Cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy cho người tuổi Đinh Mão 1987

Giống như hầu hết các tuổi khác tính theo âm lịch, người tuổi Đinh Mão 1987 cũng cần chú ý đến các nguyên tắc bài trí phong thủy trong phòng ngủ của mình. Phòng ngủ là không gian riêng tư dành để nghỉ ngơi, phục hồi năng lượng, do đó cần hết sức chú ý trong việc chọn hướng phòng cũng như vật dụng trong phòng.

Hướng phòng ngủ và kê giường ngủ hợp phong thủy cho tuổi Đinh Mão 1987

Theo các quan niệm xưa trong phong thủy, mọi tuổi, mọi mệnh đều cần chú ý kê giường ngủ của mình ở những hướng tốt, đó là các hướng như:

  • Sinh Khí (giúp cải thiện vận khí, thu hút tài lộc).
  • Thiên Y (tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ).
  • Diên Niên (giúp quan hệ trong gia đình êm ấm, thuận hòa).
  • Phục Vị (nâng cao ý chí, sức mạnh tinh thần và may mắn trong cuộc sống).

Ngoài ra, tủ quần áo cũng là vật dụng quan trọng, nên kê tại các góc xấu trong phòng để giảm bớt vận xui:

  • Ngũ Quỷ (tiểu nhân ám hại, thất bại).
  • Hoạ Hại (mất tiền, mất việc, cãi nhau với đồng nghiệp, vợ chồng…).
  • Lục Sát (rối rắm trong tình cảm, kiện tụng, tai nạn…).
  • Tuyệt Mệnh (phá sản, ốm đau bệnh tật).

>>>Nếu bạn quan tâm đến phong thủy nhà vệ sinh, bạn có thể xem thêm bài: Phong thủy cho khu nhà vệ sinh.

Giường ngủ và tủ quần áo nên bố trí các hướng phù hợp

Giường ngủ và tủ quần áo nên bố trí các hướng phù hợp

Gia chủ tuổi Đinh Mão 1987 dù nam hay nữ đều mang mệnh Hỏa, lại thuộc Đông tứ mệnh. Theo phong thủy phòng ngủ, người thuộc “mệnh Đông tứ” nên ngủ ở “giường Đông tứ”, còn người thuộc “mệnh Tây tứ” thì nên ngủ ở “giường Tây tứ”. Đông tứ gồm các hướng Đông, Đông Nam, Bắc và Nam.

Ngoài ra, Mộc là hành tương sinh với Hỏa, gia chủ cũng có thể quay giường về hướng thuộc mệnh Mộc, tức là các hướng Đông hoặc Đông Nam hoặc là hướng thuộc mệnh Hỏa là hướng Nam, hay trung hòa là Đông Nam.
Tóm lại, giường cho gia chủ tuổi Đinh Mão 1987 nên quay về các hướng Đông, Đông Nam, Bắc, Nam.

Bài viết cùng chủ đề:

Bố trí nội thất phòng ngủ cho tuổi Đinh Mão 1987 hợp phong thủy

– Người tuổi 1987 Đinh Mão nên chọn màu sơn trong phòng ngủ và màu sắc rèm cửa, chăn đệm… là màu xanh lá cây, xanh rêu… Đây đều là những màu đại diện cho hành Mộc, rất tốt cho người mệnh Hỏa, bởi theo nguyên tắc tương sinh ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa.

Chất liệu gỗ sang trọng, ấm cúng sẽ giúp phòng ngủ của bạn đẹp hơn

Chất liệu gỗ sang trọng, ấm cúng sẽ giúp phòng ngủ của bạn đẹp hơn

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể dùng các màu sắc ấm áp thuộc tông đỏ, hồng, cam… Đây là những gam màu đại diện cho bản mệnh của bạn là Hỏa, cũng là những màu nóng, mang lại năng lượng, sức mạnh, sự vui tươi.

– Đối với nội thất, người tuổi Đinh Mão 1987 là mệnh Hỏa, nên chọn vật dụng được là từ gỗ tự nhiên để đảm bảo yếu tố tương sinh Mộc sinh Hỏa. Đồ gỗ sẽ tạo nét sang trọng, ấm cúng, thân thiện cho phòng ngủ của bạn. Bạn cũng không nên sử dụng ti vi, máy tính trong phòng ngủ để tránh làm mất giấc ngủ của mình.

Một chất liệu quan trọng nữa là đá tự nhiên, đặc biệt nên tránh kim loại vì Kim khắc Hỏa. Nên chọn những loại đá quý hợp mệnh như thạch anh tóc xanh, đá cẩm thạch xanh, đá mắt hổ xanh… Có thể tạc thành linh vật trong phòng ngủ hoặc dùng đeo trên người đều được.

– Phòng ngủ của gia chủ tuổi Đinh Mão 1987 có thể đặt gương bởi gương là Thủy. Thủy sẽ cân bằng Hỏa trong không gian của bạn, tăng vượng khí, cải thiện vận mệnh. Tuy nhiên nên chú ý không đặt gương đối diện cửa ra vào hoặc đầu giường ngủ để tránh bất an, khó chịu, giảm tình trạng giật mình hay ngủ không sâu giấc. Đó là điều tối kỵ quan trọng nhất trong việc bố trí phòng ngủ cho mọi người, không chỉ là gia chủ Đinh Mão.

>>>Xem thêm: Bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ hợp phong thủy.