Cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy cho người tuổi Mậu Thìn 1988

Với người phương Đông, việc lựa chọn các hướng nhà, bài trí phòng làm việc, phòng ngủ… theo phong thủy là vô cùng quan trọng. Tuổi Mậu Thìn gồm những người sinh vào năm 1928, 1988. Cùng vachnganvietnam.vn tham khảo cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy cho người tuổi Mậu Thìn 1988 ngay sau đây.

Sơ lược về phong thủy cho người tuổi Mậu Thìn

Người tuổi Mậu Thìn thân mang mệnh Mộc, theo nguyên tắc ngũ hành thì Thủy sinh Mộc, nên hướng giường của bạn nên quay về hướng thuộc Thủy, tức hướng bắc và hướng thuộc Mộc là hướng đông. Cũng có thể kê hướng đông nam bởi nó cũng là kết quả của 2 hướng trên. Những vật dụng trong phòng ngủ như màu tường, rèm, giường… nên chọn màu xanh đen, màu đen bởi đây là màu đại diện cho hành Thủy, rất tốt cho người hành Mộc.

Mệnh Mộc khắc mệnh Kim, do đó dù có thích đến mấy thì người mệnh Mộc cũng nên hạn chế sử dụng các vật dụng màu trắng, bởi màu trắng là màu bản mệnh của Kim.

Xem thêm:

Màu sắc nên dùng trong phòng ngủ của người tuổi Mậu Thìn

Phòng ngủ cho người tuổi Mậu Thìn nên dùng màu xanh đen

Một số kiêng kỵ và biện pháp hóa giải phong thủy phòng ngủ cho người tuổi Mậu Thìn

– Giường ngay xà nhà, dầm ngang: khiến cho gia chủ luôn bị “đè”, cảm thấy khó chịu, bực bội trong người. Trong phong thủy gọi là “Hung Hình”. Dù ở vị trí nào thì dầm ngang bên trên giường của bạn đều sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như tinh thần của gia chủ. Nếu dầm ngang vắt ngang qua phần đầu giường sẽ làm bạn luôn cảm thấy nhức đầu, bực tức, bất an, đồng thời tính tình cũng trở nên nóng nảy. Gia chủ nên quan sát kỹ trước khi kê giường, cần chuyển giường tới vị trí khác không có dầm chạy qua.

– Phòng ngủ đặt ở vị trí cạnh bếp lò: phần đầu giường phải kê càng xa bếp càng tốt, bởi bếp lò thuộc hành Hỏa, rất dễ khiến bạn bị mắc các bệnh về gan, tim, đồng thời cũng làm tính tình bạn trở nên hay cáu gắt, nóng nảy hơn bình thường.

– Cửa toilet hướng thẳng vào đầu giường: phong thủy gọi đây là “Hung Vi”. Toilet được xem là nơi không sạch sẽ, đồng thời tiếng động của nước trong toilet có thể khiến bạn khó ngủ, căng thẳng. Nên kê đầu giường ngược lại đồng thời luôn chú ý đóng kín cửa toilet, thông gió, vệ sinh thường xuyên.

Bố trí phong thủy phòng ngủ cho người tuổi Mậu Thìn

Khi kê giường ngủ cần chú ý các vị trí kiêng kỵ như dầm, xà…

– Gương và giường ngủ: gương đối diện giường là đại kỵ trong phong thủy phòng ngủ. Người xưa cho rằng việc đặt gương đối diện giường sẽ gây ảnh hưởng sức khỏe và tình cảm vợ chồng, suy giảm tài lộc và khó khăn về đường con cái. Gương dưới chân giường sẽ hình thành thế “Hung Cảnh”, nửa đêm tỉnh giấc nhìn vào gương dễ gây hoang tưởng và ảo giác. Vì vậy nên di chuyển gương xa giường ngủ và nên dùng rèm che lại.

– Đầu giường hướng ra cửa phòng: phong thủy gọi trường hợp này là “Hung Khí Xung”, gây tình trạng mất ngủ, tinh thần hay hoảng hốt đồng thời trí nhớ giảm sút, làm việc bất cẩn, dễ sai sót, phân định sự việc đúng sai có phần kém sáng suốt. Bạn hãy đổi vị trí giường hoặc quay đầu ngược lại khi ngủ, cũng có thể áp dụng cách treo một chiếc chuông gió pha lê ngăn giữa hướng đầu giường và cửa để giảm tác hại của tình trạng này.

– Đầu giường ngay cửa sổ: ánh nắng chiếu trực tiếp qua cửa vào giường trong phong thủy gọi là “Hung Quang”. Tình trạng này khiến bạn ngủ không yên, khó chịu, cáu gắt, nóng nảy. Bạn nên thay đổi vị trí kê giường, hoặc có thể dùng giấy lọc phản quang để dán kín cửa sổ, ngăn ánh sáng chiếu trực tiếp. Dùng rèm che đầu giường cũng là cách được nhiều người ưa chuộng.