Vách ngăn gỗ nhựa picomat có những đặc điểm gì?

Vách ngăn gỗ nhựa picomat có những đặc điểm gì?

Gỗ nhựa Picomat ra đời như một giải pháp thay thể hiệu quả đối với các vật liệu gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Một trong những ứng dụng phổ biến nhất của gỗ nhựa Picomat đó là vách ngăn. Vậy vách ngăn gỗ nhựa Picomat có gì đặc biệt.

1. Đặc điểm của vật liệu Picomat

Nhựa Picomat được tạo thành từ thành phần chính là Polivinyl Clorua (thường được ký hiệu là PVC) và có thêm một số chất phụ gia vô cơ vì vậy có thể gọi nó là nhựa PVC.

Ván nhựa Picomat có khả năng chịu nước tuyệt đối, chống ẩm mốc, ngăn chặn sự phá hoại của mối mọt đem đến độ bền vượt trội cho đồ nội thất; giảm sự lan toả đám cháy… Cùng với đó, là sự phong phú về độ dày: 5, 8, 10, 12, 15, 18mm. Tấm nhựa Picomat đáp ứng được mọi nhu cầu về ứng dụng nội thất từ tủ bếp, tủ chậu lavabo đến tấm ốp tường, trần nhựa, vách ngăn phòng… hay nội thất trường học, nội thất văn phòng, nội thất bệnh viện, nội thất tàu thuỷ…

Vách ngăn gỗ nhựa Picomat được sử dụng rất phổ biến hiện nay

Vách ngăn gỗ nhựa Picomat được sử dụng rất phổ biến hiện nay

2. Những ưu điểm của vách ngăn Picomat

Do được làm từ vật liệu PVC nên vách ngăn Picomat có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các loại vách ngăn khác. Điển hình như:

– Chịu nước và chống ẩm mốc: Tấm gỗ nhựa Picomat có khả năng chịu nước tuyệt đối. Vì vậy, gỗ nhựa Picomat có ứng dụng rất phổ biến trong môi trường có độ ẩm cao như: khu vực nhà bếp và phòng tắm. Ngoài ra, tấm Picomat cũng có thể được sử dụng trên tất cả các nơi trong ngôi nhà.

– Vật liệu thân thiện với môi trường: Vật liệu gỗ nhựa Picomat được tạo thành từ bột nhựa PVC và bột gỗ nên rất thân thiện với môi trường và không gây độc hại đối với sức khỏe của con người. Hơn nữa, vật liệu này còn có khả năng tái chế được.

– Chống cháy: Gỗ nhựa Picomat không duy trì ngọn lửa và giảm sự lan tỏa của đám cháy. Vì vậy, sử dụng vật liệu ván nhựa Picomat để làm trần, các đồ dùng nội thất trong các tòa nhà văn phòng, chung cư, vui chơi giải trí…sử dụng vật liệu gỗ nhựa sẽ là một giải pháp an toàn và hiệu quả trong tương lai.

– Chống mối mọt tuyệt đối: Thành phần chính của tủ gỗ Picomat là bột nhựa PVC chứ không phải gỗ nên sản phẩm Picomat có khả năng chống mối mọt tuyệt đối, không giống với gỗ tự nhiên.

– Độ bền vượt trội: Vật liệu gỗ nhựa Picomat rất bền và có khả năng chống chịu tốt trong môi trường khắc nghiệt như : axit và kiềm nhẹ, môi trường có độ ẩm cao, môi trường nước biển…

Xem thêm

Trang trí nhà ở đẹp hơn với vách ngăn CNC

10 kiểu vách ngăn trang trí CNC đẹp – độc – lạ