Ưu điểm và hạn chế khi sử dụng vách ngăn kính

Ưu điểm và hạn chế khi sử dụng vách ngăn kính

Vách ngăn kính là sản phẩm vách ngăn được sử dụng rộng rãi hiện nay, từ các vách ngăn nhà ở cho đến các công trình, dự án lớn. Vậy ưu điểm và hạn chế khi sử dụng vách ngăn kính là gì?

Ưu điểm khi sử dụng vách ngăn kính

Vách ngăn kính (đặc biệt kính cường lực) dưới sự tác động của thời tiết, môi trường, độ co giãn thấp. Khi sử dụng kính cường lực, khả năng chịu lực gấp 5 lần các loại vách kính thường và chịu được tốc độ thay đổi nhiệt độ cao gấp 3 lần so với kính thường.

– Sử dụng vách ngăn kính khả năng cách nhiệt, cách âm vượt trội. Riêng các sản phẩm vách kính cản nhiệt giúp cản trở sức nóng mặt trời tới các tòa nhà cao tầng.

– Vách ngăn kính, có ưu điểm vượt trội so với các loại vách ngăn khác là tạo không gian mở, rộng rãi, đồng thời tiết kiệm rẩt nhiều diện tích cho căn phòng. Với những căn phòng có diện tích nhỏ, hẹp, việc sử dụng vách ngăn kính là một giải pháp tối ưu.

Ưu điểm khi sử dụng vách ngăn kính

Ưu điểm khi sử dụng vách ngăn kính

Khi thu hẹp diện tích các phòng trong nhà ở, cảm giác chật chội của người sử dụng sẽ tăng lên, nhưng nếu áp dụng không gian mở, cảm giác này sẽ giảm xuống nhờ các không gian riêng trước đây được chia sẻ chung trong không gian rộng hơn, tầm nhìn không bị hạn chế bởi các bức tường cố định như trước khiến người sử dụng có cảm giác rộng rãi hơn dù đang sống trong không gian hẹp.

Hơn nữa, không gian mở còn giúp cho nội thất thêm phong phú, hệ thống vách ngăn hoặc cách phân chia không gian của các phòng một cách ước lệ trong việc sắp xếp đồ dùng, bài trí nội thất vẫn làm cho các thành viên trong gia đình có thể giao tiếp với nhau thoải mái.

– Tận dụng tốt ánh sáng tự nhiên và tiết kiệm năng lượng. Sử dụng vách ngăn kính giúp tiết kiệm được chi phí khá nhiều từ đèn chiếu sáng.

– Vách ngăn kính sử dụng độ an toàn cao với người sủ dụng, tăng khả năng chịu lực và khả năng chống trộm.

– Vách ngăn kính bền đẹp với thời gian và quá trình sử dụng lâu dài, tuổi thọ trung bình của vách ngăn kính khoảng trên 20 năm.

– Cấu tạo vách ngăn đơn giản, dễ dàng lắp đặt cũng như tháo dỡ. Cấu tạo của vách kính nhìn chung gồm hệ khung đỡ và kính. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà kết hợp khung và kính.

– Dễ dàng vệ sinh và bảo chì vách ngăn kính. Vách ngăn kính sử dụng mặt kính nhẵn bóng, khó bám bẩn, rất dễ dàng trong việc lau chùi và vệ sinh. Vách kính có cấu tạo đơn giản, khi hỏng hóc hay khi bảo chì cũng đơn giản và nhanh chóng.

– Sử dụng vách ngăn kính có tính thẩm mỹ cao, sử dụng vách ngăn sang trọng, tăng vẻ đẹp tổng quan cho các tòa nhà.

– Giá thành hợp lý khi sử dụng vách găn kính. Đồng thời, khi sử dụng vách kính sẽ tiết kiệm khá nhiều chi phí như: Giá thi công rẻ, tiết kiệm điện nước,…

Hạn chế khi sử dụng vách ngăn kính

– Tại văn phòng, việc sử dụng vách ngăn kính làm hạn chế khả năng tản nhiệt của căn phòng.

Góc chia sẻ:

Hạn chế khi sử dụng vách ngăn kín

Hạn chế khi sử dụng vách ngăn kín

– Sử rụng vách ngăn kính do ảnh hưởng phản xạ từ các bức tường kính lớn, sẽ làm ô nhiễm ánh sáng tại căn phòng làm việc hay phòng khách.

– Sử dụng vách ngăn kính tạo không gian mở, sẽ mất đi không gian riêng tư, tạo sự không thoải mái, khó chịu.

Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các ưu điểm cũng như các hạn chế của vách ngăn kính khi sử dụng phổ biến hiện nay. Để từ đó có những lựa chọn sáng suốt cho ngô nhà cũng như công trình phụ trách.