Người tuổi Bính Dần 1986 mua hoặc xây nhà năm nào tốt nhất?

Người tuổi Bính Dần 1986 mua hoặc xây nhà năm nào tốt nhất?

Năm tuổi ảnh hưởng, tác động đến tất cả mọi việc trong cuộc đời mỗi người, trong đó có xây nhà, mua nhà. Nếu bạn muốn biết người tuổi Bính Dần 1986 xây nhà năm nào tốt thì đừng bỏ qua bài viết sau đây.

1. Tại sao cần phải xem năm để mua/xây nhà?

Xem năm hợp tuổi làm nhà, xây nhà, mua nhà hay sửa nhà đất rất quan trọng. Bởi việc này có tác động rất lớn đến vận khí của căn nhà, cũng như ảnh hưởng đến vận mệnh, cuộc sống, sức khỏe của bản thân gia chủ và gia đình. Chính vì vậy nếu gia chủ chọn được năm làm nhà, cất nhà hợp tuổi sẽ mang lại may mắn thuận lợi.

Ngược lại nếu gia chủ không cẩn thận trong việc xem tuổi hoặc mượn tuổi làm nhà sẽ gây ra nhiều bất lợi, khó khăn cho quá trình thi công, mang đến tai họa ảnh hưởng đến vận mệnh cho gia đình.

Bên cạnh đó trước khi muốn khởi công động thổ làm nhà, gia chủ cần chọn ngày giờ đẹp để giúp cho công trình được bền vững với thời gian, tránh đi những điều rủi ro bất hạnh, xui xẻo.

2. Người tuổi Bính Dần 1986 nên mua hoặc xây nhà năm nào?

Người tuổi Bính Dần có đặc điểm như sau:

  • Năm sinh: Bính Dần
  • Con giáp: Hổ
  • Sinh từ ngày: 9-2-1986 đến 28-1-1987
  • Mạng:  Lư trung Hỏa (lửa trong lò)

Khi chúng ta sửa chữa hay làm nhà mới, mua nhà, theo quan niệm của phong thủy cần xem tuổi của gia chủ với năm thi công, năm mua để chọn được thời điểm phù hợp. Năm thi công nên tránh không phạm vào 3 yếu tố Tam Tai, Kim Lâu và Hoang Ốc. Mục đích chọn thời điểm đẹp nhất cho việc xây dựng là để mọi việc được thuận buồm xuôi gió, cuộc sống trong nhà được ôn hòa, tài lộc vượng thịnh sau này.

Phân tích

Tam Tai

Tam tai là phạm 3 năm hạn xấu liên tiếp. Cách tính như sau:

  • Người tuổi Dần, Ngọ, Tuất: bị hạn liên tiếp trong 3 năm Thân – Dậu – Tuất.
  • Người tuổi Thân, Tý, Thìn: gặp các năm Dần – Mão – Thìn.
  • Người tuổi Tỵ, Dậu, Sửu: gặp các năm Hợi – Tý – Sửu.
  • Người tuổi Hợi, Mão, Mùi: gặp các năm Tỵ – Ngọ – Mùi.

Xây nhà năm bao nhiêu tuổi thì đẹp cũng cần chú ý phần tam tai. Đối với những người phạm tuổi tam tại thì không được làm nhà. Nhưng cũng có một số lập luận khác cho rằng những năm tam tai vẫn có thể làm nhà được để “của đi thay người”.

Kim Lâu

Theo cách tính Cửu cung Bát Quái, vòng tuổi của con người nếu rơi vào 4 góc sơ đồ Bát Quái là “Khôn Càn Cấn Tốn” thì tuổi đó được coi là vướng Kim Lâu. Những năm đó được coi là xấu, không nên làm các việc đại sự như làm nhà, cưới hỏi, khởi nghiệp…

Để tính năm kim lâu, ta vẫn lấy tuổi âm lịch chia cho 9 (trong phạm vi 100), nếu dư 1, 3, 6, 8 thì vướng kim lâu.

  • Dư 1: Kim lâu thân ( ảnh hưởng bản thân)
  • Dư 3: Kim lâu thê ( vợ)
  • Dư 6: Kim lâu tử ( con)
  • Dư 8: Súc ( vật nuôi)

Ví dụ: tính tuổi 36, ta thấy 36:9 dư 0 nên không vướng Kim lâu. 37 chia 9 dư 1 vướng Kim Lâu Thân. Cứ như vậy ta sẽ tính được các năm vướng kim lâu hay không.

Hoang ốc (Có nơi gọi là Hoàng ốc)

Theo các tài liệu về Trạch cát dân gian, vòng tính tuổi Hoang Ốc chia ra làm 6 cung: nhất Cát (Kiết), nhì Nghi, tam Địa Sát, tứ Tấn Tài, ngũ Thọ Tử, lục Hoang Ốc. Cách tính là khởi tuổi bắt đầu 10 tại nhất Cát, 20 tại nhì Nghi, 30 tại tam Đại Sát, 40 tại tứ Tấn Tài, 50 tại ngũ Thọ Tử, 60 tại lục Hoang Ốc, 70 lại bắt đầu từ nhất Cát…Xây nhà năm bao nhiêu tuổi thì đẹp cần chú ý đến Hoang Ốc

Ý nghĩa của lục cung Hoang Ốc:

  • Nhất Cát (hay Kiết cũng vậy): Làm nhà tuổi này sẽ có chốn an cư tốt, mọi việc hanh thông, thuận lợi (Nhất kiết an cư, thông vạn sự).
  • Nhì Nghi: Làm nhà tuổi này sẽ có lợi, nhà cửa hưng vượng, giàu có (Nhì nghi tấn thất địa sinh tài).
  • Tam Địa Sát: Tuổi này làm nhà là phạm, gia chủ sẽ mắc bệnh tật (Tam sát nhơn do giai đắc mệnh).
  • Tứ Tấn Tài: Làm nhà tuổi này thì phúc lộc sẽ tới (Tứ tấn tài chi phước lộc lai).
  • Ngũ Thọ Tử: Tuổi này làm nhà là phạm, trong nhà chia rẽ, lâm vào cảnh tử biệt sinh ly (Ngũ tử ly thân phòng tử biệt).
  • Lục Hoang Ốc: Tuổi này làm nhà cũng bị phạm, khó mà thành đạt được (Lục ốc tạo gia bất khả thành).

Nhìn vào đây có thể thấy, tuổi gia chủ ở vào các cung: nhất Cát, nhì Nghi, tứ Tấn Tài mà làm nhà thì thuận tốt. Còn nếu ở vào các cung: tam Địa Sát, ngũ Thọ Tử, lục Hoang Ốc thì bị phạm, phải kiêng tránh.

Giả sử xem tuổi 35 làm nhà có được không? Ta lấy 30 khởi từ tam Địa Sát, theo chiều kim đồng hồ thì 31 là tứ Tấn Tài, 32 ngũ Thọ Tử, 33 lục Hoang Ốc, 34 nhất Cát, tới tuổi 35 thuộc cung nhì Nghi. Vậy là tuổi đó không phạm Hoang Ốc. Ta cũng có thể dùng phép bấm đốt tay để tính tuổi Hoang Ốc.

Các tuổi Hoang Ốc cần tránh: 12, 14, 15, 18, 21, 23, 24, 27, 29, 30, 32, 33, 36, 38, 39, 41, 42 , 45, 47, 48, 50, 51, 54, 56, 57, 60, 63, 65, 66, 69, 72, 74, 75.

* Trong trường hợp đặc biệt, nếu người chồng của gia đình đó đã mất thì lấy tuổi của con trai để tính việc xây nhà. Nếu gia đình đó không có con trai thì lấy tuổi của người đàn bà tính Hoang ốc và Kim lâu cũng như trên để xây dựng nhà.

Đây được xem là tính hóa giải tương đối trong Phong Thủy, vì thực ra hiện nay xây nhà không còn theo kiểu dân gian xưa mà chủ nhà thường tham gia cùng với thợ nên yếu yếu tố kiêng kỵ này không quá khắt khe nữa.

