Vì sao vách ngăn Compact thích hợp dùng cho nhà vệ sinh công cộng?

Một thành phố hiện đại chắc chắn không thể thiếu được sự hiện diện của những nhà vệ sinh công cộng. Không chỉ là tiện ích quan trọng cho người dân, đây còn là cách những nhà quản lý thể hiện sự quan tâm đến môi trường sống và xây dựng bộ mặt thành phố. Tuy nhiên, bạn có bao giờ thắc mắc vì sao những nơi này lại rất thường dùng vách ngăn Compact?

Vách ngăn Compact là gì?

Vách ngăn vệ sinh Compact còn được gọi là Solid Phenolic. Nó là một tấm dạng cứng, phần lõi đặc, được ghép từ nhiều lớp giấy nền Kraft (màu nâu hoặc đen) ngâm qua nhựa Phenolic. Những lớp giấy này sau đó sẽ được ép với nhiệt độ cao (150℃) và áp suất cao (1430psi) để tạo độ cứng chắc. Phía ngoài tấm vách ngăn, người ta sẽ phủ thêm một lớp giấy đã ngâm qua nhựa Melamine (Melamine resin).

Vách ngăn nhà vệ sinh Compact

Vách ngăn Compact

Vì sao người ta thường dùng vách ngăn Compact cho nhà vệ sinh công cộng?

Tính thẩm mỹ cao

Nhà vệ sinh công cộng truyền thống thường chỉ được xây dựng đơn giản với tường gạch và xi măng, điều kiện vệ sinh không đảm bảo nên dễ gây mùi ẩm mốc, gây mất vệ sinh và khiến nhiều người “ám ảnh” khi có nhu cầu. Điển hình là các khu nhà vệ sinh công cộng tại trường học, bệnh viện, các công ty, doanh nghiệp,… Mùi hôi khó chịu và kém thẩm mỹ khiến cho mọi người thường không muốn sử dụng những nơi này.

Sử dụng vách ngăn Compact là phương pháp tốt nhất xử lý vấn đề này. Không gian vệ sinh sẽ trở nên thoáng mát, sạch sẽ, hiện đại và riêng tư hơn rất nhiều so với trước kia. Hơn nữa, vách ngăn Compact lại rất đa dạng về màu sắc, kích thước cũng như kiểu dáng nên đặc biệt phù hợp với nhiều mẫu thiết kế. Nhờ màu sắc đa dạng nên vách ngăn sẽ tạo được thẩm mỹ cao cho công trình nhà vệ sinh công cộng.

>>>Bạn có thể tham khảo các mẫu thiết kế nội thất đẹp tại thietkevanphong.top

Tăng độ bền cho công trình

Nhờ những ưu điểm vượt trội của vách ngăn Compact đã bù đắp được những nhược điểm lớn của các vật liệu xây dựng trước đây, thường được sử dụng trong nhà vệ sinh công cộng. Nếu dùng vách ngăn bằng gỗ dán thì quá trình sử dụng lâu dài, vách bị ngấm nước sẽ gây ẩm mốc, lưu mùi khó chịu, còn các tấm nhựa mỏng, giòn, chịu lực kém thì sẽ càng dễ hư hỏng, gãy, tróc… Vách ngăn Compact là loại vật liệu thế hệ mới, sở hữu các tính năng đặc biệt có khả năng thay thế hoàn toàn cho những vật liệu cũ. Nó có thể chống ẩm mốc, chống va đập, hạn chế các vết trầy xước và chống cháy an toàn trong quá trình sử dụng. Đây đều là những yêu cầu nghiêm ngặt dành cho vật liệu sử dụng trong môi trường nhà vệ sinh công cộng, đảm bảo tuổi thọ và độ bền cao, ngoài ra vách ngăn Compact còn có bề mặt trơn nhẵn, được bọc lớp bảo vệ chống thấm nước nên bền màu và dễ lau chùi, vệ sinh.

Sử dụng vách ngăn Compact giúp cải thiện độ bền so với các vật liệu truyền thống

Sử dụng vách ngăn Compact giúp cải thiện độ bền so với các vật liệu truyền thống

Tiết kiệm chi phí

Vách ngăn Compact dễ lắp đặt, dễ di chuyển, giá thành cũng rất đa dạng nên thích hợp cho những nhà vệ sinh công cộng cần cân đối về chi phí, mang lại hiệu quả cao trong mức ngân sách hợp lý nhất. Sử dụng vách ngăn Compact cũng giúp tiết kiệm được nhiều diện tích hơn so với việc dùng vật liệu truyền thống để xây nhiều phòng vệ sinh.

Ngoài ra, vách ngăn Compact có thêm ưu điểm mỏng, gọn, dẻo nhưng vẫn có thể chịu lực tốt nên trong quá trình thi công hoàn toàn dễ dàng cắt và uốn cong để lắp đặt theo những ý tưởng thiết kế riêng biệt. Chi phí lắp đặt của vật liệu này cũng khá rẻ so với việc xây xây các bức tường và ốp gạch men.

Tham khảo ngay các mẫu vách ngăn compact tại Các mẫu vách ngăn vệ sinh Compact.