Cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy cho người tuổi Canh Ngọ 1990

Nếu bạn đã cất công bài trí phòng làm việc của mình cho hợp phong thủy, vậy tại sao bạn không làm điều tương tự với phòng ngủ? Phong thủy phòng ngủ cũng là một mảng vô cùng quan trọng trong cuộc sống. Cùng vachnganvietnam.vn khám phá cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy cho người tuổi Canh Ngọ 1990 sau đây nhé.

Phong thủy phòng ngủ cho gia chủ tuổi Canh Ngọ 1990

Đâu là căn phòng quan trọng nhất trong nhà? Thực ra mỗi phòng đều quan trọng bởi chúng có các chức năng riêng biệt. Tuy nhiên, phòng ngủ chính là nơi được nhiều người ưa thích nhất, bởi nó là chỗ bạn dành đến 30% cuộc đời mình. Vị trí của phòng và giường nên được cân nhắc kỹ, đặc biệt nên ưu tiên ở hướng tốt như Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị. Một vật dụng cực kỳ quan trọng khác trong phòng ngủ chính là tủ quần áo. Bạn nên bố trí nó tại các góc xấu trong phòng, bởi nó có thể dùng để giảm bớt những điều khó khăn, điềm xui rủi, nên đặt tại các góc Ngũ Quỷ, Hoạ Hại, Lục Sát, Tuyệt Mệnh.

Kê giường hợp phong thủy ch người tuổi Canh Ngọ 1990

Người tuổi Canh Ngọ nên kê giường ở các hướng Đông Bắc, Tây Nam

Người tuổi Canh Ngọ 1990 đều mang mệnh Thổ, theo quy tắc ngũ hành tương sinh thì Hỏa sinh Thổ, do đó giường ngủ nên đặt quay về hướng Nam, bởi đây là hướng mệnh Hỏa, cũng có thể đăt hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam, bởi đây là sự kết hợp giữa 2 hành là Thổ và Hỏa.

Màu sắc trong phòng cũng nên được cân nhắc. Nên dùng các màu đại diện cho hành Hỏa bản mệnh như màu hồng hoặc màu đỏ, cũng có thể kết hợp với màu vàng, vàng đất tượng trưng cho hành tương sinh là Thổ. Kỵ nhất là các màu sắc xanh như xanh lá, xanh đậm bởi đó là màu của hành Mộc, mà Mộc thì khắc với Thổ.

>>>Xem thêm:

Những sai lầm khi bố trí phòng ngủ cho người tuổi Canh Ngọ 1990

Bố trí phòng ngủ hợp phong thủy cho người tuổi Canh Ngọ 1990

Bài trí trong phòng ngủ cần chú ý để hài hòa và không phạm phải các cấm kỵ trong phong thủy

– Nếu phòng ngủ đặt ở vị trí cạnh bếp lò: không nên đặt đầu giường ở sát với tường bếp lò, bởi bếp lò là vật thuộc hành Hỏa, Hỏa vượng thì dễ sinh bệnh tật đặc biệt là các bệnh về gan, tim, cũng có thể khiến tính tình nóng nảy, cáu gắt.

– Nếu giường kê trong phòng ngay dưới dầm ngang: đây là đại kỵ trong phong thủy, được gọi là “Hung Hình”. Dầm ngang chắn ở bất kỳ vị trí nào bên trên giường của bạn đều sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn. Nếu chắn ngang đầu giường sẽ khiến đau đầu, bực bội, bất an, chóng mặt, tính tình nóng nảy, khó khăn. Hãy di chuyển giường của bạn xa khỏi các dầm, xà trên trần.

– Nếu đầu giường hướng thẳng ra phía cửa phòng (đầu giường và cửa phòng tạo thành một đường thẳng): phong thủy gọi đây là “Hung Khí Xung”, làm tăng tình trạng bất an khó ngủ, đồng thời khiến tinh thần hoảng hốt, dễ mắc các bệnh về thần kinh như trí nhớ giảm sút, dễ phạm sai lầm, đầu óc kém minh mẫn, khó lòng phân định đúng sai trong công việc cũng như cuộc sống.

– Nếu bất kỳ phía nào của giường đối diện với gương lớn: gương càng lớn lại càng bất lợi. Gương là vật rất nhạy cảm và cần xem xét kỹ khi đặt trong phòng ngủ. Nếu gương chiếu thẳng vào đầu giường thì rất dễ khiến tình cảm vợ chồng rạn nứt, đêm ngủ khó, dễ giật mình, hay mắc các bệnh về đầu óc, thần kinh… Nếu gương đặt ở chân giường sẽ hình thành thế “Hung Cảnh”.

– Nếu cửa toilet hướng thẳng về phía đầu giường: phong thủy gọi đây là thế “Hung Vi”. Nhà vệ sinh là nơi không thể tránh được mùi hôi, tiếng giật nước… nên sẽ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, khiến bạn không ngon giấc.

Bài viết cùng chủ đề: