Hướng dẫn cách bảo quản vách ngăn văn phòng đảm bảo độ bền

Hướng dẫn cách bảo quản vách ngăn văn phòng đảm bảo độ bền

Hiện nay vách ngăn văn phòng thường được làm bằng các chất liệu như gỗ, nỉ, kính,…Việc vệ sinh đúng cách cũng là một trong những biện pháp giúp bảo vệ vách ngăn được bền đẹp.

1. Vệ sinh vách ngăn văn phòng thường xuyên

Những bức vách ngăn văn phòng này chỉ được sử dụng ở không gian văn phòng sạch sẽ, không phải tiếp xúc với bụi bẩn quá nhiều. Nhưng sau khi sử dụng lâu ngày thì những bức vách này sẽ có thể bám bụi bẩn và chứa nhiều vi khuẩn có hại cho sức khỏe nhân viên.

Chính vì thế bạn cần vệ sinh vách ngăn văn phòng thường xuyên bằng khăn ẩm, máy hút bụi, chổi bông,.. Trong trường hợp những vết bẩn cứng đầu khó thể lau sạch bằng khăn thường như những vết ố của cafe, vết mực,…thì nên sử dụng chất tẩy rửa an toàn để lau sạch nhé.

2. Vách ngăn cần được bảo quản đúng cách theo chất liệu

Dù bạn có lựa chọn các mẫu vách ngăn đắt tiền đến đâu thì qua một thời gian dài sử dụng chắc chắn nó sẽ có thể bị hư hỏng nếu không được bảo quản đúng cách.

Một số vị trí như chốt cánh cửa, ốc vít, hãy tra thêm dầu luyn để tạo được độ trơn nhạy bén. Nếu không chúng có thể bị hoen rỉ, khít khiến việc sử dụng cũng như tính thẩm mỹ bị ảnh hưởng.

– Với những vách ngăn văn phòng bằng gỗ:

Vách ngăn văn phòng gỗ

Vách ngăn văn phòng gỗ

Nên sử dụng dầu bóng để đánh bóng bề mặt gỗ. Một năm bạn nên đánh bóng sản phẩm vách ngăn văn phòng khoảng 3-5 lần để sản phẩm luôn được bền đẹp.Tuy nhiên cũng không nên đánh bóng quá mức sẽ gây mất vẻ đẹp cho bề mặt.

– Với vách ngăn văn phòng bằng kính:

Vách ngăn văn phòng kính

Vách ngăn văn phòng kính

Chỉ cần thường xuyên lau bằng nước rửa kính là sản phẩm sẽ luôn được sáng bóng.

– Với vách ngăn văn phòng bằng nỉ:

Vách ngăn văn phòng nỉ

Vách ngăn văn phòng nỉ

Với chất liệu của các vách ngăn văn phòng bằng nỉ thì bạn chỉ cần dùng máy hút bụi, chổi hay vải mềm để lau trên bề mặt. Lưu ý nên lau nhẹ nhàng để sản phẩm được bền và đẹp. Các mẫu vách ngăn nỉ cần tránh nước tuyệt đối để độ bền được lâu dài.

3. Một số lưu ý khi sư dụng vách ngăn văn phòng

Mặc dù các vách ngăn hiện đại có độ bền cao và rất an toàn. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau để giữ vách ngăn được bền lâu:

– Không nên để vách ngăn trong môi trường ẩm ướt quá lâu. Với trường hợp vách ngăn bị ẩm ướt và ngập nước nên lau sạch sản phẩm bằng vải khô.

– Tránh tiếp xúc với bụi bẩn, tránh tiếp xúc với nước, nhiệt độ cao và ánh mặt trời mạnh.

– Không để các vật sắc nhọn tiếp xúc lên bề mặt sản phẩm sẽ gây xước, rách,…

– Hạn chế sử dụng các hóa chất để tẩy rửa và lau chùi sẽ làm giảm độ bền và thẩm mỹ của sản phẩm.

– Trong quá trình sử dụng và vận chuyển cần nhẹ nhàng và cẩn thận.

Vách ngăn văn phòng với nhiều ưu điểm vượt trội nên đang được sử dụng rộng rãi trong các không gian văn phòng hiện đại. Tuy nhiên bạn cần vệ sinh và bảo quản chúng để bằng các phương pháp trên để vách ngăn văn phòng luôn được sạch sẽ và bền đẹp nhé. Với những chia sẻ vừa rồi của chúng tôi hi vọng sẽ giúp ích được cho việc bảo quản vách ngăn văn phòng của các bạn trong quá trình sử dụng.

Xem thêm:

Xu hướng thiết kế vách ngăn văn phòng trong không gian mở

Vách ngăn văn phòng bao gồm những loại nào

Những kiểu thiết kế vách ngăn văn phòng tiện lợi nhất

Tại sao nên dùng vách ngăn văn phòng