mão Mùi sẽ phạm Tam Tai vào các năm: Tỵ, Ngọ, Mùi.
  • Sinh năm Dần, Ngọ, Tuất sẽ phạm Tam Tai vào các năm: Thân, Dậu, Tuất.

KIM LÂU

Theo các cụ, “Lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông” và ” 1, 3, 6, 8 Kim lâu, dựng nhà, lấy vợ, tậu trâu thì đừng!”. Điều này cũng đã trở thành lệ, ăn sâu vào đời sống tinh thần của mỗi người dân Việt Nam.

Tính tuổi mụ và tuổi Kim lâu là 1,3,6,8. Cách tính Kim lâu bấm ngày được truyền miệng từ đời này sang đời khác.

Kim Lâu có 4 dạng sau đây:

  • Tuổi Kim Lâu 1 (Kim Lâu Thân): Làm nhà vào tuổi này thì bản thân người làm nhà sẽ bị hại (ốm đau, bệnh tật, tai nạn…có thể chết người) nên rất kỵ nếu bạn phạm phải Kim Lâu 1.
  • Tuổi Kim Lâu 3 (Kim Lâu Thê): Mang đến tai họa cho vợ.
  • Tuổi Kim Lâu 6 (Kim Lâu Tử): Mang hại cho con cái.
  • Tuổi Kim Lâu 8 (Kim Lâu Lục Súc): Hại cho vật nuôi, làm ăn thất bát.

Ví dụ về cách tính Kim lâu đơn giản:

  • Sinh năm: 1987 => tuổi âm của bạn: 2019-1987+1=33 (tuổi) mà 3+3 = 6 → Phạm Kim Lâu tử, Mang hại cho con cái.
  • Sinh năm: 1983 => tuổi âm của bạn: 2019-1983+1=37 (tuổi) mà 3+7 = 10 (Khi tổng vượt quá số 9 bạn đem trừ cho 9, vậy được số 1) → Kim Lâu Thân: Làm nhà vào tuổi này thì bản thân người làm nhà sẽ bị hại (ốm đau, bệnh tật, tai nạn…có thể chết người) nên rất kỵ nếu bạn phạm phải Kim Lâu 1.

HOANG ỐC

Hoang Ốc có nghĩa là ngôi nhà hoang. Nhà hoang là nơi ma quỷ trú ngụ, vì vậy nên tránh làm nhà năm phạm phải Hoang Ốc.

Theo các tài liệu về Trạch cát dân gian, vòng tính tuổi Hoang Ốc chia ra làm 6 cung: nhất Cát (Kiết), nhì Nghi, tam Địa Sát, tứ Tấn Tài, ngũ Thọ Tử, lục Hoang Ốc.

Cách tính là tính tuổi khởi đầu: tuổi 10 bắt đầu tại nhất Cát, tuổi 20 bắt đầu tại nhì Nghi, tuổi 30 bắt đầu tại tam Đại Sát, tuổi 40 bắt đầu tại tứ Tấn Tài, tuổi 50 bắt đầu tại ngũ Thọ Tử, tuổi 60 bắt đầu tại lục Hoang Ốc, tuổi 70 lại bắt đầu từ nhất Cát (giống tuổi 10).

  1. Nhất Cát (hay Kiết cũng vậy): Làm nhà tuổi này sẽ có chốn an cư tốt, mọi việc hanh thông, thuận lợi (Nhất kiết an cư, thông vạn sự).
  2. Nhì Nghi: Làm nhà tuổi này sẽ có lợi, nhà cửa hưng vượng, giàu có (Nhì nghi tấn thất địa sinh tài).
  3. Tam Địa Sát: Tuổi này làm nhà là phạm, gia chủ sẽ mắc bệnh tật (Tam sát nhơn do giai đắc mệnh).
  4. Tứ Tấn Tài: Làm nhà tuổi này thì phúc lộc sẽ tới (Tứ tấn tài chi phước lộc lai).
  5. Ngũ Thọ Tử: Tuổi này làm nhà là phạm, trong nhà chia rẽ, lâm vào cảnh tử biệt sinh ly (Ngũ tử ly thân phòng tử biệt).
  6. Lục Hoang Ốc: Tuổi này làm nhà cũng bị phạm, khó mà thành đạt được (Lục ốc tạo gia bất khả thành).

