Vách ngăn thạch cao – Xu hướng của phong cách hiện đại

Vách ngăn thạch cao - Xu hướng của phong cách hiện đại

Thạch cao hiện là vật liệu được sử dụng khá nhiều trong lĩnh vực trang trí nội thất. Nét nổi bật của sản phẩm là đa dạng, đáp ứng những yêu cầu nghiêm ngặt về kỹ thuật như chống cháy, chống ẩm và tiêu âm đặc biệt là loại thạch cao sử dụng làm vách ngăn.

Vách ngăn thạch cao vừa có khả năng cách âm, cách nhiệt, chống cháy, hoàn toàn không độc hại mà các khâu như lắp đặt đều rất dễ dàng hơn nữa lại rất phù hợp với khí hậu Việt Nam.

Việt Nam là một nước khí hậu nhiệt đới, lại đang rất thiếu điện sinh hoạt nhưng hầu hết các loại vật liệu xây dựng hiện nay đều chưa đảm bảo cách nhiệt tối ưu cho tường ngoài, nhiệt lượng thất thoát ra ngoài là rất lớn. Muốn đảm bảo tiết kiệm năng lượng lại phải xây tường dày, như thế hiệu quả kinh tế sẽ không cao. Vách ngăn thạch cao với hệ số dẫn nhiệt rất thấp, kết cấu tường gọn nhẹ là phương án thay thế tốt nhất cho tường gạch truyền thống.

Vách ngăn thạch cao 1 mặt

Vách ngăn thạch cao - Xu hướng của phong cách hiện đại

Xu hướng sử dụng vách ngăn thạch cao 1 mặt cho các công trình thiết kế hiện đại cũng chính bởi nhiều tiện ích mà món nội thất này đem lại.

Với nhiều đặc tính như: chịu nước, cách âm, cách nhiệt, độ thẩm mỹ cao, khối lượng nhẹ, chi phí thấp… Đó là lý do Vách ngăn thạch cao 1 mặt đã dần thay thế cho tường gạch truyền thống và hiện đang là xu hướng được nhiều người áp dụng.

Nhờ trọng lượng nhẹ, ước tính chỉ bằng 12% trọng lượng tường vách bằng gạch nên sử dụng chất liệu này sẽ giúp làm giảm kích thước nền móng, tiết kiệm đà, cột, có thể giảm được 15% chi phí xây dựng cho cả công trình.

Vách ngăn thạch cao 2 mặt

Vách ngăn thạch cao - Xu hướng của phong cách hiện đại

Vách ngăn thạch cao 2 mặt hiện đang là sự lựa chọn mang tính khả quan của nhiều công trình. Loại này có cấu tao bền vững, 2 mặt hệ khung xương đầy đủ. Tuy nhiên, trọng lượng vách tăng không đáng kể so với loại vách 1 mặt làm giảm bớt đi một sức nặng khá lớn cho toàn bộ công trình.

Hơn nữa, vách ngăn thạch cao 2 mặt có thể lắp đặt được ở tất cả mọi nơi. Tác dụng của nó là dùng để ngăn chia không gian hợp lý, vách thạch cao thường được sử dụng để trang trí, làm vách ngăn phòng karaoke…

Góc văn phòng: Bạn đang cần mua gấp một chiếc tủ để tài liệu nhưng chưa biết mua loại nào cho hợp với ví tiền của mình. Tủ gỗ công nghiệp chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn cả về giá lẫn chất lượng sản phẩm.

Vách ngăn thạch cao chia phòng

Vách ngăn thạch cao - Xu hướng của phong cách hiện đại

Vách ngăn thạch cao chia phòng có trọng lượng nhẹ, dễ vận chuyển, không mât thời gian chờ khô, rút ngắn thời gian thi công. Còn được công nhận với nhiều đặc tính nổi trội.

– Không cháy, không độc, cách âm, cách nhiệt.

– Chặn lửa với chỉ số lan truyền lửa thấp không vượt quá 25 theo kết quả kiểm tra tiêu chuẩn ASTM 84 hoặc Loại 1 theo kết quả kiểm tra tiêu chuẩn BS 476. Khi đã bị cháy sản phẩm không sinh ra khói độc hay các chất có hại cho sức khoẻ.

– Chịu lửa trong vòng 30-180 phút (phụ thuộc vào thiết kế) theo kết quả kiểm tra tiêu chuẩn ASTM E 119 và BS 476

– Có đặc tính cách âm theo kết quả kiểm tra tiêu chuẩn BS 2750

– Cách nhiệt với hệ số chống chịu nhiệt (R) đạt 0.06-0.1 M2.K/W (phụ thuộc vào độ dầy) và mức đối lưu nhiệt thất (U) đạt 10-16.7 W/ M2.K/W (phụ thuộc vào độ dầy).

Với ưu điểm thi công nhanh, thẩm mỹ cao, dễ thay thế sửa chữa, dễ dàng đi các hệ thống ngầm vách như hệ thống điện, mạng, điện thoại. Vách ngăn thạch cao thường được sử dụng cho các văn phòng, trung tâm thương mại, showroom trưng bày, cửa hàng và nhà dân dụng.