Vách ngăn di động phù hợp dùng trong những không gian nào?

Vách ngăn di động phù hợp dùng trong những không gian nào?

Vách ngăn di động đang là một sản phẩm nội thất được sử dụng phổ biến hiện nay vì tính năng ưu việt của nó. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những không gian phù hợp để đặt vách ngăn di động nhé.

Vách ngăn di động là gì?

Đúng như tên gọi của nó, vách ngăn di động là một sản phẩm được dùng để ngăn cách các không gian khác nhau trong nhà, trong văn phòng, nhà hàng, khách sạn…, sản phẩm này không bị cố định mà có thể di động rất linh hoạt.

Vách ngăn di động được sử dụng rộng rãi

Vách ngăn di động được ứng dụng rộng rãi nhờ vào ưu điểm là tiết kiệm không gian và chi phí mà vẫn mang lại thẩm mỹ cao. Không phải bỏ ra một khoản tiền lớn cũng như một lượng thời gian không nhỏ để xây tường ngăn từ các phòng lớn thành các phòng nhỏ hơn, chỉ cần vài tấm vách ngăn di động là bạn có thể có được nhiều không gian riêng biệt khác nhau. Bên cạnh đó, loại vách ngăn này có thể tháo dỡ một cách dễ dàng nên rất thuận tiện cho nhưng ai thích thay đổi không gian thường xuyên.

Vách ngăn di động được ứng dụng rộng rãi

Vách ngăn di động còn được sử dụng nhiều bởi kiểu dáng, màu sắc đa dạng, được ngăn cách bằng những vách ngăn này, bạn có thể tạo cho mình những không gian sang trọng, hiện đại và đẳng cấp. Những vách ngăn di động được thiết kế với bề mặt bóng mịn nên rất thuận tiện cho việc vệ sinh. Nếu bạn đang còn phân vân trong việc lựa chọn vách ngăn phù hợp mình bạn có thể tham khảo bài viết: Cách chọn vách ngăn di động theo chất liệu

Không gian thích hợp để sử dụng vách ngăn di động

Nhờ những điểm mạnh trông thấy của mình mà vách ngăn di động được sử dụng ở nhiều nơi, từ nhà ở, văn phòng, hội trường đến những nhà hàng, khách sạn. Tùy vào mục đích cũng như là đối tượng phục vụ mà người ta dùng vách ngăn di động ở các không gian khác nhau.

Nhà hàng thường là nơi sử dụng vách ngăn di động vì khi tổ chức các bữa tiệc thì không phải bữa tiệc nào cũng có số lượng khách cũng như là số lượng bàn ăn như nhau, khách đặt ít bàn ăn thì không gian phải nhỏ hơn khách đặt nhiều bàn ăn, hôm nay có thể khách đặt nhiều bàn nhưng hôm khác có thể không. Chính vì vậy, không gian trong các nhà hàng không ngăn có định mà sử dụng những vách ngăn di động để phân chia và có thể thay đổi không gian một cách dễ dàng, tiện lợi.

Nhiều công ty khi thuê trụ sở là những căn trung cư cũng hay sử dụng vách ngăn di động để phân chia các phòng, ban trong công ty. Thông thường, những căn trung cư chỉ chia không gian theo thiết kế của một căn hộ bình thường cho các gia đình, có nhà bếp, nhà vệ sinh, phòng khách, phòng ngủ. Nhưng đối với công ty thì lại không phải như vậy. Tùy theo chất liệu thì những mẫu vách ngăn di động sẽ có cách sử dụng khác nhau, cùng tham khảo bài viết cách Phân loại vách ngăn di động dựa theo chất liệu

Các nhà hàng thường dùng vách ngăn để có thể thay đổi không gian một cách dễ dàng

Ngoài phòng không thể thiếu là nhà vệ sinh ra thì những phòng khác đểu có thể thay đổi để tạo thành 1 phòng làm việc. Nhiều công ty cần phải có đến 5, 6 phòng hoặc nhiều hơn thế, lúc này thì vách ngăn di động sẽ phát huy thế mạnh của mình. Nếu ngăn cách các phòng bằng việc xây tường thì sẽ tốn kém thời gian, tiền bạc nhưng dùng vách ngăn di động thì có thể chia 1 phòng thành nhiều phòng mà không làm thay đổi kiến trúc ban đầu của căn phòng.

Những ngôi nhà có diện tích nhỏ cũng thường được lắp đặt vách ngăn di động để tiết kiệm diện tích và có thể thay đổi không gian sinh hoạt một cách linh hoạt nhất có thể. Người ta có thể tạo vách ngăn để chia thành 1 phòng khách và 1 phòng ngủ nhưng khi nhà có khách, vách ngăn có thể được bỏ ra để diện tích phòng khách được rộng hơn.

Sau khi đọc bài viết này, có lẽ nhiều bạn đã có cho mình những ý tưởng đặt vách ngăn di động ở một không gian nào đó trong ngôi nhà hay văn phòng của mình rồi nhỉ, đừng ngần ngại mà hãy thực hiện ý tưởng của mình luôn đi nhé.