Nhìn vào đây có thể thấy, tuổi gia chủ ở vào các cung: nhất Cát, nhì Nghi, tứ Tấn Tài mà làm nhà thì thuận tốt. Còn nếu ở vào các cung: tam Địa Sát, ngũ Thọ Tử, lục Hoang Ốc thì bị phạm, phải kiêng tránh.

Giả sử xem tuổi 35 làm nhà có được không? Ta lấy tuổi bắt đầu tuổi 30 là tam Địa Sát, đếm theo chiều kim đồng hồ thì 31 tuổi là tứ Tấn Tài, 32 tuổi là ngũ Thọ Tử, 33 tuổi là lục Hoang Ốc, 34 tuổi là nhất Cát, tới 35 tuổi thuộc cung nhì Nghi. Vậy là tuổi đó không phạm Hoang Ốc.

Các tuổi Hoang Ốc cần tránh: 12, 14, 15, 18, 21, 23, 24, 27, 29, 30, 32, 33, 36, 38, 39, 41, 42 , 45, 47, 48, 50, 51, 54, 56, 57, 60, 63, 65, 66, 69, 72, 74, 75 tuổi.

* Trong trường hợp đặc biệt, nếu người chồng của gia đình đó đã mất thì lấy tuổi của con trai để tính việc xây nhà. Nếu gia đình đó không có con trai thì lấy tuổi của người đàn bà tính Hoang ốc và Kim lâu cũng như trên để xây dựng nhà.

Theo phân tích từ 3 yếu tố này, người tuổi Giáp Tý 1984 nên xây nhà nhất là vào năm 2026.

Phân tích

TAM TAI

Năm dự kiến khởi công là năm 2026 (Bính Ngọ)

=> Gia chủ sẽ không bị vướng vào các năm hạn Tam Tai của tuổi mình là Năm Dần, Năm Mão, Năm Thìn.

KIM LÂU

  • Dự kiến thi công xây dựng nhà vào năm 2026.
  • Sinh năm 1984 thì đến năm 2026 => gia chủ sẽ tròn 43 tuổi
  • 4+3=7 => chiếu theo những hạn Kim Lâu cần tránh là 1,3,6,8 thì sẽ không vướng phải hạn Kim Lâu nào cả.

Như vậy năm 2026 (Bính Ngọ) sẽ là một năm xây nhà không phạm hạn Kim lâu cho người tuổi Giáp Tý.

HOANG ỐC

Gia chủ sẽ tròn 43 tuổi vào năm 2026

Do vậy ta lấy ở mốc tuổi 40 bắt đầu tại Tứ Tấn Tài đếm thêm đến tuổi 43 của gia chủ theo chiều kim đồng hồ ở vòng tính tuổi Hoang Ốc thì sẽ ở vào cung Nhất cát, làm nhà tuổi này sẽ có chốn an cư tốt, mọi việc hanh thông, thuận lợi (Nhất kiết an cư, thông vạn sự).

Như vậy tuổi Giáp Tý làm nhà vào năm 2026 (Bính Ngọ) sẽ không phạm phải hạn Hoang Ốc trong xây cất nhà cửa.

Kết luận

Những người tuổi Giáp Tý sinh năm 1984 hợp mua/xây nhà vào năm 2026.

3. Người tuổi Quý Dậu không nên mua/xây nhà năm nào?

Theo phân tích từ Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc, những người sinh năm 1984 không nên mua/xây nhà vào các năm 2019, 2020, 2021, 2022, 2024, 2025, 2027, 2028, 2029, 2030.

Tham khảo thêm Phong thủy nhà ở tuổi Giáp Tý

4. Những chú ý khi mua/xây nhà

Dựa trên điều kiện tài chính

Chọn lựa một ngôi nhà to hay nhỏ, chật hay rộng; xây nhà thấp hay cao tầng,… là tùy vào sở thích và điều kiện tài chính của gia chủ. Hãy sáng suốt khi đưa ra những quyết định, sao cho vừa tiết kiệm nhất, vừa có tính thẩm mỹ.

Hiện nay, trên thị trường, giá nhà chung cư đang xây thấp nhất vào khoảng 600 triệu trở lên; những căn chung cư đã hoàn thiện ít nhất 1 tỷ đồng. Nhà đất tự xây sẽ đắt hơn rất nhiều, tùy vào vị trí và độ rộng, độ cao.

