Cách sử dụng và bảo quản vách ngăn gỗ, nỉ bạn cần nắm rõ

Cách sử dụng và bảo quản vách ngăn gỗ - nỉ được bền lâu

Những ai là dân công sở thì không còn xa lạ gì với vách ngăn văn phòng. Nhưng hầu hết không một ai biết sử dụng và bảo quản vách ngăn gỗ, nỉ đúng cách. Hãy tìm hiều bài viết sau đây để biết rõ hơn.

Hầu hết các văn phòng công ty hay doanh nghiệp hiện đại đều sử dụng các bức vách ngăn. Bởi tính ưu việt và tích cực mà những bức vách ngăn mang lại.

Việc sử dụng vách ngăn văn phòng không những để bảo vệ sức khỏe, tạo hiệu ứng tốt trong công việc mà còn giúp bạn có những không gian độc lập để xử lý các vấn đề quan trọng liên quan đến tổ chức, cá nhân, hay đơn giản là đảm bảo độ kín cần thiết, giảm thiểu tiếng ồn, mang lại giá trị thẩm mỹ, kinh tế cao

Chính vì thế, cần phải biết cách sử dụng và bảo quản sao cho vách ngăn được bền bỉ và phát huy hết tác dụng của nó.

Ngày nay trên thị trường có rất nhiều các loại bức vách ngăn trong văn phòng khách nhau. Có thể kể đến một số loại vách ngăn như: Vách ngăn kính, vách ngăn nỉ, vách ngăn gỗ và vách ngăn gỗ kết hợp nỉ. Trong đó, vách ngăn nỉ và vách ngăn gỗ là 2 loại vách ngăn được nhiều người ưa chuộng. Nếu bạn không biết lựa chọn cái nào trong 2 loại này, bạn hãy tham khảo tại vách ngăn văn phòng bằng nỉ. Còn sau đây là cách sử dụng và bảo quản vách gỗ – nỉ được bền lâu nhất.

Cách bảo quản bảo quản vách ngăn nỉ, gỗ

Vệ sinh vách ngăn nỉ, gỗ thường xuyên

Một trong những cách bảo quản vách ngăn gỗ hiệu quả nhất đó là vệ sinh thường xuyên, điều này cũng tương tự với vách ngăn nỉ.

Những bức vách ngăn trong văn phòng thường không phải tiếp xúc trực tiếp với khối bụi và bẩn. Tuy nhiên sau thời gian sử dụng lâu ngày, những bức vách ngăn ấy có thể bị bám bụi bẩn và chứa đựng nhiều vi khuẩn.

Do đó, bạn cần vệ sinh văn phòng thường xuyên. Bạn nên vệ sinh vách ngăn gỗ, nỉ theo định kỳ với mức độ cao. Ví dụ khi vệ sinh vách ngăn theo tháng, nếu vách có những vết bẩn cứng đầu như vết mực, vết ố của cà phê… hãy dùng một chút hóa chất, chất tẩy rửa để kỳ cọ. Chắc chắc, vách ngăn sẽ mới sạch.

Chăm chút, vệ sinh vách ngăn

Chăm chút, vệ sinh vách ngăn

Tuy nhiên, trong trường hợp vết bẩn quá cứng đầu, bạn không tẩy hay chùi được thì hãy dùng hóa chất. Bởi vải nỉ rất mềm, được bọc vải mềm chúng ta nên loại trừ với việc sử dụng nước. sử dụng hóa chất nhiều sẽ làm bết màu và có thể nhanh bị bục.

Bạn nên sử dụng máy thổi bụi, hút bụi và chổi bông là những dụng cụ phù hợp để có thể dọn vệ sinh vách ngăn nỉ một cách dễ dàng, an toàn.

Bảo quản vách ngăn gỗ – nỉ đúng cách

Dù cho vách ngăn văn phòng của bạn có bền đến đâu thì qua thời gian nó cũng có thể bị hư hỏng.

Để giúp bạn bảo quản vách ngăn đúng cách bạn hãy thường xuyên bôi dầu luyn vào các chốt cánh cửa để tạo độ trơn nhạy tránh tình trạng khô dầu khiến bề mặt tiếp xúc bị hoen rỉ và xe khít khiến việc sử dụng bị ảnh hưởng.

Không chỉ thường xuyên vệ sinh vách ngăn mà bạn còn nên thường xuyên tìm hiểu về vách ngăn, cách bảo quản, cũng như sử dụng một cách hợp lý. Bên cạnh chất liệu gỗ nỉ vách ngăn văn phòng còn rất nhiều mẫu mã, kích thước và chất liệu khác nhau như: vách ngăn nhôm kính, vách ngăn gỗ – kính, vách ngăn nỉ – gỗ – kính… bạn đọc quan tâm tham khảo bài viết: Các loại vách ngăn dùng phổ biến trong phòng làm việc

Cách sử dụng vách ngăn gỗ- nỉ

Bức vách ngăn gỗ kết hợp nỉ được chế tạo bởi một khung nhôm, bên trong chứa miếng gỗ được bọc một lớp ngoài là nỉ, có độ bền rất cao, cách âm và chịu nhiệt tốt, giá thành phải chăng. Đây là loại vách ngăn đang được thịnh hành trên thị trường. Loại vách này rất tiện dụng để trang trí nội thất văn phòng nhỏ hay những văn phòng lớn.

Tuy đây là loại vách ngăn có độ bền cao nhưng bạn cũng cần biết cách sử dụng hợp lý để giữ cho vách ngăn gỗ – nỉ luôn bền lâu.

Hình ảnh vách ngăn gỗ - nỉ

Hình ảnh vách ngăn gỗ – nỉ

1. Không dùng các vật sắc nhọn cào lên bề mặt của sản phẩm.

2. Không sử dụng và bảo quản các sản phẩm trong môi trường ẩm ướt, bụi bẩn, tránh tiếp xúc trực tiếp với nước, tránh xa nguồn nhiệt và ánh nắng mặt trời.

3. Không sử dụng hóa chất tẩy rửa lau chùi vào bề mặt tất cả các sản phẩm.

4. Trong quá trình vận chuyển, bốc xếp cần nhẹ nhàng, không kéo, không quăng sản phẩm.

5. Trường hợp sử dụng sản phẩm trong môi trường ẩm ướt hoặc ngập nước nên lau sạch sản phẩm bằng giẻ mềm khô.

6. Thường xuyên lau chùi sản phẩm bằng giẻ khô mềm. Như vậy sẽ giữ cho sản phẩm luôn bóng đẹp.