Chọn vách ngăn cho phòng làm việc cần những tiêu chí nào?

Chọn vách ngăn cho phòng làm việc cần những tiêu chí nào?

Hiện nay hầu hết các văn phòng hiện đại đều sử dụng cách vách ngăn. Tuy nhiên không phải cứ chọn bừa là được. Muốn chọn được vách ngăn phù hợp ta cần xem xét các tiêu chí.

Vách ngăn Việt Nam không chỉ mang đến hiệu quả sử dụng mà còn mang lại vẻ đẹp sang trọng. Cũng có thể nói nó được coi là bờ khung, bộ mặt của một văn phòng công ty hay doanh nghiệp hiện đại.

Tuy nhiên không phải cứ thích là có thể lựa chọn tùy tiện để sử dụng. Ngoài việc tham khảo các báo giá, nhãn hiệu, các doanh nghiệp khi mua vách ngăn cũng có những tiêu chí nhất định. Tham khảo thêm về báo giá vách ngăn văn phòng giá rẻ Hà Nội để biết thêm chi tiết.

Hãy cùng vachnganvietnam.vn tham khảo những tiêu chí chọn vách ngăn văn phòng này nhé.

1. Mục đích sử dụng

Cũng giống như nhiều mặt hàng nội thất khác, vách ngăn cũng là món hàng nội thất cần được xác định mục đích rõ ràng? Vách dùng để làm gì? ngăn phòng, chia không gian, hay hướng vào mục tiêu mang lại giá trị thẩm mỹ…

Bởi vậy, tùy vào từng phòng và chức năng của mỗi phòng mà chúng ta có thể chọn những mẫu vách ngăn khác nhau.

Vách ngăn sử dụng làm tường ngăn văn phòng

Vách ngăn sử dụng làm tường ngăn văn phòng

Ngày nay, thay vì sử dụng những bức tường kiên cố để phân chia khu vực các phòng ban làm việc thì các công ty và doanh nghiệp hiện đại lại sử dụng những vách ngăn. Vừa tiện lợi, đẹp, lại vừa tiết kiệm chi phí.

Chúng ta có thể dùng vách ngăn di động, vách ngăn kính gỗ, nỉ cao có khả năng cách âm, giảm âm.

Không chỉ thế vách ngăn còn được sử dụng để ngăn, phân chia bàn làm việc cho các công nhân viên chức. Lúc này chúng ta có thể chọn lựa nhiều loại vách ngăn với kiểu dáng, mẫu mã và kích thước dành riêng cho bàn làm việc.

2. Vị trí lắp đặt

Trước khi lắp đặt vách ngăn văn phòng, chúng ta cần quan tâm tới vị trí lắp đặt để có thể lựa chọn được những vách ngăn phù hợp, có tính năng hợp lý để sử dụng.

Với những vách ngăn phòng thay thế cho tường, người ta thường lựa chọn vách ngăn bằng kính hoặc bằng gỗ. Với vách ngăn được lắp trên bàn làm việc, để phân chia không gian làm việc cho từng người thì có thể là gỗ, nỉ hoặc kính. Nếu văn phòng của bạn bị hạn chế bởi diện tích bạn đừng quá lo lắng, những chia sẻ từ bài viết Bài trí nội thất sáng tạo cho văn phòng vừa và nhỏ sẽ cho bạn những gợi ý thú vị.

3. Chất liệu làm vách ngăn

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại vách ngăn mà bạn có thể mua hoặc tham khảo. Tuy vào mục đích sử dụng và vị trí lắp đặt, bạn sẽ có thể đưa ra quyết định lựa chọn được vách ngăn phù hợp.

Có các loại vách ngăn trên thị trường như:

Vách ngăn nỉ: vách ngăn nỉ được làm hoàn toàn từ khung nhôm, bên ngoài bọc một lớp nỉ dày, các âm, cách nhiệt tốt, giá cả phải chăng và rất tiện lợi khi sử dụng và tháo lắp.

Hình ảnh vách ngăn gỗ kết hợp kính

Hình ảnh vách ngăn văn phòng gỗ kết hợp kính

Vách ngăn gỗ kết hợp nỉ: Đây là loại vách ngăn phối hợp. Vật liệu làm nên vách ngăn gỗ kết hợp nỉ đó là một khung nhôm, bên trong chứa một miếng gỗ và phái bên ngoài là một lớp nỉ. không chỉ đẹp mà vách ngăn này có độ bền cao, cách âm tốt.

Vách ngăn kính: mang lại vẻ đẹp sang trọng, sáng sủa cho toàn bộ văn phòng…

Vách ngăn gỗ: vách ngăn gỗ thì có 2 loại đó là vách ngăn gỗ melamine và vách ngăn gỗ veneer…

Ngoài ra bạn còn có thể tham khảo thêm một số loại vách ngăn kết hợp khác như: vách ngăn gỗ kết hợp kính, vách ngăn nỉ kết hợp kính… Nếu bạn đang còn phân vân trong việc lựa chọn vách ngăn cho văn phòng của mình bạn tham khảo những chia sẻ từ bài viết: Các loại vách ngăn dùng phổ biến trong phòng làm việc

4. Kiểu dáng và màu sắc

Ngoài việc lựa chọn chất liệu, kiểu dáng và màu sắc cũng là một trong những tiêu trí quan trọng mà bạn cần quan tâm đến.

Kiểu dáng vách ngăn cũng góp phần tạo nên vẻ đẹp sang trọng cũng như, tạo sự hưng phấn làm việc của công nhân viên.

Hình ảnh vách ngăn gỗ

Hình ảnh vách ngăn gỗ

Sự hài hòa và cân đối về màu sắc cũng là một yếu tố khá quan trọng trong việc lựa chọn vách ngăn. Một không gian hài hòa về màu sắc sẽ tạo được nhiều cảm hứng làm việc.

Nó có thể được coi là liều thuốc tinh thần bổ sung năng lượng cho một ngày làm việc mệt mài và hiểu quả, giảm đi áp lực và tạo cả giác thư giản thoải mái trong quá trình làm việc. Đối với cơ quan bạn nên tham khảo những mẫu vách có màu tối, còn nếu văn phòng năng động trẻ trung chúng ta nên tham khảo những mẫu vách có màu sáng.