Theo phân tích từ 3 yếu tố này, người tuổi Bính Dần 1986 nên xây nhà nhất là vào năm 2019 và 2025.

Phân tích 2019:

  • Tam tai: Gia chủ tuổi Bính Dần cần tránh các năm Tam tai Thân, Dậu, Tuất. Năm dự kiến làm nhà là: Năm 2019 (Kỷ Hợi), như vậy sẽ không phạm phải tam tai.
  • Kim lâu: Năm 2019 (Kỷ Hợi) gia chủ 34 tuổi. Theo cách tính kim lâu sẽ không phạm phải kim lâu.
  • Hoang ốc: Năm 2019 (Kỷ Hợi) gia chủ 34 tuổi. Theo cách tính hoang ốc sẽ không phạm phải hoang ốc. Làm nhà tuổi này sẽ có chốn an cư tốt mọi việc hanh thông, thuận lợi.

Vậy năm 2019 là năm tốt để xây nhà, mua nhà, sửa nhà.

Phân tích 2025:

  • Tam tai: Gia chủ tuổi Bính Dần cần tránh các năm Tam tai Thân, Dậu, Tuất. Năm dự kiến làm nhà là : Năm 2025 (Ất Tỵ), như vậy sẽ không phạm phải tam tai.
  • Kim lâu: Năm 2025 (Ất Tỵ) gia chủ 40 tuổi. Theo cách tính kim lâu sẽ không phạm phải kim lâu.
  • Hoang ốc: Năm 2025 (Ất Tỵ) gia chủ 40 tuổi. Theo cách tính hoang ốc sẽ không phạm phải hoang ốc.Làm nhà tuổi này thì phúc lộc sẽ tới.

Năm 2025 không phạm yếu tố nào nên là năm thích hợp để xây nhà.

Góc quảng cáo: Nếu bạn đang cần một mẫu bàn chân sắt cho góc làm việc của mình thì bạn có thể tham khảo ngay mẫu bàn làm việc HR120SC5 được cung cấp bởi Nội thất Đức Khang.

3. Người tuổi Bính Dần không nên mua/xây nhà năm nào?

Theo phân tích từ Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc, những người sinh năm 1986 không nên mua/xây nhà vào các năm 2020, 2021, 2022, 2023, 2014.

Nếu người tuổi Bính Dần có ý định xây nhà năm 2020 thì:

  • Kim lâu: Năm 2020 (Canh Tý) gia chủ 35 tuổi. Theo cách tính kim lâu sẽ phạm phải Kim Lâu Lục Súc 8 – Kim Lâu “ Lục Súc ” Nếu xây nhà thì phạm đến những con vật, gia súc, gia cầm nuôi trong nhà, làm ăn thất bát
  • Tam tai: Gia chủ tuổi Bính Dần cần tránh các năm Tam tai Thân , Dậu, Tuất. Năm dự kiến làm nhà 2020 (Canh Tý), như vậy sẽ không phạm phải tam tai.
  • Hoang ốc: Năm 2020(Canh Tý) gia chủ 35 tuổi. Theo cách tính hoang ốc sẽ không phạm phải hoang ốc. Làm nhà tuổi này sẽ có lợi ,nhà cửa hưng vượng, giàu có.

Vậy năm 2020, tuổi Bính Dần phạm phải kim lâu nên không thể lấy tuổi này làm nhà.

Nếu người tuổi Bính Dần có ý định xây nhà năm 2021 thì:

  • Kim lâu: Năm 2021(Tân Sửu) gia chủ 36 tuổi. Theo cách tính kim lâu sẽ không phạm phải kim lâu.
  • Tam tai: Gia chủ tuổi Bính Dần cần tránh các năm Tam tai Thân , Dậu , Tuất. Năm dự kiến làm nhà là : Năm 2021(Tân Sửu), Như vậy sẽ không phạm phải tam tai.
  • Hoang ốc: Năm 2021(Tân Sửu) gia chủ 36 tuổi. Theo cách tính hoang ốc sẽ phạm phải Tam sát nhân do giai đắc bệnh “Tam Địa Sát” Tuổi này làm nhà là phạm ,gia chủ sẽ mắc bệnh tật.

