Cách làm sạch bàn làm việc văn phòng từ A đến Z

Cách làm sạch bàn làm việc văn phòng từ A đến Z

Làm thế nào để làm sạch những vết ố bẩn trên bàn làm việc? Không phải tất cả các bàn làm việc văn phòng đều được làm từ cùng một chất liệu và gặp vấn đề giống nhau. Vì vậy mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn bài viết này để có thể làm sạch chiếc bàn làm việc trong văn phòng của mình.

Mẹo chăm sóc bàn làm việc chung

– Thường xuyên bị dính bụi: Mức độ lau dọn bụi bẩn trên bàn phụ thuộc vào thói quen vệ sinh của bạn. Tuy nhiên, bụi là thứ dễ lau dọn nên bạn hoàn toàn có thể dọn dẹp hàng tuần.

– Tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp và nhiệt độ cao: Ánh sáng mặt trời hoặc nhiệt độ cao có thể là nguyên nhân khiến cho bàn làm việc của bạn bị đổi màu và cong vênh theo thời gian, đặc biệt là đối với những chiếc bàn được làm từ gỗ công nghiệp và gỗ veneer. Nếu bàn của bạn ở hướng có ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào, hãy đóng rèm cửa mỗi khi bạn không ở trong văn phòng để giảm thiểu khoảng thời gian đồ đạc của bạn bị phơi nắng.

Mẹo chăm sóc bàn làm việc chung

– Phòng ngừa là biện pháp tốt nhất để bảo vệ chiếc bàn làm việc của bạn: Bất kể bàn làm việc của bạn là gì thì việc ngăn ngừa các vết bẩn, vết trầy xước và vết lõm là cách tốt nhất để giữ cho nó trông đẹp như mới trong nhiều năm tới. Giữ một đầu tờ giấy hoặc tấm lót trên bàn làm việc của bạn để ngăn chặn những thiệt hại có thể bị gây ra bằng cách viết trực tiếp trên bề mặt. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên sử dụng một chiếc đĩa hoặc lót cốc khi đặt đồ uống lạnh hoặc nóng trên bàn làm việc của bạn.

Xem thêm Cách trang trí vách ngăn bàn làm việc

Làm thế nào để làm sạch một bàn làm việc trong văn phòng?

Những chiếc bàn làm từ gỗ tự nhiên rất khó để chăm sóc. Bởi vì những bàn làm việc này dễ bị cong vênh nhất, vì vậy khi vệ sinh thì bạn hãy tránh sử dụng các chất tẩy rửa quá mạnh. Sử dụng một một miếng vải khô không có xơ để lau chùi thường xuyên và chọn một loại sơn đánh bóng bằng gỗ để làm sạch sâu hơn. Trước khi sử dụng chất tẩy rửa cho bàn làm việc, hãy thử trên một góc nhỏ không dễ nhận thấy để kiểm tra xem có hoạt động tốt hay không.

Làm sạch bàn làm việc bằng gỗ

Bàn làm việc gỗ veneer được làm bằng một lớp gỗ thật mỏng trên nền gỗ dán. Như vậy, nó phải được làm sạch như gỗ thật với hỗn hợp xà phòng và nước. Tránh sử dụng các chất tẩy rửa và chất đánh bóng bằng vơ nia cũng như bất kỳ chất tẩy rửa có dầu, sáp nào có thể để lại dư lượng không mong muốn. Đối với các loại vách ngăn gỗ cũng được làm sạch tương tự.

Chất liệu Laminate lại dễ dàng để làm sạch hơn so với gỗ tự nhiên và veneer vì nó là một vật liệu nhân tạo có khả năng chống trầy xước và vết bẩn. Rửa đồ nội thất bằng gỗ dán bằng hỗn hợp xà phòng và nước ấm, sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Vết dính có thể dễ dàng bị xóa sổ bằng khăn lau ấm mà không làm hỏng bề mặt bàn làm việc.

Cách vệ sinh bàn làm việc

Bàn làm việc bằng kim loại hoặc bàn có chân làm bằng kim loại có thể dễ dàng dính bụi bẩn như bất kỳ bàn nào khác và còn có nguy cơ bị rỉ sét nếu không được chăm sóc thích hợp. Bạn chỉ cần lau bụi thường xuyên và lau sạch bằng vải ẩm để giữ bàn kim loại trông đẹp nhất. Bàn làm việc bằng kim loại thường có các phần được làm từ các chất liệu khác nhau, vì vậy bạn có thể cần phải quan tâm đến từng phần của bàn làm việc.