10 Mẫu vách ngăn phòng khách đẹp cho năm 2018

10 Mẫu vách ngăn phòng khách đẹp cho năm 2017

Nếu bạn đang có nhu cầu lắp vách ngăn cho không gian phòng khách thì không nên bỏ qua bài viết với 10 mẫu vách ngăn đẹp, là xu hướng của năm 2018 dưới đây.

Vách ngăn giúp không gian các phòng trong ngôi nhà bạn có sự riêng tư nhưng vẫn đảm bảo sự thông thoáng, đôi khi, vách ngăn còn giữ vai trò là vật trang trí hay kệ trưng bày các vật dụng khác trong phòng. Theo xu thế của thời đại, ngày càng có nhiều mẫu vách ngăn ra đời với những chất liệu và mẫu mã khác nhau. Để giúp các bạn có thể lựa chọn mẫu vách ngăn phòng khách phù hợp với không gian nhà mình, bài viết dưới đây gửi tới các bạn 10 mẫu vách ngăn phòng khách đẹp, được nhiều người lựa chọn trong năm 2018.

1. Mẫu vách ngăn phòng khách làm bằng gỗ tự nhiên, thiết kế đơn giản

Vách ngăn phòng khách bằng gỗ tự nhiên, đơn giản nhưng vẫn sang trọng

Vách ngăn phòng khách bằng gỗ tự nhiên, đơn giản nhưng vẫn sang trọng

Với cách thiết kế vách ngăn là những thanh gỗ song song, chạy sát từ trần nhà xuống dưới, người thiết kế đã tận dụng để lắp đặt thêm kệ ti vi và kệ trưng bày giúp cho vách ngăn mất đi sự đơn điệu, cứng nhắc. Bạn có thể tận dụng vách ngăn và kệ trưng bày đó để trang trí thêm cho không gian phòng khách nhà mình.

2. Vách ngăn phòng khách kết hợp với ghế sofa

Sự kết hợp khéo léo giữa vách ngăn và ghế

Sự kết hợp khéo léo giữa vách ngăn và ghế

Có thể thấy mẫu vách ngăn này được thiết kế một cách khá đặc biệt, người thiết kế đã kết hợp vách ngăn đi kèm với ghế trong phòng cùng với các tủ để đồ và kệ trưng bày. Với chất liệu gỗ tự nhiên, màu nâu sang trọng, mẫu vách ngăn kết hợp với ghế này không chỉ đảm bảo độ bền, giúp căn phòng trở nên sang trọng mà còn tạo nên sự khác biệt, gây ấn tượng với những người đến chơi. Tham khảo thêm: Xu hướng vách ngăn phòng khách và bếp năm 2018

3. Vách ngăn CNC với thiết kế đơn giản

Vách ngăn CNC cho phòng khách

Vách ngăn CNC cho phòng khách

Vách ngăn CNC là loại vách sử dụng chất liệu gỗ công nghiệp giống như tủ tài liệu, kệ tivi. Do đó, chúng có giá thành tương đối ổn nhưng không vì thế mà chất lượng và độ bền của chúng giảm xuống. Không những thế, loại vách ngăn này còn được nhà sản xuất cho ra đời nhiều mẫu mã đa dạng, từ đơn giản đến phức tạp, phù hợp với mọi không gian. Đối với mẫu vách ngăn trên, người ta chỉ thiết kế những đường hoa văn bằng các ô vuông kết hợp lại nhưng vẫn tạo nên sự khác biệt trong căn phòng, đảm bảo không gian riêng nhưng không kém phần thông thoáng.

4. Vách ngăn gỗ tự nhiên kết hợp vách ngăn CNC

Người ta cũng có thể làm ra những mẫu vách ngăn có sự kết hợp của gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp ấn tượng, đẹp mắt và sang trọng cho không gian nhà bạn.

Vách ngăn kết hợp giữa gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp

Vách ngăn kết hợp giữa gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp

Vẫn chỉ là những thanh gỗ tự nhiên được thiết kế chạy thẳng từ trên xuống, nhà thiết kế đã tạo khoảng trống ở giữa dành riêng cho vách ngăn CNC. Sự kết hợp này tưởng như khác lạ nhưng lại rất hài hòa, tạo nên một vách ngăn độc đáo.

