8 Mẫu vách ngăn biến phòng ngủ trở nên đẹp và tiện nghi hơn

Những vách ngăn phòng ngủ độc đáo

Với những căn hộ nhỏ, nhiều người cho rằng để tận dụng tối đa không gian nên thiết kế những không gian liên thông. Thế nhưng với những thiết kế vách ngăn thông minh dưới đây dành cho phòng ngủ – không gian đòi hỏi sự riêng tư nhất của mỗi người, bạn sẽ thay đổi hoàn toàn suy nghĩ bởi nhờ nó, các thành viên vừa có không gian độc lập mà căn hộ trông vẫn vô cùng thoáng rộng.

Vách chữ L thông minh giúp “giấu” đi phòng ngủ

Trong căn hộ nhỏ có diện tích 64 m2 nằm ở thành phố Yokohama – Nhật Bản có 1 phòng lớn, 1 WC, 1 phòng tắm, 1 phòng kho lưu trữ nhỏ và 2 ban công dùng làm nơi thư giãn và nơi để phơi phóng. Như vậy không có khoảng không riêng cho phòng ngủ. Tuy nhiên, điểm nhấn đặc biệt trong thiết kế căn hộ này là các vách ngăn hình chữ L được đặt ngay giữa phòng lớn, chia không gian thông minh, hợp lý, tạo ra một phòng ngủ ngay giữa phòng khách và bếp ăn mà hoàn toàn tách biệt, kín đáo. Vách L ở đây vừa đóng vai trò phân chia phòng, vừa là ghế ngồi cho phòng khách, kệ sách cho khu vực giải trí chung.

vách ngăn chữ L giúp “che” đi phòng ngủ

Trước hết, vách ngăn chữ L giúp “che” đi phòng ngủ – nơi sinh hoạt riêng và khéo léo tách cả khu vực bếp, khu vực phòng khách một cách vô hình.

Vách ngăn làm cho phòng ngủ trở nên kín đáo

Nhờ đó, dù phòng ngủ nằm ngay giữa trung tâm nhà nhưng vẫn giữ được sự kín đáo cần có của một không gian riêng tư.

Kín đáo, nhưng vách ngăn không làm mất đi sự thông thoáng của phòng ngủ

Từ phòng ngủ bước ra là khu vực phòng ăn, bếp, ban công đón ánh nắng tinh khiết giúp chủ nhân tràn đầy sinh lực mỗi ngày.

Toàn cảnh phòng khách – gian phòng chính.

Toàn cảnh phòng khách – gian phòng chính.

Vách kính biến phòng ngủ thành “trung tâm”

Sự hấp dẫn của một không gian sống được quyết định bởi sự cộng hưởng của rất nhiều yếu tố như thiết kế nội thất, phong cách, vị trí của căn nhà… Trong trường hợp cụ thể của căn hộ ở Thụy Điển dưới đây thì nét đẹp đến từ sự cộng hưởng của bức vách ngăn kính ngăn giữa phòng ngủ và phòng khách, nội thất, cách phân chia các không gian.

Phòng ngủ là nơi trung tâm nhất của căn nhà với góc nhìn bao quát được toàn bộ phòng khách, không gian phòng ăn và ban công. Phòng ngủ đồng thời cũng là điểm nhấn ấn tượng của căn hộ, và chủ nhà đã quết định mang đến cho không gian này sự thoáng đãng và cảm giác cởi mở bằng vách ngăn kính.

Phòng ngủ được phân cách với phòng khách bằng vách kính.

Với cách bài trí “khác thường”, phòng ngủ trông giống như một món quà được bày trong hộp kính. Sự xinh xắn, nhẹ nhàng của chiếc giường ngủ cũng là một yếu tố khiến không gian trong căn hộ giảm bớt sự ngột ngạt và chật chội. Đồng thời cũng nhờ cách bố trí này mà phòng khách và khu vực sinh hoạt chung trở nên rộng rãi hơn hẳn.

Phòng ngủ trông giống như một món quà được bày trong hộp kính.

Bên trong phòng ngủ, gia chủ bài trí thêm một tấm gương lớn ở bức tường cạnh giường hoặc những tấm thảm trải sàn nhằm tăng hiệu ứng thị giác, khiến gian phòng ngủ rộng rãi hơn. Giải pháp này có thể không phù hợp với quan niệm phong thủy trong phòng ngủ của người châu Á nhưng xét về khía cạnh thẩm mỹ và thiết kế, tấm gương lớn có tác dụng kết nối các không gian với phần còn lại của căn hộ hơn cả mong đợi. Nếu bạn muốn tham khảo thêm cách lựa chọn vách ngăn phòng ngủ bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Top 5 mẫu vách ngăn phòng ngủ đẹp nhất hiện nay

Tấm gương lớn ở bức tường cạnh giường giúp tăng hiệu ứng thị giác.

Trong thiết kế căn hộ này, vách kính ngăn cũng được ứng dụng triệt để trong phòng tắm. Nó giúp phân chia khu vực tắm vòi sen với khu vực vệ sinh cá nhân, định hình không gian đồng thời khiến căn phòng không bị cảm giác chật chội. Từ đó ta có thể thấy rõ vai trò quan trọng của vách ngăn trong thiết kế nhà ở.

Vách ngăn kính cũng là giải pháp hoàn hảo cho phòng tắm nhỏ.

Nguồn: vachnganvietnam.vn