Người tuổi Tân Dậu 1981 nên mua hoặc xây nhà năm nào thì tốt?

Người tuổi Tân Dậu 1981 nên mua hoặc xây nhà năm nào?

Xem tuổi là bước đầu tiên và quan trọng khi muốn mua nhà/ xây nhà. Năm đó có thể mang lại may mắn cũng như tai ương cho gia chủ. Vậy nếu bạn quan tâm người tuổi Tân Dậu 1981 nên xây nhà hay mua nhà năm nào tốt nhất, hãy theo dõi bài viết dưới đây.

1. Tại sao cần phải xem năm để mua/xây nhà?

Xem năm hợp tuổi làm nhà, xây nhà, mua nhà hay sửa nhà đất rất quan trọng. Bởi việc này có tác động rất lớn đến vận khí của căn nhà, cũng như ảnh hưởng đến vận mệnh, cuộc sống, sức khỏe của bản thân gia chủ và gia đình. Chính vì vậy nếu gia chủ chọn được năm làm nhà, cất nhà hợp tuổi sẽ mang lại may mắn thuận lợi.

Ngược lại nếu gia chủ không cẩn thận trong việc xem tuổi hoặc mượn tuổi làm nhà sẽ gây ra nhiều bất lợi, khó khăn cho quá trình thi công, mang đến tai họa ảnh hưởng đến vận mệnh cho gia đình.

Bên cạnh đó trước khi muốn khởi công động thổ làm nhà, gia chủ cần chọn ngày giờ đẹp để giúp cho công trình được bền vững với thời gian, tránh đi những điều rủi ro bất hạnh, xui xẻo.

2. Người tuổi Tân Dậu 1981 nên mua hoặc xây nhà năm nào?

Người tuổi Tân Dậu có một số đặc điểm sau:

  • Năm sinh: Tân Dậu
  • Con giáp: Gà
  • Sinh từ ngày: 15-2-1981 đến 24-1-1982
  • Mạng:  Thạch lựu Mộc (Cây Thạch Lựu)

Khi chúng ta mua, sửa chữa hay làm nhà mới, theo quan niệm của phong thủy cần xem tuổi của gia chủ với năm thi công để chọn được thời điểm phù hợp. Năm thi công nên tránh không phạm vào 3 yếu tố Tam Tai, Kim Lâu và Hoang Ốc. Mục đích chọn thời điểm đẹp nhất cho việc xây dựng là để mọi việc được thuận buồm xuôi gió, cuộc sống trong nhà được ôn hòa, tài lộc vượng thịnh sau này.

Giải thích

Tam Tai

Tam tai là phạm 3 năm hạn xấu liên tiếp. Cách tính như sau:

  • Người tuổi Dần, Ngọ, Tuất: bị hạn liên tiếp trong 3 năm Thân – Dậu – Tuất.
  • Người tuổi Thân, Tý, Thìn: gặp các năm Dần – Mão – Thìn.
  • Người tuổi Tỵ, Dậu, Sửu: gặp các năm Hợi – Tý – Sửu.
  • Người tuổi Hợi, Mão, Mùi: gặp các năm Tỵ – Ngọ – Mùi.

Xây nhà năm bao nhiêu tuổi thì đẹp cũng cần chú ý phần tam tai. Đối với những người phạm tuổi tam tại thì không được làm nhà. Nhưng cũng có một số lập luận khác cho rằng những năm tam tai vẫn có thể làm nhà được để “của đi thay người”.

Kim Lâu

Vòng tuổi một con người, theo cách tính Cửu cung Bát Quái, nếu rơi vào 4 góc sơ đồ Bát Quái là “Khôn Càn Cấn Tốn” thì tuổi đó được coi là vướng Kim Lâu. Kim Lâu là một khái niệm rất thịnh hành và quan trọng, chỉ những năm xấu để làm các việc đại sự như Làm nhà, cưới hỏi, khởi nghiệp…

Để tính năm kim lâu, ta vẫn lấy tuổi âm lịch chia cho 9 (trong phạm vi 100), nếu dư 1, 3, 6, 8 thì vướng kim lâu.

  • Dư 1: Kim lâu thân ( ảnh hưởng bản thân)
  • Dư 3: Kim lâu thê ( vợ)
  • Dư 6: Kim lâu tử ( con)
  • Dư 8: Súc ( vật nuôi)

Ví dụ: tính tuổi 36, ta thấy 36:9 dư 0 nên không vướng Kim lâu. 37 chia 9 dư 1 vướng Kim Lâu Thân. Cứ như vậy ta sẽ tính được các năm vướng kim lâu hay không.

