Loại vách ngăn thích hợp nhất dùng để phân chia phòng khách với phòng ngủ? 

Khác với phòng khách, phòng ngủ là nơi cần đến sự yên tĩnh và đây chính  là không gian nhất thiết phải được che chắn để đảm bảo sự riêng tư, thoải mái, hẳn là chúng ta sẽ cảm thấy rất bất tiện nếu như mọi thứ ở trạng thái tô hô.

Nắm bắt được nhu cầu thiết yếu này, các chuyên gia thiết kế đã đưa ra rất nhiều cách nhằm đáp ứng mong muốn trên, trong đó việc sử dụng vách ngăn được cho là cách tốt nhất. Vách ngăn vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí, vừa đem lại giá trị thẩm mỹ cao, mà còn có tác dụng cơi nới không gian, tạo cho người nhìn cảm giác thoáng rộng hơn.

Sau đây là tổng hợp nhiều loại vách ngăn phù hợp để phân chia không gian phòng khách với phòng ngủ.

1. Vách ngăn gỗ

Gỗ là một trong những chất liệu chưa bao giờ lỗi mốt, dù ở trong trường hợp nào thì chất liệu gỗ luôn tỏ rõ sự lợi hại. Bởi vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng vách ngăn gỗ để phân tách không gian phòng ngủ với phòng khách. Để đạt được tính thẩm mỹ cũng như hiệu quả cao nhất, bạn nên lựa chọn các loại vách ngăn gỗ công nghiệp.

Loại vách ngăn thích hợp nhất dùng để phân chia phòng khách với phòng ngủ? 

Vách ngăn gỗ Verneer

Bạn sẽ tìm thấy ở vách gỗ Veneer sự ổn định trong chất liệu, độ bền lâu đi cùng với thời gian và giá trị thẩm mỹ được nâng tầm. Hơn nữa, mọi tiếng ồn phát ra từ phòng khách cũng sẽ không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của người ngủ bên trong là do trong lõi vách có nhét hệ thống bông thủy tinh với khả năng khử ồn, tiêu âm cực mạnh.

Thực tế, gỗ Veneer là gỗ tự nhiên được lạng mỏng phủ trên cốt gỗ công nghiệp, lớp ngoài cùng sơn phủ PU có sự gắn kết chặt chẽ giữa các lớp thông qua lực nén trên nền nhiệt áp suất cao. Mặt gỗ tự nhiên, có khả năng chống thấm nước, trầy xước, ngăn ngừa oxi hóa, có thể ghép vân tinh tế, đa dạng về màu sắc tạo cho không gian trở lên sang trọng, hiện đại hơn đây cũng là nguyên liệu chính để tao nên các sản phẩm nội thất gia đình như các mẫu cửa gỗ công nghiệp đẹp, bàn ăn, kệ ti vi… Hơn nữa, hệ thống phụ viện vách đều là những phụ kiện được nhập khẩu đảm bảo chất lượng gồm có: hệ thống bi đúc, hệ thống ray nhôm treo cố định, chắc chắn, có khả năng chịu lực trọng tải lớn.

Vách ngăn Laminate

Laminate cũng là một dạng chất liệu phổ biến dùng cho vách ngăn, loại này thường có bề mặt sáng bóng, tính thẩm mỹ vượt trội, khả năng chống ồn cực tốt, và quan trọng hơn là đặc tính không thấm nước do sử dụng cốt MDF lõi xanh chống ẩm.

Vách ngăn Melalmine

Sử dụng vách ngăn gỗ công nghiệp bề mặt Melamine sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn mà vẫn đảm bảo được độ bền, các tính năng phân tách không gian và giá trị thẩm mỹ cao.

Ván gỗ dăm phủ Melamine có cấu tạo từ một bazơ hữu cơ có công thức hóa học C3H6N6 tạo thành từ 3 phân tử cyanamide (CN2H2). Melamine tan ít trong nước, có khả năng giải phóng Nito khi gặp nhiệt độ cao và được sử dụng làm chất chống cháy. Ngoài ra, nó còn có khả chống trầy xước, chấm thấm nước, ẩm mốc, ngăn ngừa oxi hóa, bề mặt nhẵn, dễ dàng vệ sinh lau chùi.

