Cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy cho người tuổi Giáp Tý 1984

Phong thủy không chỉ quan trọng đối với những nơi như phòng làm việc, phòng khách… mà phòng ngủ cũng cần tuân theo các quy luật này. Điều này đã được các kiến trúc sư nổi tiếng xác nhận. Cùng tham khảo cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy cho người tuổi Giáp Tý 1984 ngay sau đây.

Bố trí phòng ngủ hợp phong thủy cho người tuổi Giáp Tý 1984

Rất nhiều người xem phong thủy là chuyện mê tín dị đoan và không tin vào những quan niệm cổ xưa này. Tuy nhiên, bất cứ người nào làm việc trong lĩnh vực xây dựng cũng đều khẳng định phong thủy là điều nên tuân thủ. Hướng đất, hướng nhà, ngày giờ động thổ, vật dụng, màu sắc… tuy là những điều rất nhỏ và hơi nhuốm màu sắc tâm linh nhưng nó vẫn được coi là một ngành khoa học thực sự, đã được người Trung Hoa phát triển và tuân thủ hàng nghìn năm qua.

Xem thêm:

Phong thủy có rất nhiều loại. Riêng về phong thủy trong gia đình thì phòng khách và phòng ngủ là 2 nơi cực kỳ quan trọng. Phòng khách là nơi đón những luồng khí đầu tiên vào nhà, cả những vị khách thân thiết với gia chủ. Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi và lấy lại năng lượng sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Việc bố trí hai nơi này theo đúng các nguyên tắc trong phong thủy sẽ giúp gia chủ đạt được nhiều thành công, thuận lợi trong cuộc sống, gia đình yên vui, hạnh phúc.

Nói riêng về phong thủy phòng ngủ: khoa học đã chứng minh con người dành đến 30% thời gian cuộc đời để nghỉ ngơi và ngủ, do đó phòng ngủ chiếm một vai trò đặc biệt quan trọng. Khi bố trí vị trí phòng ngủ trong nhà và vị trí giường ngủ trong phòng ngủ nên hết sức thận trọng và cần phải chú ý đến những những hướng tốt (các hướng như Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị đều rất thích hợp để kê giường ngủ).

Gia chủ tuổi Giáp Tý, sinh năm 1984 cả nam và nữ đều thuộc mệnh Kim, theo quy luật ngũ hành là Thổ sinh Kim, do đó bạn nên bố trí giường ngủ quay về các hướng thuộc Thổ, cụ thể là hướng Đông Bắc và Tây Nam. Đó là phòng ngủ chính cho gia chủ, còn với những phòng ngủ dành riêng cho những thành viên khác thì nên tìm hiểu và đặt theo các hướng hợp mệnh với từng người.

Mệnh Kim có màu bản mệnh là màu trắng, do đó gia chủ nên lựa chọn sơn tường, chăn màn hoặc các vật dụng trong phòng ngủ là màu trắng. Cũng có thể sử dụng màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa là màu vàng, nâu, bởi đây là những màu đại diện cho hành Thổ, theo phong thủy thì Thổ sinh Kim, sẽ rất tốt cho người hành Kim.

Tủ quần áo lớn nên kê tại các góc xấu trong phòng để ngăn được cái xấu, là các góc như Ngũ Quỷ, Hoạ Hại, Lục Sát, Tuyệt Mệnh.

Một lưu ý nữa cho gia chủ tuổi Giáp Tý là nên tránh kê giường ngủ dưới dầm, xà ngang trên trần, có thể làm trần giả để trấn áp. Đầu giường tránh thẳng với hướng cửa mở vào, thẳng với hướng gương soi, tránh nhà vệ sinh…

Đối với một số gia đình có không gian hạn chế, người ta buộc phải dùng vách ngăn để ngăn chia không gian. Khác với vách ngăn văn phòng, những loại vách ngăn được dùng cho gia đình thường có kiểu dáng bắt mắt, đa dạng về mẫu mã và được thiết kế phù hợp cho từng không gian.

Ngoài ra, phòng ngủ cũng có thể đặt thêm cây cảnh để trang trí và thu hút tài lộc. Nhưng nhìn chung cây cảnh thì nên đặt ở phòng khách, và nên tránh các loại cây to, bởi phòng ngủ là nơi riêng tư và thuộc âm, cần tĩnh, nên tránh động. Trong phòng ngủ cũng thường thiếu sáng, có thể làm chết cây. Đặc biệt, ban đêm cây thải nhiều CO2, nếu phòng ngủ đóng kín thì sẽ gây nguy cơ ngạt, thiếu khí cho gia chủ, rất nguy hiểm. Có thể dùng tranh treo để thay thế, như các loại tranh rồng, tranh sơn thuỷ thể hiện những thế nhẹ nhàng như bay, hướng nước chảy…