Hoang Ốc (Có nơi gọi là Hoàng ốc)

Theo các tài liệu về Trạch cát dân gian, vòng tính tuổi Hoang Ốc chia ra làm 6 cung: nhất Cát (Kiết), nhì Nghi, tam Địa Sát, tứ Tấn Tài, ngũ Thọ Tử, lục Hoang Ốc. Cách tính là khởi tuổi bắt đầu 10 tại nhất Cát, 20 tại nhì Nghi, 30 tại tam Đại Sát, 40 tại tứ Tấn Tài, 50 tại ngũ Thọ Tử, 60 tại lục Hoang Ốc, 70 lại bắt đầu từ nhất Cát…Xây nhà năm bao nhiêu tuổi thì đẹp cần chú ý đến Hoang Ốc

Ý nghĩa của lục cung Hoang Ốc:

  • Nhất Cát (hay Kiết cũng vậy): Làm nhà tuổi này sẽ có chốn an cư tốt, mọi việc hanh thông, thuận lợi (Nhất kiết an cư, thông vạn sự).
  • Nhì Nghi: Làm nhà tuổi này sẽ có lợi, nhà cửa hưng vượng, giàu có (Nhì nghi tấn thất địa sinh tài).
  • Tam Địa Sát: Tuổi này làm nhà là phạm, gia chủ sẽ mắc bệnh tật (Tam sát nhơn do giai đắc mệnh).
  • Tứ Tấn Tài: Làm nhà tuổi này thì phúc lộc sẽ tới (Tứ tấn tài chi phước lộc lai).
  • Ngũ Thọ Tử: Tuổi này làm nhà là phạm, trong nhà chia rẽ, lâm vào cảnh tử biệt sinh ly (Ngũ tử ly thân phòng tử biệt).
  • Lục Hoang Ốc: Tuổi này làm nhà cũng bị phạm, khó mà thành đạt được (Lục ốc tạo gia bất khả thành).

Nhìn vào đây có thể thấy, tuổi gia chủ ở vào các cung: nhất Cát, nhì Nghi, tứ Tấn Tài mà làm nhà thì thuận tốt. Còn nếu ở vào các cung: tam Địa Sát, ngũ Thọ Tử, lục Hoang Ốc thì bị phạm, phải kiêng tránh.

Giả sử xem tuổi 35 làm nhà có được không? Ta lấy 30 khởi từ tam Địa Sát, theo chiều kim đồng hồ thì 31 là tứ Tấn Tài, 32 ngũ Thọ Tử, 33 lục Hoang Ốc, 34 nhất Cát, tới tuổi 35 thuộc cung nhì Nghi. Vậy là tuổi đó không phạm Hoang Ốc.  Ta cũng có thể dùng phép bấm đốt tay để tính tuổi Hoang Ốc.

Các tuổi Hoang Ốc cần tránh: 12, 14, 15, 18, 21, 23, 24, 27, 29, 30, 32, 33, 36, 38, 39, 41, 42 , 45, 47, 48, 50, 51, 54, 56, 57, 60, 63, 65, 66, 69, 72, 74, 75.

* Trong trường hợp đặc biệt, nếu người chồng của gia đình đó đã mất thì lấy tuổi của con trai để tính việc xây nhà. Nếu gia đình đó không có con trai thì lấy tuổi của người đàn bà tính Hoang ốc và Kim lâu cũng như trên để xây dựng nhà.

Đây được xem là tính hóa giải tương đối trong Phong Thủy, vì thực ra hiện nay xây nhà không còn theo kiểu dân gian xưa mà chủ nhà thường tham gia cùng với thợ nên yếu yếu tố kiêng kỵ này không quá khắt khe nữa.

Theo phân tích từ 3 yếu tố này, người tuổi Tân Dậu 1981 nên xây nhà nhất là vào năm 2023.

Cụ thể:

  • Tam tai: Gia chủ tuổi Tân Dậu 1981 cần tránh các năm Tam tai Hợi, Tý, Sửu. Năm dự kiến làm nhà là : Năm 2023(Quý Mão), như vậy sẽ không phạm phải tam tai.
  • Kim lâu: Năm 2023 (Quý Mão) gia chủ 43 tuổi. Theo cách tính kim lâu sẽ không phạm phải kim lâu.
  • Hoang ốc: Năm 2023 (Quý Mão) gia chủ 43 tuổi. Theo cách tính hoang ốc sẽ không phạm phải hoang ốc.Làm nhà tuổi này sẽ có chốn an cư tốt mọi việc hanh thông ,thuận lợi.