Vậy năm 2021, tuổi Bính Dần không thể lấy tuổi làm nhà.

Nếu người tuổi Bính Dần có ý định xây nhà năm 2022 thì:

  • Tam tai: Gia chủ tuổi Bính Dần cần tránh các năm Tam tai Thân, Dậu, Tuất. Năm dự kiến làm nhà là: Năm 2022 (Nhâm Dần), như vậy sẽ không phạm phải tam tai.
  • Kim lâu: Năm 2022 (Nhâm Dần) gia chủ 37 tuổi. Theo cách tính kim lâu sẽ phạm phải Kim Lâu Thân 1 – Kim Lâu “Thân” Nếu làm nhà vào tuổi này thì bản thân người làm nhà sẽ bị hại (công việc bất lợi, ốm đau, bệnh tật, tai nạn, …có thể chết người) nên rất kỵ nếu bạn phạm phải Kim Lâu.
  • Hoang ốc: Năm 2022 (Nhâm Dần) gia chủ 37 tuổi. Theo cách tính hoang ốc sẽ không phạm phải hoang ốc. Làm nhà tuổi này thì phúc lộc sẽ tới.

Vậy năm 2022, tuổi Bính Dần không thể lấy tuổi làm nhà.

Nếu người tuổi Bính Dần có ý định xây nhà năm 2023 thì:

  • Tam tai: Gia chủ tuổi Bính Dần cần tránh các năm Tam tai Thân, Dậu, Tuất. Năm dự kiến làm nhà là: Năm 2023 (Quý Mão), Như vậy sẽ không phạm phải tam tai.
  • Kim lâu: Năm 2023 (Quý Mão) gia chủ 38 tuổi. Theo cách tính kim lâu sẽ không phạm phải kim lâu.
  • Hoang ốc: Năm 2023 (Quý Mão) gia chủ 38 tuổi. Theo cách tính hoang ốc sẽ phạm phải Ngũ Tử ly thân phòng tử biệt“ Ngũ Thụ Tử” Tuổi này làm nhà là phạm, trong nhà chia rẽ, lâm vào cảnh từ biệt sinh ly.

Vậy do phạm phải tam tai và hoang ốc nên người tuổi Bính Dần không nên xây nhà năm 2023.

Nếu người tuổi Bính Dần có ý định xây nhà năm 2024 thì:

  • Tam tai: Gia chủ tuổi Bính Dần cần tránh các năm Tam tai Thân, Dậu, Tuất. Năm dự kiến làm nhà là: Năm 2024 (Giáp Thìn), như vậy sẽ không phạm phải tam tai
  • Kim lâu: Năm 2024 (Giáp Thìn) gia chủ 39 tuổi. Theo cách tính kim lâu sẽ phạm phải Kim Lâu Thê 3 – Kim Lâu “Thê”  Nếu xây nhà thì phạm tới vợ chồng ,hay cãi vã bất hòa, mang đến tai họa cho vợ.
  • Hoang ốc: Năm 2024 (Giáp Thìn) gia chủ 39 tuổi. Theo cách tính hoang ốc sẽ phạm phải Lục ốc tạo gia bất khả thành” Lục Hang Ốc”. Tuổi này làm nhà cũng bị phạm khó mà thành đạt.

Vậy năm 2024, do phạm phải kim lâu và hoang ốc nên người sinh năm 1986 không nên xây nhà/mua nhà năm này.

Tìm hiểu thêm về Phong thủy nhà ở tuổi Bính Dần

4. Những chú ý khi mua/ xây nhà tuổi Bính Dần

Dựa trên điều kiện tài chính

Bạn phải luôn biết chắc thực lực của mình, biết rõ mình có bao nhiêu tiền. Không nhất thiết bạn phải có đủ tiền ngay khi mua nhà, chỉ cần có một số tiền nhất định, số còn lại có thể trả góp dần.

Khả năng bạn tài chính và sở thích của bạn sẽ quyết định bạn mua nhà loại nào. Thường thì các đôi vợ chồng trẻ có xu hướng chọn mua nhà chung cư, bởi lẽ giá cả không quá cao mà lại có nhiều chương trình trả góp hấp dẫn.

