Xu hướng vách ngăn phòng khách và cầu thang năm 2017

Xu hướng vách ngăn phòng khách và cầu thang năm 2017

Có nhiều chất liệu khác nhau để làm vách ngăn phòng khách và cầu thang. Tùy theo sở thích, không gian khác nhau mà bạn có thể lựa chọn những mẫu phù hợp.

Sử dụng vách ngăn Việt Nam đang là xu hướng, được nhiều người lựa chọn lắp đặt cho ngôi nhà của mình. Có thể sử dụng vách ngăn bằng gỗ, vách ngăn CNC, vách ngăn bằng kính, vách ngăn bằng thạch cao, … Với mỗi chất liệu này, người ta có thể thiết kế ra những mẫu vách ngăn phù hợp cho phòng khách và cầu thang. Các bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để có thể lựa chọn mẫu vách ngăn phù hợp cho ngôi nhà của mình.

1. Mẫu vách ngăn cột

Vách ngăn cầu thang và phòng khách đơn giản, thông thoáng

Vách ngăn cầu thang và phòng khách đơn giản, thông thoáng

Với mẫu vách ngăn được thiết kế theo kiểu cột này, bạn có thể lựa chọn chất liệu bằng gỗ hoặc thạch cao. Các cột sẽ tạo nên sự thông thoáng cho căn phòng, nhưng vẫn đảm bảo che chắn được không gian cầu thang ở bên trong ngôi nhà.

2. Vách ngăn kết hợp kệ tivi

Tận dụng vách ngăn để bài trí đồ vật

Tận dụng vách ngăn để bài trí đồ vật

Người ta cũng có thể thiết kế vách ngăn giữa phòng khách và cầu thang thành nơi để tivi và trưng bày các vật dụng khách trong phòng, không gian vẫn được ngăn cách, đồng thời, có thể tiết kiệm không gian cho phòng khách nhà bạn, bức vách ngăn cũng trở nên sinh động, hữu ích hơn.

3. Vách ngăn CNC cho cầu thang và phòng khách

Cầu thang được che chắn bởi vách ngăn CNC đẹp mắt

Cầu thang được che chắn bởi vách ngăn CNC đẹp mắt

Với mẫu vách ngăn này, không gian phòng khách và cầu thang nhà bạn không chỉ được ngăn cách, tách biệt không gian mà còn tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Với những đường hoa văn bay bổng, mềm mại, nổi bật cùng màu trắng hiện đại, trẻ trung, chắc chắn, phòng khách nhà bạn cũng trở nên tươi mới và sang trọng hơn.

4. Vách ngăn cầu thang và phòng khách bằng kính

Sáng tạo với vách ngăn trong phòng bằng kính

Sáng tạo với vách ngăn trong phòng bằng kính

Không quá cầu kỳ, nhưng người làm ra mẫu vách ngăn bằng kính này lại làm cho không gian phòng khách và cầu thang thêm nổi bật với những ánh sáng đèn chiếu lên các tấm kính, có cảm giác giống như dòng nước chảy. Tuy nhiên, sự khác biệt này chỉ xuất hiện khi có ánh đèn và thực sự nổi bật vào ban đêm, còn ban ngày, vách ngăn này vẫn trong suốt, và là vách ngăn kính bình thường. Xem thêm Xu hướng vách ngăn phòng khách và bếp năm 2017

5. Vách ngăn cầu thang và phòng khách bằng song sắt

Vách ngăn bằng sắt được lắp trực tiếp lên bậc cầu thang

Vách ngăn bằng sắt được lắp trực tiếp lên bậc cầu thang

Nếu như ở trên có mẫu vách ngăn được làm bằng các cột gỗ thì ở đây, vách ngăn lại được thiết kế bằng những song sắt nhỏ, chạy dài, được lắp trực tiếp lên bậc cầu thang. Với những song sắt này, không gian cầu thang được phân chia rõ ràng, đồng thời cũng trở thành điểm nhấn cho chính căn phòng. Bạn có thể tận dụng vị trí này để bài trí thêm các đồ dùng, vật dụng khác, giúp căn phòng trở nên sinh động, tươi sáng hơn.

6. Vách ngăn sáng tạo bằng chậu cây

Không sử dụng các nguyên liệu phổ thông như gỗ, sắt, kính, … chủ nhân ngôi nhà này đã thiết kế ra vách ngăn giữa cầu thang và phòng khách có 1 không 2. Gọi là vách ngăn, nhưng thực chất, đây là những chậu cây được treo cùng nhau, ngăn cách giữa cầu thang và phòng khách. Sự góp mặt của những cây xanh nhỏ nhắn này chắc chắn sẽ giúp ngôi nhà của bạn thêm mát mẻ, tươi mới hơn, và vẫn đảm bảo được sự phân chia không gian phòng khách và cầu thang.

Bạn hoàn toàn có thể tự mình làm vách ngăn cầu thang và phòng khách đáng yêu

Bạn hoàn toàn có thể tự mình làm vách ngăn cầu thang và phòng khách đáng yêu

Trên đây là một số mẫu vách ngăn giữa phòng khách và cầu thang đang được ưa chuộng. Mong rằng, với những gợi ý trên, bạn có thể tìm được mẫu vách ngăn phù hợp cho ngôi nhà của mình.