2. Vách ngăn nỉ

Phân chia không gian phòng khách với phòng ngủ từ chất liệu gỗ chúng ta nhận được các ưu điểm vượt trội từ chất liệu, nhưng khi sử dụng vách ngăn nỉ điều mà bạn tâm đắc chính là sự đa dạng về màu sắc và mức giá thành khá vừa vặn với hầu bao. Màu sắc vách ngăn nỉ thường là các màu: đỏ, vàng, cam, xanh da trời, xanh lá cây… đa phần là thuộc các tông dịu nhẹ, thanh lịch dễ dàng kết hợp nội thất.

Loại vách ngăn thích hợp nhất dùng để phân chia phòng khách với phòng ngủ? 

Lựa chọn vách ngăn phòng ngủ độc đáo sẽ giúp không gian căn phòng trở nên ấm áp hơn

So với vách ngăn gỗ thì vách ngăn mặt bọc vải nỉ có khả năng cách âm, hút âm, giảm âm tốt hơn rất nhiều. Lượng âm thanh khi phát ra sẽ bị tiêu âm nhanh chóng trong các lớp nỉ dày và lượng bông thủy tinh được nhét đầy trong lõi vách. Do đó vách ngăn nỉ là lựa chọn tốt cho những người muốn giảm tiếng ồn và muốn có một giấc ngủ ngon không bị ảnh hưởng từ các cuộc trò chuyện nơi phòng khách.

Gợi ý: Bạn đã biết mua sofa giá rẻ Hà Nội ở đâu chưa?

3. Vách ngăn kính

Bạn là một người hiện đại và thích sự phá cách thì việc ngăn chia phòng khách với phòng ngủ bạn có thể sử dụng vách ngăn CNC còn đối với không gian văn phòng, công ty việc sử dụng vách ngăn kính chính là lựa chọn phù hợp nhất. Vách kính trong suốt sẽ giúp bạn ngồi tại phòng khách có thể quan sát được giấc ngủ của con trẻ khi không muốn liên tục phải di chuyển vào để xem xét tình hình. Dù thế nào thì những hoạt động cá nhân cũng cần sự kín đáo, đây sẽ là lúc cần thiết để treo thêm một chiếc rèm, nó sẽ giúp bạn tự nhiên cao độ hơn khi người ngoài chẳng thể nhìn xuyên thấu.

Đối với nhà có diện tích chật thì việc sử dụng vách ngăn kính mờ sẽ vừa giúp phân chia không gian, vừa tăng diện tích “ảo” bởi kính mờ giống như tấm gương, phản chiếu ánh sáng, tạo cảm giác nhà trông rộng hơn nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư ở hai không gian khác nhau với mức độ phù hợp. Để hiểu hơn về ưu, nhược điểm cũng như cách lựa chọn bài viết Ưu điểm và hạn chế khi sử dụng vách ngăn kính sẽ giúp bạn.

Loại vách ngăn thích hợp nhất dùng để phân chia phòng khách với phòng ngủ? 

4. Vách ngăn di động

Loại vách ngăn di động thường có chiều cao từ 1,2m cho tới 2m với đặc tính là có khả năng di chuyển, dễ dàng tháo lắp, được thiết kế gọn gàng, có thể cất gọn vào hộp kỹ thuật khi không dùng đến sẽ là lựa chọn tốt nhất để phân tách giữa 2 không gian phòng khách – phòng ngủ, văn phòng – phòng họp  khi bị bo hẹp về diện tích. Mời bạn tham khảo thêm các mẫu đèn thả bàn ăn cao cấp cho nội thất nhà bếp.

Để có thể đễ dàng di chuyển và trượt trên hệ thống thanh ray bi một cách dễ dàng, vách thường được làm bằng các chất liệu có trọng lượng nhẹ như: gỗ công nghiệp, nỉ, hiếm khi làm bằng kính hoặc các chất liệu có trọng lượng lớn. Vách ngăn di động thông minh là giải pháp tuyệt với cho những văn phòng có diện tích khiêm tốn, giúp tiết kiệm chi phí, tiết kiệm không gian, diện tích.

Bởi khả năng lưu động về không gian bạn có thể tháo ra lắp vào mà sản phẩm vách ngăn di động được rất nhiều công ty, doanh nghiệp lựa chọn, tuy nhiên với những không gian khác nhau sẽ có những cách lựa chọn vách ngăn hợp lý, bài viết Vách ngăn di động phù hợp dùng trong những không gian nào? sẽ phân tích cho bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.