TOP 3 vật phong thủy để bàn làm việc cho người mệnh Thổ

Vật phong thủy để bàn làm việc tốt cho người mệnh Thổ

Với người mệnh Thổ, nếu muốn thăng tiến tốt trong công việc, bạn nên chọn những vật phong thủy tương sinh (mệnh Thổ), tương hợp (mệnh Hỏa) để mang đến những điều may mắn, tốt lành.

1. Cách chọn vật phong thủy đặt bàn làm việc mệnh Thổ

1.1. Vật phong thủy thuộc bản mệnh của Thổ

Mệnh Thổ, tượng trưng cho đất với những màu cơ bản như: vàng sậm, nâu. Chọn vật phong thủy đặt trên bàn làm việc của người mệnh Thổ, bạn có thể hướng đến các chất liệu gần gũi như: đất, đá hay đồ gốm sứ.

Hình dáng của những món đồ này nên chọn hình bầu dục hay hình trọn, tránh những hình góc cạnh, sắc nét, không phù hợp với bản chất của người mệnh Thổ. Đặt những linh vật theo tuổi có chất liệu này sẽ đem lại nhiều may mắn.

Chọn vật phong thủy đặt bàn làm việc thuộc bản mệnh của Thổ

Chọn vật phong thủy đặt bàn làm việc thuộc bản mệnh của Thổ

Nên tránh đặt vật phong thủy là gỗ trên bàn làm việc. Bởi đồ gỗ thuộc hành Mộc. Cây sẽ làm nứt đất. Hành Mộc lấn át sẽ khiến cho công danh của người mệnh Thổ không phát triển được.

Do bàn làm việc hiện nay đa phần đều bằng gỗ, nên để tránh điều không may, bạn có thể lựa chọn ngay một số mẫu bàn chân sắt để hạn chế sự ảnh hưởng của xấu này. Bạn có thể tham khảo ngay các mẫu tại Bàn làm việc chân sắt của noithathoaphat.pro.

1.2. Vật phong thủy thuộc mệnh Hỏa

Theo ngũ hành thì Hỏa tương sinh với Thổ. Bởi lẽ, cát bụi, đất đai (thuộc Thổ) là do các chất cháy (do Hỏa) mà cấu tạo nên. Bạn có thể chọn vật phong thủy thuộc bản mệnh của Hỏa để đặt trên bàn làm việc của Thổ.

Chọn vật phong thủy đặt bàn làm việc thuộc mệnh Hỏa

Chọn vật phong thủy đặt bàn làm việc thuộc mệnh Hỏa

Những gam màu như vàng, đỏ sẽ là sự ủng hộ lớn về phong thủy. Dù là cây cối hay đá đặt bàn cũng sẽ đem lại may mắn, tài lộc.

  • Nếu chú ý đến mệnh tương sinh thì bạn cũng nên tránh chọn vật phong thủy thuộc hành tương khắc. Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy. Bởi vật những đồ vật thuộc hành Mộc và Thủy sẽ là tối kỵ với người mệnh Thổ.
  • Nếu chọn vật phong thủy thuộc các hành không liên quan cũng sẽ không đem lại may mắn hay điều tốt đẹp gì đối với công danh sự nghiệp của bạn.

2. Gợi ý một vài món đồ phong thủy lý tưởng cho người mệnh Thổ

Đặt cây Vạn Lộc trên bàn làm việc

Nếu chọn một loài cây phong thủy đặt bàn làm việc cho người mệnh Thổ, chắc chắn không thể bỏ qua Vạn Lộc.

Đặt cây Vạn Lộc trên bàn làm việc người mệnh Thổ

Ngoài ý nghĩa là mang đến tài lộc và may mắn cho chủ nhân, cây phong thủy này còn có màu đỏ gần như màu đất- màu bản mệnh của Thổ. Nó sẽ đem đến sự tương sinh tốt, giúp công việc thuận buồm xuôi gió.

Đặt tượng một chú chó trên bàn làm việc

Theo phong thủy thì con vật hợp với người mệnh Thổ nhất chính là con chó. Ngoài việc nuôi chó thì bạn cũng đừng quên chọn một tượng chó đặt trên bàn làm việc.

Loài vật này, tượng trưng cho sự thông minh, nhanh nhẹn. Chúng có thể bảo vệ gia chủ và chống lại mọi tai ương, điểm xấu. Đặt tượng chó trên bàn làm việc, người mệnh Thổ sẽ luôn có sự nghiệp vững chắc.

Đặt tượng một chú chó trên bàn làm việc người mệnh Thổ

Khi chọn đặt các linh vật hay vật phẩm trên bàn làm việc bạn cần chú ý rằng nơi làm việc cần được dọn dẹp sạch sẽ thoáng mát và gọn gàng, bạn nên kết hợp vách ngăn văn phòng để phân chia những không gian tạo tính quy củ, giảm những tác nhân gây rối loạn khiến bạn mất tập trung trong khi làm việc. Đó chính là một trong những ưu điểm của vách ngăn với phòng làm việc.

Đặt thạch anh trên bàn làm việc

Đây là loại đá quý được hình thành qua hàng triệu năm nên dương khí rất mạnh. Đặt trên bàn làm việc sẽ thu hút nguồn năng lượng cực lớn, mang đến sự may mắn trong công việc.

Đặt quả cầu thạch anh trên bàn làm việc người mệnh Thổ

Đặt quả cầu thạch anh trên bàn làm việc

Ngoài ra thạch anh còn tốt cho sức khỏe con người. Đây là loại đá phù hợp với người mệnh Thổ nhất. Bởi vậy, bạn có thể chọn loại đá này cho bàn làm việc của mình.

Quả cầu thạch anh còn được dùng làm vật trang trí ở trên các tủ tài liệu phòng giám đốc để tăng thêm sự sang trọng cho phòng làm việc.

Ngoài việc học cách bài trí bàn làm việc hợp phong thủy để mang lại may mắn và tài lộc thì việc chọn hướng ngồi làm việc hay bố trí bàn làm việc trong phòng cũng là yếu tố rất quan trọng.

Bài viết bạn có thể tham khảo thêm:

Chọn vật phong thủy cho bàn làm việc chính là một nghệ thuật. Đừng bỏ qua những lưu ý này để có thể đem đến những cơ hội và may mắn cho mình trong công việc bạn nhé!