Phong thủy phòng bếp cho người mệnh Thổ cần lưu ý những điểm nào?

Phong thủy phòng bếp cho người mệnh Thổ cần lưu ý những điểm nào?

Phong thủy phòng bếp rất quan trọng đối với người mệnh Thổ, điều này góp phần đem lại nhiều may mắn cho cả gia đình. Trong bài viết này, bạn hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu xem có những điều gì cần lưu ý trong phong thủy phòng bếp cho người mệnh Thổ nhé.

Để đánh giá yếu tố phong thủy trong phòng bếp, người ta sẽ dựa trên một số yếu tố cơ bản như: Hướng, màu sắc, chất liệu đồ nội thất và các vật dụng khác trong phòng bếp. Những yêu tố này kết hợp với nhau tạo nên phong thủy trong phòng bếp. Chúng ta cùng đi tìm hiểu cụ thể hơn về các yêu tố này nhé.

1. Sơ lược về mệnh Thổ

2. Hướng nhà bếp hợp phong thủy cho người mệnh Thổ

3. Màu sắc đồ nội thất trong phòng bếp cho người mệnh Thổ

4. Chất liệu đồ nội thất trong phòng bếp cho người mệnh Thổ

5. Bố cục phòng bếp cho người mệnh Thổ

1. Sơ lược về mệnh Thổ

Những người thuộc mệnh Thổ thường sinh trong những năm sau đây: Mậu Dần (1938 – 1998), Tân Sửu (1961 – 2021), Canh Ngọ (1990 – 1930), Kỷ Mã (1939 – 1999), Mậu Thân (1968 – 2028), Tân Mùi (1991 – 1931), Bính Tuất (1946 – 2006), Kỷ Dậu (1969 – 2029), Đinh Hợi (1947 – 2007), Bính Thìn (1976 – 2036), Canh Tý (1960 – 2020), Đinh Tỵ (1977 –  2037).

Trong ngũ hành tương sinh, có 5 mệnh tượng trưng cho 5 nguyên tố trong trời đất đó là: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Trong đó, mệnh Thổ tượng trưng cho đất. Những vật bị đốt cháy sẽ trở thành tro bụi khiến cho đất đai thêm màu mỡ, đó là lý do vì sao mệnh Thổ rất hợp mệnh Hỏa hay cũng có thể nói rằng Hỏa sinh ra Thổ.

Hành Thổ nói chung chính là chỉ nơi sinh sống và tồn tại của vạn vật. Mệnh Thổ rất lành, thường tương tác và nuôi dưỡng những mệnh khác. Lúc tốt, Thổ đại diện cho sự công bằng và trí thông minh; lúc xấu, Thổ tạo nên sự tối tăm hay biểu trưng sự lo lắng về các trắc trở không tồn tại. Người mệnh Thổ là người rất tài giỏi, sắc bén và nhìn nhận vấn đề rất khách quan nhưng dễ bốc đồng và quá cầu toàn.

Mệnh Thổ hợp mệnh Hỏa và bị chế khắc bởi mệnh Mộc. Nên cũng từ đó mà suy ra những yếu tố phong thủy áp dụng trong phòng bếp.

2. Hướng nhà bếp hợp phong thủy

Hướng là một yếu tố rất quan trọng trong phong thủy và cần được tính toán ngay từ khi thiết kế phòng bếp. Dựa trên tính cách điềm đạm và mạnh mẽ của người mệnh Thổ thì nên lựa chọn hướng thiết kế phòng bếp là Tây Bắc và Đông Nam. Hướng nhà hay hướng cửa chính nên đặt theo hướng này là tốt nhất. Bạn có thể tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia ngay từ khi thiết kế nhà ở để tránh trường hợp đặt nhà vào hướng xấu, ảnh hưởng lâu dài đến cuộc sống sau này.

Đối với các vật dụng trong phòng bếp cũng có một số những lưu ý như sau:

– Tủ bếp nên kê sát tường và tránh những nơi ẩm ướt

– Bàn ăn tránh không để hướng thẳng ra cửa hay đối diện bàn thờ

– Bếp không được hướng thẳng ra cửa, không ngược hướng cửa chính hay đối diện phòng vệ sinh, nhà ngủ.

Hướng nhà bếp hợp phong thủy

3. Màu sắc đồ nội thất trong phòng bếp

Màu sắc tượng trưng cho mệnh Thổ đó là màu vàng sậm, màu nâu đất nên có thể sử dụng những màu sắc này trong phòng bếp. Vì Hỏa sinh Thổ nên những màu sắc tượng trưng cho mệnh Hỏa như đỏ, hồng, tím rất được khuyến khích sử dụng. Ngoài ra, do Thổ sinh Kim nên vẫn có thể dụng màu trắng cho phòng bếp.

Màu sắc cần tránh trong phòng bếp của người mệnh Thổ đó chính là những màu sắc tượng trưng cho mệnh Mộc như xanh lá cây.

Dựa vào những quy định về màu sắc trên mà bạn sẽ có cách để phối màu phù hợp cho phòng bếp của mình. Lưu ý rằng không nên sử dụng quá nhiều những tông màu như đỏ vì vốn dĩ phòng bếp đã tượng trưng cho Hỏa rồi, nên nếu sử dụng quá nhiiều những màu của mệnh Hỏa cũng sẽ không tốt.

Xem thêm Cách phối màu sắc hợp phong thủy

Màu sắc đồ nội thất trong phòng bếp

4. Chất liệu đồ nội thất trong phòng bếp

Trong phòng bếp có rất nhiều đồ nội thất chẳng hạn như bàn ăn, tủ bếp, bếp nấu,… nên việc sử dụng cùng một chất liệu là rất khó. Tuy nhiên, do người mệnh Thổ tượng trưng cho đất nên sẽ rất hợp với những vật được làm từ đất như gốm, sứ, thủy tinh,… Vì vậy, bạn có thể sử dụng rất nhiều những vật dụng được làm từ các chất liệu này kết hợp với yếu tố màu sắc như trên.

Ngoài ra, các loại đá cũng hợp với hành Thổ nên bạn có thể sử dụng các loại bàn đá cho phòng bếp của mình trong. Mệnh Thổ sinh Kim, vì thế nên bạn cũng có thể sử dụng cả những vật dụng được làm từ kim loại cho phòng bếp của mình nhưng không nên dùng quá nhiều vì nó sẽ làm hư hao đi vượng khí của bạn.

Thổ kỵ Mộc cho nên bạn cần hạn chế các đồ dùng bằng gỗ trong phòng bếp. Tuy nhiên, lưu ý rằng chỉ là hạn chế thôi vì trong phòng bếp thực ra có rất nhiều đồ vật được làm từ gỗ mà chúng ta không thể tránh được.

5. Bố cục phòng bếp cho người mệnh Thổ

Sau khi đã lựa chọn được hướng cũng như những đồ nội thất như mong muốn, bạn cần chú ý đến vấn đề cuối cùng đó là tạo bố cục cho phòng bếp. Dù là bất cứ cung mệnh gì thì phòng bếp của bạn cũng phải đảm bảo: sạch sẽ, gọn gàng, thuận tiện di chuyển và đem lại cảm giác ấm cúng.

– Bồn rửa bếp nên để tránh xa nhưng khu vực bếp nấu hay tủ bếp vì có thể sẽ làm các vật dụng này dễ bị hỏng.

– Những đồ dùng có liên quan đến điện nên đặt ở nơi khô ráo, tránh tiếp xúc trực tiếp với mặt đất.

– Các đồ dùng bằng sứ cần đặt vào trong các trạm bát hay khu để đồ cố định.

– Khoảng trống đi lại chỗ nấu bếp cần được dọn thông thoáng để người nấu bếp có thể dễ di chuyển và không xảy ra nhưng tai nạn không mong muốn

– Phòng bếp nên trang bị hệ thống ánh sáng đầy đủ

– Tránh để gió tạt vào bếp.

– Sàn nhà không nên để bị trơn vì dễ bị tai nạn.

– Không nên có xà ngang ngay phía trên đầu, đặc biệt là ở ngay trên bàn ăn.

Mời bạn xem thêm:

Phong thủy phòng bếp nhà ống

Phong thủy phòng bếp và nhà vệ sinh

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ giúp ích được cho bạn.