Vậy, năm 2023 (Quý Mão), gia chủ tuổi Tân Dậu 43 tuổi (tuổi âm lịch) không phạm vào cả ba yếu tố Tam tai, Kim lâu, Hoàng ốc. Vậy gia chủ nên sửa chữa hay xây cất nhà mới ở tuổi này, phúc lộc sẽ tới (Tứ tấn tài chi phước lộc lai), tốt cho gia chủ.

Tìm hiểu thêm về Phong thủy nhà ở tuổi Tân Dậu để có được lựa chọn nhà ở phù hợp nhất.

3. Người tuổi Tân Dậu 1981 không nên mua/ xây nhà năm nào?

Theo phân tích từ Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc, những người sinh năm 1981 không nên mua/xây nhà vào các năm 2019, 2020, 2021, 2022.

Nếu người tuổi Tân Dậu có ý định xây nhà năm 2019 thì:

  • Tam tai: Gia chủ tuổi Tân Dậu cần tránh các năm Tam tai Hợi , Tý , Sửu. Năm dự kiến làm nhà là : Năm 2019(Kỷ Hợi), Như vậy sẽ phạm phải tam tai.
  • Kim lâu: Năm 2019(Kỷ Hợi) gia chủ 39 tuổi. Theo cách tính kim lâu sẽ phạm phải Kim Lâu Thê 3- Kim Lâu “ Thê ”  Nếu xây nhà thì phạm tới vợ chồng ,hay cãi vã bất hòa,Mang đến tai họa cho vợ.
  • Hoang ốc: Năm 2019 (Kỷ Hợi) gia chủ 39 tuổi. Theo cách tính hoang ốc sẽ phạm phải Lục ốc tạo gia bất khả thành” Lục Hang Ốc” Tuổi này làm nhà cũng bị phạm khó mà thành đạt.

Vậy năm 2019, tuổi Tân Dậu phạm phải cả 3 yếu tố trên nên không thể lấy tuổi này làm nhà.

Nếu người tuổi Tân Dậu có ý định xây nhà năm 2020 thì:

  • Tam tai: Gia chủ tuổi Tân Dậu cần tránh các năm Tam tai Hợi , Tý , Sửu. Năm dự kiến làm nhà là 2020 (Canh Tý), phạm phải tam tai.
  • Kim lâu: Năm 2020 (Canh Tý) gia chủ 40 tuổi. Theo cách tính kim lâu sẽ không phạm phải kim lâu.
  • Hoang ốc: Năm 2020(Canh Tý) gia chủ 40 tuổi. Theo cách tính hoang ốc sẽ không phạm phải hoang ốc, làm nhà tuổi này thì phúc lộc sẽ tới.

Vậy năm 2020, tuổi Tân Dậu phạm phải tam tai nên không thể lấy tuổi này làm nhà.

Nếu người tuổi Tân Dậu có ý định xây nhà năm 2021 thì:

  • Tam tai: Gia chủ tuổi Tân Dậu cần tránh các năm Tam tai Hợi, Tý, Sửu. Năm dự kiến làm nhà là : Năm 2021(Tân Sửu). Như vậy sẽ phạm phải tam tai.
  • Kim lâu: Năm 2021(Tân Sửu) gia chủ 41 tuổi. Theo cách tính kim lâu sẽ không phạm phải kim lâu.
  • Hoang ốc: Năm 2021(Tân Sửu) gia chủ 41 tuổi. Theo cách tính hoang ốc sẽ phạm phải Ngũ Tử ly thân phòng tử biệt “ Ngũ Thụ Tử” Tuổi này làm nhà là phạm, trong nhà chia rẽ , lâm vào cảnh từ biệt sinh ly.

Vậy năm 2020, tuổi Tân Dậu phạm phải tam tai và hoang ốc nên không thể lấy tuổi này làm nhà.

Nếu người tuổi Tân Dậu có ý định xây nhà năm 2022 thì:

  • Tam tai: Gia chủ tuổi Tân Dậu cần tránh các năm Tam tai Hợi, Tý, Sửu. Năm dự kiến làm nhà là: Năm 2022(Nhâm Dần), Như vậy sẽ không phạm phải tam tai.
  • Kim lâu: Năm 2022(Nhâm Dần) gia chủ 42 tuổi. Theo cách tính kim lâu sẽ phạm phải Kim Lâu Tử 6- Kim Lâu “ Tử ” Nếu xây nhà thì phạm tới con cái  sau con cái hay ốm đau , khó nuôi, mang hại cho con cái.
  • Hoang ốc: Năm 2022(Nhâm Dần) gia chủ 42 tuổi. Theo cách tính hoang ốc sẽ phạm phải Lục ốc tạo gia bất khả thành” Lục Hang Ốc” Tuổi này làm nhà cũng bị phạm khó mà thành đạt.

