Nghệ thuật chọn màu cho tường phòng ngủ

Nghệ thuật chọn màu cho tường phòng ngủ

Sơn tường cho phòng ngủ là cách để tạo ra sự mới lạ, thoáng đãng và giúp bạn tận hưởng được sự thư giãn trọn vẹn. Sơn tường như thế nào chính là một nghệ thuật dùng màu của chủ căn hộ.

Chúng ta thường sai lầm khi chọn màu sơn cho phòng ngủ

Đôi khi mọ người thường nghĩ, quan trọng nhất của phòng ngủ là chiếc giường có êm ái hay không, ga trải giường có đẹp mắt hay không. Ít ai quan tâm đến việc trang trí những bức tường cho căn phòng này. Cũng có người cho rằng, phòng ngủ chọn màu sơn giống như tổng thể của ngôi nhà là được.

Đây chính là lý do khiến bạn khó có thể yêu được căn phòng riêng tư của chính mình. Cuộc sống vợ chồng mất đi sự thi vị. Sự thư giãn, ngơi nghỉ của bạn không được thoải mái. Sai lầm hơn chính là chọn màu sơn quá nhức mắt có thể khiến bản thân luôn sống trong sự căng thẳng.

Chúng ta thường sai lầm khi chọn màu sơn cho phòng ngủ
Chọn sơn tường cho phòng ngủ nên chú ý đến diện tích không gian

Phòng ngủ quá rộng dễ cảm thấy trống trải, lạnh lẽo. Phòng ngủ quá hẹp lại dễ nóng bức, bí bách và tù túng. Dùng sơn tường thông minh sẽ giúp bạn biến hóa không gian tạo nên sự hài hòa, đem đến cảm giác thuận mắt nhất.
Nếu phòng ngủ quá rộng, trần quá cao thì bạn nên dùng những tông màu đậm, trầm hoặc ấm áp để kéo ngắn khoảng cách lại. Nếu phòng ngủ khiêm tốn về diện tích, nên dùng màu tương sáng để tạo sự thoáng mát. Không nhất thiết là lúc nào cũng phải dùng màu trắng đơn điệu cho tường phòng ngủ. Nhiều gia đình chi ngăn cách giữa phòng ngủ với phòng khách bằng vách ngăn kính, dù thiết kế như vậy bạn cũng nên chọn màu sơn để tạo sực khác biệt giữa hai không gian chức năng.

Có thể bạn quan tâm:

Chọn sơn tường cho phòng ngủ nên chú ý đến diện tích không gian

Chọn sơn tường phòng ngủ nên dựa vào tính cách của người sử dụng

Phòng ngủ dành cho người già hay người trẻ? Là nam hay nữ? Phòng ngủ thiết kế cho người cá tính, năng động hay thích sự bình dị, giản đơn? Trả lời được những câu hỏi này bạn sẽ tìm được cho mình màu sơn phù hợp. Sơn tường màu xanh ngọc bích tạo cảm giác nhẹ nhàng, yên bình và trang trọng; màu tím gợi đến khung cảnh lãng mạng, dịu êm và thư thái; màu hồng trẻ trung, đáng yêu dành cho những người yêu thích sự mơ mộng, ngọt ngào; cá tính phóng khoáng, tươi trẻ, năng động sẽ rất hợp gu với màu vàng tươi; tường trắng đơn giản nhưng nền nã, tinh tế…

Phong cách trang trí Ombre, Pastel chuyển màu, kẻ đường sọc, tạo hình 3D hay vẽ tranh tường… sẽ thích hợp cho người cá tính, yêu sự phá cách. Chỉ một chút thay đổi trong việc dùng sơn tường đơn màu hay đa màu là bạn sẽ nhận ra sự tươi mới trong phòng ngủ của mình. Chắc chắn thế giới ấy sẽ là của riêng bạn và đậm màu sắc cá nhân.

Chọn màu sơn tường cho phòng ngủ chú ý về phong thủy
Chọn màu sơn tường cho phòng ngủ chú ý về phong thủy

Vấn đề bạn cần quan tâm khi sơn tường phòng ngủ chính là: Gia chủ tuổi gì? Mệnh gì? Hướng phòng ngủ như thế nào? Màu sơn gì là phù hợp. Thực tế cho thấy, chọn sai màu sơn có thể đem đến cho bạn sự căng thẳng về tâm lý, sức khỏe ảnh hưởng hoặc hạnh phúc khó trọn vẹn. Chọn được màu sơn thích hợp sẽ tương hòa và đem đến những điều tốt đẹp. Nên nghiên cứu kỹ vấn đề này và chọn cho mình người tư vấn tốt nhất để căn phòng của bạn thực sự là nơi nghỉ ngơi lý tưởng.

Chỉ với 3 lưu ý này nhưng nếu bỏ qua, chắc chắn bạn sẽ mắc phải sai lầm khi làm đẹp cho phòng ngủ của mình đấy.