5. Vách ngăn phòng khách bằng nhôm kính

Từ trước đến nay, chất liệu nhôm kính được nhiều người lựa chọn để làm cửa ra vào, cửa sổ với đặc điểm vượt trội là cách âm tốt, nhưng vẫn đảm bảo được ánh sáng ngập tràn trong phòng. Khi sử dụng chất liệu này làm vách ngăn phòng khách, các đặc điểm trên vẫn không thay đổi, không gian phòng khách vẫn được phân chia với các phòng khác nhưng vẫn có sự thông thoáng và chan hòa với nhau.

Vách ngăn nhôm kính sang trọng dành cho phòng khách

Vách ngăn nhôm kính sang trọng dành cho phòng khách

Những đường nhôm màu đen kết hợp với những ô kính trong suốt, sáng tạo thêm cùng các vật trang trí trong phòng khiến không gian trong phòng trở nên nổi bật, đẹp mắt, thu hút người nhìn nhưng không vì thế mà không gian trở nên chật chội. Mẫu vách ngăn nhôm kính này phù hợp với những căn nhà có diện tích nhỏ. Xem thêm: Ưu điểm và hạn chế khi sử dụng vách ngăn kính

6. Vách ngăn gỗ – kính

Khác với mẫu vách ngăn nhôm kính ở trên, mẫu vách ngăn này cũng được sử dụng chất liệu chính là kính nhưng không phải là kính trong mà là kính mờ, trên bề mặt có các đường vẽ trang trí, khiến tấm kính không còn sự đơn điệu sẵn có. Thêm vào đó, khung kính không còn là nhôm mà được thay bằng gỗ tự nhiên, sự chắc chắn, vững chãi cùng màu gỗ làm cho không gian phòng khách trở nên sang trọng hơn.

Vách ngăn phòng khách bằng gỗ - kính

Vách ngăn phòng khách bằng gỗ – kính

7. Vách ngăn phòng khách làm bằng nhôm

Không còn kết hợp với kính nhưng mẫu vách ngăn được làm bằng nhôm này vẫn rất tự nhiên, sang trọng và trẻ trung. Các thanh nhôm được thiết kế một cách đơn giản, cùng màu trắng trẻ trung giúp căn phòng trở nên tươi mới.

Vách ngăn khung nhôm cho phòng khách

Vách ngăn khung nhôm cho phòng khách

8. Vách ngăn phòng khách bằng kính

Thoạt nhìn, có thể nhầm tưởng giữa phòng khách và phòng ngủ trong hình không có vách ngăn, nhưng thực tế, người ta đã sử dụng vách ngăn bằng kính, không gian vẫn được ngăn cách tách biệt nhưng lại như không được ngăn cách. Với chất liệu kính này, căn phòng của bạn sẽ trở nên sang trọng và hiện đại hơn. Tuy nhiên, chúng chỉ phù hợp với những ngôi nhà dành cho vợ chồng hay một người sinh hoạt vì nó không đảm bảo được tính riêng tư tuyệt đối.

Vách ngăn bằng kính cho phòng khách

Vách ngăn bằng kính cho phòng khách

9. Vách ngăn bằng thạch cao cho phòng khách

Không cầu kỳ, không hoa văn, mẫu vách ngăn bằng thạch cao trắng này giống như một bức tường ngăn cách giữa phòng khách và phòng bếp. Người ta cũng không quá cầu kỳ trong việc trang trí vách ngăn này, hoa văn chỉ là những đường kẻ làm giả hình viên gạch, tạo sự thân thiện, gần gũi cho căn phòng

Vách ngăn bằng thạch cao đơn giản, sang trọng

Vách ngăn bằng thạch cao đơn giản, sang trọng

10. Vách ngăn bằng thạch cao vẽ hoa nổi bật

Nếu như mẫu vách ngăn bằng thạch cao ở trên lựa chọn sự đơn giản thì mẫu vách ngăn này lai được trang trí và trở nên nổi bật bởi những bông hoa màu tím xinh tươi. Nếu lựa chọn mẫu vách ngăn này, bạn hoàn toàn có thể sáng tạo với những kiểu dáng, mẫu mã, hình thù khác nhau, phù hợp với sở thích và không gian phòng khách nhà bạn.

 Vách ngăn bằng thạch cao cho phòng khách với hoa văn trang trí nổi bật

Vách ngăn bằng thạch cao cho phòng khách với hoa văn trang trí nổi bật

Tham khảo thêm: Gợi ý các kiểu vách ngăn phòng khách và phòng ăn hợp xu hướng