Cấu tạo các loại vách ngăn văn phòng làm việc

Các loại vách ngăn dùng phổ biến trong phòng làm việc

Với sự đa dạng về chất liệu, mỗi loại vách ngăn bàn làm việc sẽ có cấu tạo và nguyên tắc hoạt động cũng như ưu điểm khác nhau. Để chọn được sản phẩm phù hợp không gian và mục đích sử dụng mời bạn tham khảo bài viết.

Đứng trước sự lựa chọn những bức vách ngăn, người mua thường đặt ra câu hỏi có những loại vách ngăn nào dùng phổ biến trong phòng làm việc.

Vách ngăn bàn làm việc là loại vách ngăn dùng để ngăn cách các vị trí ngồi trên bàn làm việc. Ở các văn phòng, công sở hiện đại ngày nay, vách ngăn được dùng rất phổ biến. Không chỉ tạo được không gian riêng tư, phòng tránh các bệnh văn phòng… vách ngăn bàn làm việc còn mang lại rất nhiều lợi ích cho dân công sở.

Vách ngăn bằng gỗ

Gỗ ở đây được hiểu là gỗ công nghiệp với các bề mặt như Laminate, Melamine, hoặc Veneer đa dạng về màu sắc, với chất liệu này luôn đảm bảo độ bền đẹp, khả năng chống xước, chống thấm nước, ngăn ngừa oxi hóa cho sản phẩm.

Bên cạnh tính thẩm mỹ, các yếu tố về độ bền, dễ vệ sinh, chống bám bụi thì giá cả của sản phẩm này cũng rất hợp lý, tuổi thọ và độ bền cao, bề mặt gỗ đồng đều, khi bị va chạm mạnh cũng ít bị mất màu..

Vách ngăn gỗ Veneer: Vách ngăn Veneer nhìn giống như gỗ tự nhiên từ màu sắc tới hình dáng, cũng chính bởi nó được sử dụng từ những miếng gỗ tự nhiên lát mỏng. Vách ngăn gỗ Veneer cũng rất được ưa chuộng trên thị trường bởi tính năng ưu việt của nó có thể kể đến như: Khi bị va chạm cũng ít bị cong hay đổi màu, chịu nhiệt tốt, chống cong vênh khi va chạm, mối mọt và có bề mặt sáng bóng.

Bên cạnh đó, vách ngăn gỗ Veneer cao cấp còn sẽ cung cấp cho bạn khả năng chống nước, chống xước và chịu ẩm, ngăn ngừa tốt việc oxi hóa, bề mặt nhẵn bóng sang trọng tiện lợi trong quá trình dọn dẹp, lau chùi và vệ sinh dễ dàng.

Vách ngăn gỗ Melamine: là chất liệu được sử dụng phổ biến nhất trong gỗ văn phòng bởi nó chứa những tính năng sau: giá cả hợp lý, tuổi thọ và độ bền cao, bề mặt gỗ đồng đều, khi bị va chạm mạnh cũng ít bị mất màu.

Tuy nhiên bạn nên chú ý khi sử dụng bởi gỗ phủ melamine chịu nước không tốt. Khi bị dính nước hay dùng trong môi trường ẩm ướt dễ bị bong tróc.

Hình ảnh vách ngăn văn phòng gỗ:

Vách ngăn gỗ bề mặt nhẵn bóng thường được phủ bởi Laminate, Melamine, hoặc Veneer
Vách ngăn gỗ bề mặt nhẵn bóng thường được phủ bởi Laminate, Melamine, hoặc Veneer
Vách ngăn bằng gỗ đảm bảo độ bền đẹp
Vách ngăn bằng gỗ đảm bảo độ bền đẹp
Vách ngăn bằng gỗ có khả năng chống xước, chống thấm nước
Vách ngăn bằng gỗ có khả năng chống xước, chống thấm nước

==> Nếu bạn quan tâm tới sản phẩm này mời bạn tham khảo địa chỉ bán vách ngăn văn phòng bằng gỗ giá rẻ nhất ở Hà Nội tại đây.