Vì vậy, trước khi mua nhà, bạn cần vạch ra những mục tiêu như mình cần mua nhà bao nhiêu tiền, loại nào (chung cư, mặt phố hay liền kề, biệt thự,…), gần những khu vực nào, độ tiện ích ra sao,… Cần chuẩn bị ít nhất là 1 tỷ đồng nếu bạn xác định mua nhà, ít nhất 2-3 tỷ đồng nếu bạn xây nhà.

Hãy lưu ý rằng, nếu có ít tiền mà mua hoặc xây nhà sử dụng hết số tiền đó thì sẽ rất gánh nặng. Vì bên cạnh mua và xây, bạn còn cần tiền để sửa, chăm lo nội thất, lo vấn đề giấy tờ pháp lý, chuyển nhà, đóng các loại tiền dịch vụ,…

Nếu bạn có điều kiện tài chính khiêm tốn, hãy ưu tiên những căn hộ chung cư nhỏ nhắn nhưng tiện lợi và tập trung vào nội thất trong nhà sao cho hợp thẩm mỹ.

Nếu bạn có điều kiện tài chính vừa phải, hãy mua/xây những căn nhà nhỏ từ 1-2 tầng, hoặc làm nhà có mặt tiền nhỏ và xây cao lên nhiều tầng.

Nếu bạn có điều kiện tài chính tốt, hãy mua/xây nhà theo ý thích, chú trọng vào thẩm mỹ và bài trí trong nhà.

Chọn hướng nhà phù hợp

Hướng nhà là một trong những yếu tố rất quan trọng khi mua/xây nhà. Hướng nhà không chỉ ảnh hưởng đến không gian do tác động của khí hậu, mà còn liên quan chặt chẽ đến phong thủy.

Hướng nhà hợp tuổi sẽ giúp gia chủ làm ăn phát đạt, thuận lợi về sức khỏe, tài vận, gia đình luôn êm ấm, hạnh phúc.

Chọn hướng nhà không hợp tuổi sẽ khiến tiền tài và may mắn không thể tích tụ vào nhà, thậm chí còn đem lại những điều đen đủi, rắc rối mọi mặt cho gia đình.

Cụ thể, hướng nhà và các phòng cho gia chủ tuổi Giáp Tý 1984 như sau:

Các phòng trong nhà đều nên quay ra các hướng Tây, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam, là các hướng hợp tuổi Giáp Tý.

Màu sắc tổng thể của ngôi nhà

Người tuổi Giáp Tý sinh năm 1984 có mệnh Kim. Các màu hòa hợp gồm có trắng, xám, ghi; màu tương sinh gồm có vàng, nâu đất.

Màu vàng tiêu biểu của mệnh Thổ, tương sinh của mệnh Kim còn là màu của sự ấm áp, rộng mở. Màu trắng và xám, ghi đều đem lại sự thoải mái và dễ chịu khi sử dụng làm màu sơn.

Gợi ý cách phối màu sơn hợp tuổi Giáp Tý 1984
Gợi ý cách phối màu sơn hợp tuổi Giáp Tý 1984

Phòng khách

Phòng khách nên được thiết kế đặt ở phía trước phòng ở, gần cửa ra vào vì đây là vị trí thích hợp để lưu thông và tích tụ khí nhất trong căn nhà của bạn. Bước vào cửa chính là vào ngay phòng khách, tiếp đến là phòng ngủ, bếp và các phòng khác. Nếu thiết kế theo kiểu ngược lại, phòng khách tại vị trí sau cùng của nhà ở sẽ tạo nên bố cục đẩy lùi tài, vận vì thế tài vận nhanh chóng bị tuột dốc.

Giáp Tý thuộc về mệnh Kim, hợp với mệnh Thổ. Khi bạn sử dụng những màu sắc của hai mệnh này trong phòng khách sẽ rất tốt và làm nổi bật căn phòng nếu biết sử dụng và phối màu hợp lý.

Gợi ý thiết kế phòng khách cho gia chủ tuổi Giáp Tý 1984
Gợi ý thiết kế phòng khách cho gia chủ tuổi Giáp Tý 1984

Màu trắng là đại diện cho ánh sáng, sự hoàn hảo tuyệt đối. Màu trắng giúp không gian sáng bừng, thư giãn và trong trẻo.

