Gợi ý 3 cách trang trí bàn làm việc công sở đơn giản và khoa học

Cách trang trí bàn làm việc công sở đơn giản và khoa học

Công việc tại văn phòng công sở sẽ thật sự tẻ nhạt nếu như trên bàn làm việc chỉ có máy tính và đống tài liệu ngổn ngang. Thế nên, bạn hãy tiếp thêm sức sống và động lực làm việc bằng cách trang trí bàn làm việc công sở theo những cách đơn giản, đẹp mắt và khoa học.

Có nhiều cách để trang trí bàn làm việc nơi công sở không quá cầu kỳ mà lại đẹp mắt. Thông thường người ta chọn cách trang trí bàn làm việc công sở theo hướng hợp phong thủy và phù hợp với tính chất công việc của mình. Dưới đây là 3 gợi ý cách trang trí bàn làm việc công sở được nhiều người lựa chọn:

1. Trang trí bàn làm việc theo phong cách đơn giản

Trang trí bàn làm việc công sở theo phong cách đơn giản phù hợp với tất cả mọi người cả nam và nữ. Phong cách đơn giản không có nghĩa là đơn điệu mà mỗi đồ vật bạn chọn để bày trí trên bàn làm việc đều có ý nghĩa và mục đích của nó. Với phong cách này, bạn không cần chọn quá nhiều đồ trang trí mà các đồ bật trang trí trên bàn làm việc của bạn cần phải đảm bảo những yếu tố sau:

– Hợp phong thủy:

Đây là yếu tố đầu tiên ai cũng quan tâm đến khi chọn đồ trang trí trên bàn làm việc. Mỗi người có bản mệnh khác nhau nên sẽ phù hợp với một đồ vật khác nhau. Ai khi làm việc cũng đều mong có sự may mắn, thuận lợi thế nên đồ vật phong thủy trang trí trên bàn làm việc giúp họ có thể có thêm động lực và hỗ trợ đường âm, mang lại may mắn, tài lộc cho mình.

Những đồ phong thủy người ta thường dùng để bày trên bàn làm việc như:

Quả cầu thủy tinh – là đồ trang trí phong thủy mang ý nghĩa ngưng tụ vượng khí, thu hút tài lộc và may mắn cho công việc.
Quả cầu đá phong thủy: Với quả cầu đá thì bạn có thể dễ dàng lựa chọn những màu sắc phù hợp với bản mệnh của mình. Chú ý là chọn quả cầu phong thủy trang trí trên bàn làm việc cần chọn loại có kích thước nhỏ phù hợp với bàn làm việc nơi công sở.

Trang trí bàn làm việc công sở đơn giản chỉ với quả cầu phong thủy

Trang trí bàn làm việc công sở đơn giản chỉ với quả cầu phong thủy

– Phục vụ đắc lực cho công việc:

Với cách trang trí bàn làm việc công sở theo phong cách đơn giản, người ta thường chọn những đồ vật vừa mang ý nghĩa trang trí vừa để phục vụ cho công việc. Điển hình như những đồ dùng như: hộp bút, kệ sách tiện lợi, tấm lịch để bàn… Những đồ dùng này đều rất cần thiết cho công việc của một nhân viên văn phòng. Bạn có thể lựa chọn những đồ có thiết kế theo những kiểu dáng dộc đáo, mới lạ, phù hợp với phong cách và sở thích của mình đê góc làm việc thêm sinh động.

Nếu văn phòng bạn sử dụng vách ngăn bàn làm việc thì bạn có thể tham khảo thêm thông tin trong bài viết “Trang trí vách ngăn bàn làm việc

2. Trang trí bàn làm việc theo kiểu dễ thương

Cách trang trí bàn làm việc công sở theo kiểu dễ thương phù hợp với những cô nàng văn phòng trẻ trung, tính cách ngây thơ, lạc quan. Đây là cách trang trí bàn việc được hầu hết các cô nàng yêu thích.

Để trang trí bàn làm việc theo phong cách dễ thương bạn có thể chọn một cây đèn bàn có thiết kế độc đáo, dễ thương để vừa thắp sáng vừa để trang trí cho bàn làm việc của mình. Hoặc bạn có thể chọn một hộp bút hình con thú ngộ nghĩnh để tạo điểm nhấn cho góc làm việc của mình.

Hay bạn có thể chọn trang trí bàn làm việc dễ thương của mình bằng cách chăng một bộ khung ảnh dây treo đẹp mắt hay một khung ảnh dễ thương của gia đình hay chính bản thân bạn.

Bạn cũng có thể trang trí bằng tệp giấy nhớ dễ thương màu sắc sặc sỡ. Bộ giấy nhớ này vừa phục vụ cho công việc của mình. Hay bạn có thể chọn những món đồ trang trí dễ thương bằng thủy tinh hay pha lê với đủ hình thù, màu sắc cũng rất đẹp cho góc làm việc của mình. Nhiều bạn thì có thể thích trang trí bàn làm việc của mình bằng những lọ hoa khô nhỏ xinh giúp cho góc làm việc của mình thêm tươi sáng hơn. Còn nếu bạn thích mùi hương thì có thể chọn những chiếc lọ tinh dầu với đủ các mùi bạn yêu thích để góc làm việc luôn phảng phất mùi thơm nhẹ giúp giải tỏa stress rất tốt.

Trang trí bàn làm việc kiểu dễ thương

Trang trí bàn làm việc kiểu dễ thương

3. Trang trí bàn làm việc với cây xanh

Trang trí bàn làm việc bằng cây xanh là cách nhiều người lựa chọn và được áp dụng hầu hết tại các văn phòng công sở hiện nay. Có rất nhiều loại cây cảnh để bàn với đủ những kiểu dáng đẹp mắt, thiết kế cầu kỳ, tạo dáng độc đáo, dùng để trang trí cho bàn làm việc.

Trang trí bàn làm việc bằng cây xanh

Trang trí bàn làm việc bằng cây xanh

Bàn làm việc chốn công sở bạn có thể chọn những loại cây cảnh trang trí như: cây lưỡi hổ, kim tiền, dây nhện, cau tiểu châm, sen đá, ngọc bích, xương rồng, ngũ gia bì, cây cỏ may mắn… Nên chọn những cây cảnh có kích thước nhỏ trồng trong các chậu sứ nhỏ hoặc bình thủy sinh có kích cỡ vừa phải đặt ở góc phía Đông của bàn làm việc. Đây là vị trí hứng ánh sáng tự nhiên giúp cây cảnh phát triển tốt và thu hút vượng khí theo phong thủy, giúp đem lại may mắn cho người sở hữu nó.

Cây cảnh không chỉ trang trí cho góc làm việc thêm sức sống mà còn có tác dụng rất lớn trong việc điều hòa không khí, hút các chất độc hại phát ra từ điều hòa, các thiết bị điện tử, đem lại bầu không khí trong lành cho những người ngồi làm việc trong phòng kín. Bên cạnh đó, cây xanh cũng có tác dụng giải tỏa căng thẳng, giảm stress, kích thích tinh thần làm việc hăng say, sáng tạo.