Vách ngăn bằng nỉ

Vách ngăn bằng nỉ được tạo hình từ khung nhôm chắc chắn. Với lớp bao bọc bên ngoài bằng nỉ. Đa dạng về màu sắc, có các màu cơ bản như: xanh, xanh da trời, xanh lá, xanh cốm… hầu hết các loại vách nỉ đều có màu xanh, tông màu đem đến cảm nhận dịu nhẹ, mát mắt.

Sở hữu sự linh hoạt, yếu tố thẩm mĩ và bền bỉ chính là những đặc tính quan trọng cũng như là ưu điểm lớn nhất của loại vách ngăn văn phòng bằng nỉ. Tuy nhiên, khi chọn lựa dòng sản phẩm này, bạn nên chú ý nhược điểm lớn nhất của bề mặt nỉ là bám bụi, khả năng vệ sinh. Bài viết Có nên dùng vách ngăn nỉ cho văn phòng không? sẽ giúp bạn có lựa chọn phù hợp nhất.

Hình ảnh vách ngăn bằng nỉ

Vách ngăn lớp bao bọc bên ngoài bằng nỉ.
Vách ngăn lớp bao bọc bên ngoài bằng nỉ.
Vách ngăn bằng nỉ đa dạng về màu sắc
Vách ngăn bằng nỉ đa dạng về màu sắc

Vách ngăn gỗ kết hợp kính.

Thường các loại vách ngăn gỗ trên thị trường hiện nay được làm bằng gỗ ép. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng vì gỗ ép công nghiệp có độ bóng bề mặt, màu sắc đẹp, tuổi thọ cũng khá cao, giá thành lại rẻ hơn gỗ tấm. So với các loại vách ngăn chất liệu khác, vách ngăn gỗ có các đặc điểm nổi bật như: tuổi thọ trung bình cao, khả năng chống thấm nước, trầy xước, chống mối mọt.
Đặc biệt, kính lại có đặc tính trong suốt, bề mặt nhẵn bóng nên có thể dễ dàng lau chùi, vệ sinh, làm sạch trong quá trình sử dụng. Kính trong suốt nên tạo sự thông thoáng, nới rộng không gian khi sử dụng.
Ưu điểm dễ nhận thấy nhất loại vách ngăn gỗ kết hợp kính là tính thẩm mỹ cao. Kính mang đến nét đẹp vừa sang trọng, vừa hiện đại và chuyên nghiệp cho không gian làm việc.Hình ảnh vách ngăn văn phòng gỗ kết hợp kính.
Hình ảnh vách ngăn gỗ kết hợp kính
Vách ngăn văn phòng gỗ kính tuổi thọ trung bình cao, khả năng chống thấm nước
Vách ngăn văn phòng gỗ kính tuổi thọ trung bình cao, khả năng chống thấm nước
Vách ngăn văn phòng gỗ kính dễ dàng lau chùi, vệ sinh
Vách ngăn văn phòng gỗ kính dễ dàng lau chùi, vệ sinh

Vách ngăn nỉ kết hợp kính

Là sự kết hợp ưu điểm giữa 2 chất liệu nỉ và kính nhằm tạo ra sự tinh tế, khác biệt, hơn nữa còn đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ, thị hiếu người tiêu dùng. Phần vách kính tạo ra một không gian thoáng đãng, tầm nhìn xa, giúp bạn quan sát và có cái nhìn rộng hơn trong cùng một không gian.

Hình ảnh vách ngăn văn phòng nỉ kết hợp kính:

Vách ngăn văn phòng nỉ kính sự kết hợp tinh tế
Vách ngăn văn phòng nỉ kính sự kết hợp tinh tế
Vách ngăn văn phòng nỉ kính tạo không gian thoáng đãng
Vách ngăn văn phòng nỉ kính tạo không gian thoáng đãng