Vậy năm 2022, tuổi Tân Dậu phạm cả tam tai, kim lâu và hoang ốc nên không thể lấy tuổi này làm nhà.

Góc chia sẻ: Nếu bạn cần một chiếc bàn cho góc làm việc của mình tại nhà, bạn có thể tham khảo ngay mẫu bàn MP-HC1612 của Nội thất Đức Khang.

4. Những chú ý khi mua/ xây nhà tuổi Tân Dậu

Dựa trên điều kiện tài chính

Bạn phải luôn biết chắc thực lực của mình, biết rõ mình có bao nhiêu tiền. Không nhất thiết bạn phải có đủ tiền ngay khi mua nhà, chỉ cần có một số tiền nhất định, số còn lại có thể trả góp dần.

Khả năng bạn tài chính và sở thích của bạn sẽ quyết định bạn mua nhà loại nào. Thường thì các đôi vợ chồng trẻ có xu hướng chọn mua nhà chung cư, bởi lẽ giá cả không quá cao mà lại có nhiều chương trình trả góp hấp dẫn.

Tính pháp lý

Khi quyết định mua một ngôi nhà, hãy chắc chắn ngôi nhà đó có đầy đủ giấy tờ hợp pháp. Bên cạnh đó, bạn cũng phải hết sức chú ý khi làm hợp đồng mua bán hay các thủ tục sang tên, chuyển nhượng. Tốt nhất, bạn nên nhờ luật sư của mình tư vấn và giúp bạn giải quyết những vấn đề liên quan đến pháp luật.

Tình hình an ninh

Khi quyết định mua một ngôi nhà, bạn cũng nên xem xét tình hình an ninh của khu phố mà bạn dự định sinh sống. Ở đó có thường xuyên xảy ra các vụ trộm cắp hay có nhiều tội phạm xuất hiện hay không,…

Chọn hướng nhà phù hợp 

Hướng nhà là một trong những yếu tố rất quan trọng khi mua/xây nhà. Hướng nhà không chỉ ảnh hưởng đến không gian do tác động của khí hậu, mà còn liên quan chặt chẽ đến phong thủy.

Hướng nhà hợp tuổi sẽ giúp gia chủ làm ăn phát đạt, thuận lợi về sức khỏe, tài vận, gia đình luôn êm ấm, hạnh phúc.

Chọn hướng nhà không hợp tuổi sẽ khiến tiền tài và may mắn không thể tích tụ vào nhà, thậm chí còn đem lại những điều đen đủi, rắc rối mọi mặt cho gia đình.

Màu sắc tổng thể của ngôi nhà

Gia chủ tuổi Tân Dậu thuộc mệnh Mộc nên có thể chọn những gam màu theo bản mệnh của mình là các gam màu xanh lá cây. Ngoài ra, Thủy sinh Mộc, nên theo ngũ hành tương sinh, gia chủ tuổi Tân Dậu cũng có thể sử dụng những gam màu mệnh Thủy là xanh dương và đen,… và một số ít màu chế khắc như vàng, nâu đất.

Phòng khách hợp tuổi Tân Dậu 1981

Phòng khách hợp tuổi Tân Dậu 1981

Phòng ngủ hợp mệnh Mộc

Phòng ngủ hợp mệnh Mộc

Theo ngũ hành tương khắc, Kim khắc Mộc nên khi chọn màu sơn nhà thì gia chủ tuổi Tân Dậu cần hạn chế những gam màu thuộc hành Kim như trắng, các màu ánh kim, xám,…

Nếu góc làm việc nhỏ tại nhà của bạn còn thiếu một chiếc ghế xoay, bạn có thể tìm hiểu thêm về mẫu ghế SG529 được sản xuất bởi Hòa Phát và cung cấp bởi noithathoaphat.pro.

Vậy là trước khi xây nhà/ mua nhà, mọi người cần phải lưu ý đến năm có hợp tuổi hay không, các yếu tố pháp lý và cơ sở hạ tầng; sau đó là đến xác định hướng nhà và hướng phòng; cuối cùng là đến lựa chọn phong thủy trong thiết kế căn nhà.

Những thông tin hữu ích cho bạn:

  • Tuổi Nhâm tuất xây nhà năm nào thì tốt
  • Tuổi Quý Hợi xây nhà năm nào thì tốt