Tính pháp lý

Khi quyết định mua một ngôi nhà, hãy chắc chắn ngôi nhà đó có đầy đủ giấy tờ hợp pháp. Bên cạnh đó, bạn cũng phải hết sức chú ý khi làm hợp đồng mua bán hay các thủ tục sang tên, chuyển nhượng. Tốt nhất, bạn nên nhờ luật sư của mình tư vấn và giúp bạn giải quyết những vấn đề liên quan đến pháp luật.

Phí dịch vụ

Bạn chọn được một ngôi nhà rất ưng ý về vị trí, kiến trúc cũng như an ninh rất an toàn. Nhưng hãy xem xét về phí dịch vụ của khu nhà đó. Phí dịch vụ có thể quá cao so với thu nhập của bạn. Điều này hết sức lưu ý vì nó là vấn đề lâu dài.

Chọn hướng nhà phù hợp 

Hướng bếp

Quy định là hướng của bếp ga, bếp điện, bếp đun… theo quan niệm phong thủy thì bạn cần đặt nó tọa trên hướng xấu và nhìn về hướng tốt.

Đối với nam, bạn cần thực hiện đặt nó tọa trên các hướng Nam (Lục sát), hướng Đông Nam (Ngũ quỷ), hướng Bắc (Tuyệt mệnh), hướng Đông (Hoạ hại) và nhìn về hướng Tây Nam (Phục vị), hướng Tây (Thiên y), hướng Đông Bắc (Sinh khí), hướng Tây Bắc (Diên niên).

Đối với nữ mạng thì hướng ngược lại, hướng tốt của nam là hướng xấu của nữ, hướng xấu của nam là hướng tốt của nữ.

Hướng phòng ngủ

Vị trí phòng ngủ trong nhà và vị trí giường ngủ trong phòng ngủ nên ưu tiên ở hướng tốt (các hướng Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị). Gia chủ mang mệnh Hỏa, Mộc sinh Hỏa, nên hướng giường nên quay về hướng thuộc Hỏa là hướng Đông hoặc Đông Nam.

Nếu phòng ngủ của bạn có một góc làm việc nhỏ nhỏ và bạn còn thiếu một chiếc ghế ưng ý thì mẫu ghế xoay SG528 của Hòa Phát sẽ là một gợi ý hòa hảo cho bạn

Hướng cửa chính tốt

  • Đối với nam: hướng Tây Nam (Phục vị), hướng Tây (Thiên y), hướng Đông Bắc (Sinh khí), hướng Tây Bắc (Diên niên).
  • Đối với nữ: Hướng Bắc (Phục vị), hướng Đông Nam (Sinh khí), hướng Đông (Thiên y), hướng Nam (Diên niên).

Màu sắc tổng thể của ngôi nhà

Gia chủ tuổi Bính Dần thuộc mệnh Hỏa nên có thể chọn những gam màu theo bản mệnh của mình là các gam đỏ, hồng, cam, tím. Ngoài ra, theo ngũ hành tương sinh thì Mộc sinh Hỏa, nên gia chủ tuổi Bính Dần cũng có thể sử dụng những gam màu mệnh Mộc là xanh là cây (xanh lục),… và một số ít  màu chế khắc như trắng – xám – ghi.

Ngược lại, theo ngũ hành tương khắc, Thủy khắc Hỏa nên khi chọn màu sơn nhà thì gia chủ tuổi Bính Dần cần phải tránh những gam màu thuộc hành Thủy như xanh dương, đen…

Phòng khách phù hợp với người mệnh Hỏa
Phòng khách phù hợp với người mệnh Hỏa
Phòng ngủ phù hợp cho người mệnh Hỏa
Phòng ngủ phù hợp cho người mệnh Hỏa

Như vậy, năm tuổi, hướng nhà, bố trí phong thủy, các yếu tố pháp lý và cơ sở hạ tầng là những yếu tố quan trọng bạn cần chú ý khi muốn xây nhà, mua nhà.

Tin phong thủy có liên quan: