Gợi ý các kiểu vách ngăn phòng khách và phòng ăn hợp xu hướng

Gợi ý các kiểu vách ngăn phòng khách và phòng ăn hợp xu hướng

Với ngôi nhà có diện tích nhỏ thì vách ngăn là sự lựa chọn hoàn hảo để phân chia không gian. Dưới đây là một số mẫu vách ngăn phòng khách và phòng ăn được ưa chuộng.

Vách ngăn là lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay. Việc sử dụng vách ngăn không nhất thiết là để tiết kiệm không gian, phân chia khoảng không cho các căn phòng mà đôi khi, nó là một vật trang trí, mang đến sự mới lạ, Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu vách ngăn phù hợp dành cho phòng khách và phòng ăn trong nhà mình thì bạn có thể tham khảo những mẫu đang trở thành xu hướng dưới đây.

1. Vách ngăn phòng khách và phòng ăn bằng kính

Một mẫu vách ngăn nhôm kính được sử dụng khá nhiều trong không gian văn phòng và gia đình. Với sự đa dạng về mẫu mã và kích thước những mẫu vách ngăn kính này giúp phân chia không gian phòng khách và phòng ăn được phân tách độc lập nhưng vẫn có sự giao thoa ánh sáng, đảm bảo cho căn nhà sẽ được thông thoáng, ngập tràn ánh sáng.

Mẫu vách ngăn bằng kính sang trọng dành cho phòng khách và phòng ăn

Mẫu vách ngăn bằng kính sang trọng dành cho phòng khách và phòng ăn

Đây là mẫu vách ngăn được thiết kế thành những hình khối khác nhau. Trên mỗi hình khối ấy, người ta lại làm thành những tấm kính mờ hoặc trọng, tạo sự khác biệt, giúp căn phòng thêm nổi bật hơn.

Người ta còn có thể sáng tạo, kết hợp giữa chất liệu gỗ tự nhiên và kính để làm ra những tấm vách ngăn đặc biệt. Không quá cầu kỳ, tấm vách ngăn này chỉ được làm ra bởi những khúc gỗ đơn giản, phủ sơn màu, cùng những tấm kính trong. Với vách ngăn này, người ta có thể phân chia không gian phòng nhưng vẫn có sự thông thoáng, không còn sự thô cứng, tù túng như những bức tường hay vách ngăn bằng thạch cao. Việc bài trí nội thất từ đó cũng dễ dàng hơn.

Vách ngăn phòng khách và phòng ăn kết hợp giữa kính và gỗ

Vách ngăn phòng khách và phòng ăn kết hợp giữa kính và gỗ

Nhiều gia đình băn khoăn trong việc thiết kế hướng bếp cùng với hướng nhà, điều này có ảnh hưởng đến con đường tài lộc, vượng khí, vấn đề công việc làm ăn được suôn sẻ như ý, tình hình sức khỏe của các thành viên trong gia đình hay không. Nếu đặt hướng của bếp cùng hướng ngôi nhà sẽ mang lại tốt lành hay những điều xấu?… Tất cả sẻ được lý giải trong bài viết: Hướng bếp cùng hướng nhà được không?

2. Vách ngăn phòng khách và phòng ăn bằng gỗ tự nhiên

Sử dụng những khúc gỗ tự nhiên dài, thêm một vài thanh gỗ mỏng xen kẽ, người ta có thể tạo ra một bức vách ngăn đơn giản nhưng lại rất sang trọng, không cầu kỳ nhưng lại lịch sự, tận dụng được không gian để bài trí thêm các món đồ khác. Không khí trong nhà vẫn có sự giao lưu, tran hòa giữa cả 2 căn phòng.

Vách ngăn phòng khách và phòng ăn được làm bằng gỗ tự nhiên

Vách ngăn phòng khách và phòng ăn được làm bằng gỗ tự nhiên

Để làm đẹp hơn cho ngôi nhà, xóa bỏ đi sự thô cứng của những khúc gỗ tự nhiên, người ta có thể kết hợp giữa gỗ tự nhiên và vách CNC. Những tấm gỗ tự nhiên thường được lựa chọn làm khung, và phần giữa là những tấm CNC với những đường hoa văn nổi bật, bắt mắt, phù hợp với nhiều không gian.

Vách ngăn phòng khách và phòng ăn kết hợp giữa chất liệu gỗ và CNC

Vách ngăn phòng khách và phòng ăn kết hợp giữa chất liệu gỗ và CNC

3. Vách ngăn CNC dành cho phòng khách và phòng ăn

Vách ngăn CNC là một trong những mẫu vách ngăn được nhiều gia đình lựa chọn, vì dù là phong cách cổ điển hay hiện đại thì chúng đều có thể kết hợp một cách hài hòa, Những chi tiết, hoa văn cũng được thiết kế, sáng tạo theo nhiều kiểu khác nhau, tạo sự thu hút, cho người nhìn, căn nhà từ đó cũng sang trọng và lịch sự hơn.

Vách ngăn CNC cho phòng khách và phòng bếp

Vách ngăn CNC cho phòng khách và phòng bếp

Mẫu vách ngăn này không bao trùm toàn bộ không gian mà chiếm một phần diện tích rất nhỏ. Sự xuất hiện của tấm vách ngăn này dường như chỉ để đánh dấu không gian mà không yêu cầu quá nhiều đến việc đảm bảo tính riêng tư cho căn phòng. Những họa tiết cũng khá độc đáo, phù hợp với nội thất trong căn nhà.

Vách ngăn CNC cho không gian căn phòng thêm sang trọng

Vách ngăn CNC cho căn nhà thêm sang trọng

4. Vách ngăn giữa phòng khách và bếp là quầy bar mini

Trong cách thiết kế kiến trúc hiện đại ngày nay, các gia đình, đặc biệt là những gia đình trẻ thường chọn bố trí các quầy bar mini để nhằm chia cách không gian giữa bếp ăn với phòng khách. Quầy bar chẳng những là nơi để các thành viên trong gia đình có thể tận hưởng những món đồ uống mình yêu thích mà nó còn là một khúc ngăn nhẹ nhàng, tinh tế nhưng vẫn có tính chất mở tạo ra một không gian riêng biệt.

Với phong cách thiết kế này, người ta có thể giải quyết việc tận dụng không gian cho lối sống hiện đại một cách đầy hiệu quả. Các vị khách có thể ngồi uống nước, trò chuyện trong lúc chủ nhà nấu nướng… Những vị khách thân thiết còn có thể xắn tay cùng tham gia vào công việc nấu ăn như nhặt rau, rửa một vài chiếc chén ngay trong chiếc bồn rửa được thiết kế trên quầy bar.