Màu xám/ghi là màu sắc trung tính, đem đến cảm giác yên tĩnh, yên bình.

Phòng ngủ

Đối với người hành thủy như tuổi 1984 Giáp Tý, nên sử dụng màu sơn trong phòng ngủ và màu sắc rèm cửa là màu trắng, màu vàng. Đây là màu đại diện cho hành Kim và Thổ.

Gia chủ tuổi Giáp Tý không nên đặt các vật dụng và sơn nhà có màu đỏ, hồng, tím, vì chúng thuộc hành Hỏa, theo ngũ hành tương khắc, Hỏa khắc Kim, không tốt cho gia chủ.

Phòng làm việc

Phương vị đặt bàn là Thần Tài của người sinh tuổi Giáp Tý là ở phía Đông Nam của văn phòng làm việc. Vì tuổi Giáp Tý thuộc Tây tứ mệnh, do đó bàn làm việc nên quay về một trong các hướng Tây Bắc; Đông Bắc; Tây; Tây Nam.

Đối với nhiều người Á Đông, trong đó có Việt Nam, màu sắc bàn làm việc được sử dụng và tính toán dựa trên các quy luật ngũ hành tương sinh – tương khắc. Trong phong thủy, màu sắc hình thành nên các trường năng lượng luôn tác động đến môi trường và cá nhân con người, giúp cân bằng hài hòa nguồn năng lượng âm dương, qua đó phát huy những điều thuận lợi và hạn chế những điều bất lợi từ môi trường đến cuộc sống của người sử dụng.

Những người sinh năm Giáp Tý theo phong thủy là thuộc mệnh Kim. Người mệnh Kim nên lựa chọn màu sắc bàn làm việc theo các cách:

  • Nguyên tắc tương sinh với bản mệnh: chọn màu của Thổ (màu vàng, màu nâu đất) vì Thổ sinh Kim.
  • Chọn đúng màu bản mệnh của Kim: trắng, xám, ghi.
  • Nguyên tắc tương khắc với bản mệnh: tránh sử dụng các màu của mệnh Hỏa (đỏ, hồng, tím) vì Hỏa khắc Kim.
  • Bạn cần lựa chọn những sản phẩm bàn ghế làm việc không chỉ hợp tuổi, hợp mệnh mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ và sự tiện lợi khi làm việc. Hãy tham khảo bàn NT120C3HLA – bàn chân sắt chữ L NT120C3HLA của Hòa Phát. Thiết kế chân chữ L giúp không gian gọn gàng và vuông vắn, cùng với hộc tủ và chỗ để CPU tiện lợi giúp bạn tiết kiệm diện tích. Sản phẩm có nhiều sự lựa chọn về màu sắc như màu vân gỗ sáng, nâu đậm, vàng nâu,… đều là những màu tương sinh của người tuổi Giáp Tý mệnh Kim.

Nội thất cho góc làm việc của tuổi Giáp Tý

Để đồng bộ, chiếc ghế Hòa Phát xoay lưới GL312 sẽ rất thích hợp. Ghế có thêm tựa đầu và tính năng nâng hoặc ngả, tạo sự tiện ích cho người sử dụng.

Lưu ý

Nếu bạn mua nhà, cần xem xét thật cẩn thận thông tin về chủ đầu tư, dự án, bộ phận đấu thầu, đảm bảo giấy tờ pháp lý,… để không rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”. Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm đến tính tiện lợi của ngôi nhà như gần chỗ làm, gần trung tâm, chợ búa,…

Nếu bạn xây nhà, hãy lưu ý về hướng nhà, hướng các phòng trong nhà và cách bài trí sắp xếp đồ đạc sao cho hợp phong thủy. Tránh mắc các lỗi như gương đối diện giường ngủ, cửa chính và phụ thông nhau, nhà vệ sinh sát đầu giường,… Chúng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình và ngăn tài vận vào nhà. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tham khảo các thầy cúng để chuẩn bị chu đáo cho các lễ nhập trạch, khấn Thổ địa,…

Hy vọng bài viết trên đây cung cấp cho các gia chủ đầy đủ những thông tin hữu ích để quyết định mua nhà và làm nhà sao cho hợp tuổi hợp mệnh. Chúc các bạn thành công và phát đạt!

Tin phong thủy liên quan: