Dùng vách ngăn như thế nào cho thiết kế văn phòng 20m2?

Dùng vách ngăn như thế nào cho thiết kế văn phòng 20m2?

Nguyên tắc đầu tiên trong thiết kế nội thất luôn là phục vụ con người. Nên khi suy nghĩ về nội thất văn phòng, bạn phải cân nhắc tới vấn đề lấy con người làm trung tâm, cho dù văn phòng chỉ rộng 20m2.

Tiếp đến, văn phòng được hiểu theo nghĩa là nơi giải quyết công việc cho các tổ chức, công ty. Nó có thể là phòng làm việc, có thể là phòng họp hoặc phòng chức năng nào đó. Ngoài ra, vách ngăn có rất nhiều tác dụng, nhiều loại và kiểu dáng.

Văn phòng 20m2 ngay tại nhà

Mô hình sử dụng nhà riêng để làm văn phòng không còn quá mới lạ. Không ít công ty khởi nghiệp vĩ đại bắt đầu từ gara chật hẹp, căn gác xép… Bởi vì, họ không có nhiều tiền cho các không gian rộng lớn, họ cần tập trung nguồn lực cho ý tưởng và kế hoạch kinh doanh. Cho nên, bạn có một văn phòng làm việc ngay trong ngôi nhà hay căn hộ chung cư hoàn toàn không có gì đáng ngạc nhiên.

Mặc dù yếu tố tiết kiệm nguồn lực được đưa lên hàng đầu, nhưng bạn cần phải chú ý đến các vấn đề sau:

  • Nếu là một căn phòng riêng biệt, kín và đã tránh được tiếng ồn, nhiều nhất bạn chỉ nên dùng vách ngăn để phân chia mặt bàn làm việc, tạo ra không gian tách riêng tương đối. Chi phí cho kiểu vách ngăn này không lớn, đồng thời nó vẫn đảm bảo được tính liên kết, tính mở của văn phòng vốn dĩ khá ít người.
  • Nếu bạn dùng 1 phần nhà (ví dụ như căn hộ chung cư) cải tạo 1 phòng lớn nào đó trong căn hộ để tạo một phòng riêng 20m2, thì vách ngăn nên được sử dụng cho việc tạo không gian độc lập, có khả năng cách âm và che chắn tốt. Về vách ngăn bàn làm việc? Chúng ta vừa nói ở trên

Gợi ý thêm: Với bài toán tiết kiệm nguồn lực, bạn nên cân nhắc việc sử dụng các module bàn làm việc kèm vách ngăn mặt bàn. Tham khảo ngay các mẫu tại mục Vách ngăn văn phòng.

Vách ngăn có thể sử dụng cho văn phòng 20m2 ngay tại nhà

Vách ngăn có thể sử dụng cho văn phòng 20m2 ngay tại nhà

Văn phòng 20m2 đi thuê

Chúng ta thường thấy có 2 kiểu: Văn phòng là 1 tầng nào đó trong 1 ngôi nhà, hoặc một phần của không gian chung. Tại các chung cư lớn, hoặc các toà nhà chuyên cho dành cho các công ty thuê làm văn phòng, chuyện nhiều công ty ở cùng một mặt sàn là điều bình thường.

Để tiết kiệm tối đa nguồn lực, hãy cân nhắc chi phí phải chi trả cho việc cải tạo không gian khi sử dụng vách ngăn dựa trên thời gian thuê không gian đó làm phòng làm việc. Lời khuyên hữu ích trong trường hợp này là bạn nên tham khảo ý kiến từ những người có kinh nghiệm hoặc các chuyên gia cải tạo không gian văn phòng. Họ sẽ cho bạn bài toán tổng quan về chi phí để bạn cân nhắc.

Nếu văn phòng của bạn có 8 nhân viên, bạn có thể tham khảo ngay thiết kế nội thất văn phòng 20m2 này.

Vách ngăn là giải pháp không gian hiệu quả cho văn phòng 20m2

Vách ngăn là giải pháp không gian hiệu quả cho văn phòng 20m2

Tổ chức khu làm việc mới, phòng ban mới

Có nhiều trường hợp là một không gian được cải tạo lại vì nhu cầu gia tăng của nhân sự hoặc thay đổi tổ chức nhân sự. Vậy thì phụ thuộc vào chức năng của không gian mà loại vách ngăn nào sẽ được lựa chọn.

Ví dụ: Nếu không gian đó là phòng họp hoặc phòng training quy mô nhỏ thì vách ngăn có khả năng cách âm tốt là lựa chọn tốt. Trong trường hợp đó là khu làm việc mới, không đặt nặng về tách biệt đôi khi chỉ cần vách ngăn văn phòng lửng cũng có thể đáp ứng rất tốt nhu cầu. Còn nếu là không gian 20m2 để nghỉ ngơi hoặc tiếp khách thậm chí người ta không sử dụng vách ngăn hoặc dùng đồ trang trí kiểu như bố trí vài cây cảnh để ngăn cách.

Không gian 20m2 vẫn có thể dùng vách ngăn bố trí thành nhiều không gian nhỏ

Nhiều người cho rằng với 20m2, người ta chỉ nên sử dụng kiểu bố trí tập trung các bàn làm việc lại với nhau, rất khó để phân tách chức năng hoặc vị trí từng người. Vì 20m2 là không gian quá nhỏ. Thực tế không phải vậy.

Phụ thuộc vào cấu trúc của không gian, các chuyên gia thiết kế, bố cục nội thất văn phòng vẫn có thể dùng vách ngăn, giá sách, tủ tài liệu chung hợp lý để bố trí không gian thành khu dành cho nhân viên làm việc, khu dành cho sếp. Theo tiêu chuẩn văn phòng thường sử dụng tại Việt Nam, thì mỗi nhân viên có khoảng 3m2 diện tích sử dụng, 20m2 có thể là không gian cho 1 sếp và 5 nhân viên.

Ngay cả trong khu nhân viên vẫn có thể bố trí để có sự tách biệt nhiệm vụ. Ví dụ bộ phận kinh doanh, bộ phận kế toán, bộ phận marketing…

Thông tin có thể sẽ hữu ích cho bạn Mẹo hay bài trí cho văn phòng nhỏ hẹp

Có thể dùng vách ngăn để phân chia các không gian riêng biệt

Có thể dùng vách ngăn để phân chia các không gian riêng biệt

Các lưu ý khi sử dụng vách ngăn cho văn phòng 20m2

  • Vách ngăn phải phù hợp với tổng thể không gian
  • Vách ngăn không được gây ra tình trạng bí bách, cản trở ánh sáng, tắc nghẽn không khí
  • Không nên sử dụng quá nhiều loại vách ngăn
  • Cuối cùng, khi cần dùng vách ngăn, hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia nội thất.

Bạn có thể tham khảo giá tại Báo giá vách ngăn văn phòng

Bài viết này tham khảo ý kiến từ các những chuyên gia tư vấn vách ngăn văn phòng, website: noithathoaphat.pro. Nếu cần tham khảo ý kiến bạn có thể liên hệ số điện thoại sau: 0243-540-2270 hoặc hotline: 096.727.6668.