Kích thước quầy thu ngân như thế nào là hợp lý?

Quầy thu ngân là khu vực rất quan trọng ở hầu hết những địa điểm kinh doanh, từ nhà hàng, bệnh viện… cho đến các cửa hàng. Việc bố trí một chiếc quầy thu ngân cần phải xem xét rất nhiều tiêu chí, trong đó việc xác định kích thước quầy thu ngân là điều vô cùng quan trọng.

Quầy thu ngân hay còn gọi dân dã hơn là bàn thu ngân, bàn tính tiền… Nó không đơn giản chỉ là một cái quầy, mà là nơi được dùng để đặt nhiều đồ vật khác phục vụ cho quá trình thanh toán như máy tính, máy in hóa đơn, máy đọc mã vạch… Quầy tính tiền là nơi làm việc của nhân viên bán hàng, giúp nhân viên thuận tiện và dễ dàng hơn trong việc thanh toán, ngoài ra nó còn giúp khách hàng không mất quá nhiều thời gian cho việc thanh toán, tạo được thiện cảm và sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Trong bài viết này, vachnganvietnam.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu xem kích thước quầy thu ngân như thế nào là hợp lý?

Kích thước quầy thu ngân phù hợp

Kích thước quầy thu ngân là mối quan tâm của nhiều đơn vị, doanh nghiệp, cửa hàng… tuy nhiên thực chất vẫn chưa có chuẩn nào chính xác để quy định kích thước của vật dụng này. Với mỗi cửa hàng, đơn vị luôn có diện tích mặt bằng khác nhau, vì thế việc lựa chọn được một chiếc quầy tính tiền có kích thước chuẩn là điều rất khó. Chỉ có thể tùy vào vị trí bố trí và diện tích chung của không gian để lựa chọn những kích thước phù hợp, không thể chen những bộ quầy quá lớn vào cửa hàng nhỏ hoặc ngược lại.

Một vài gợi ý về cách bài trí nội thất văn phong trở nên tiện nghi hơn:

Hiện nay trên thị trường có một số mẫu quầy thu ngân với khá nhiều mẫu mã, kích thước và hình dáng đa dạng. Phổ biến nhất là 3 dạng kích thước chính: quầy thu ngân 1,2m, 1,5m và 1,8m. Khách hàng sẽ tùy vào mặt bằng và diện tích của nơi đặt quầy tính tiền mà lựa chọn loại có kích thước phù hợp. Với các quán café, các gian hàng đồ ăn, nhà hàng nhỏ hay cửa hàng quần áo… thì kích thước quầy tính tiền thường nhỏ gọn, vừa làm thoáng không gian, không chiếm nhiều diện tích lại cân bằng những khoảng trống trong quán. Còn với những nhà hàng lớn, những quán bar, café sang trọng thì một chiếc quầy thu ngân có kích thước lớn sẽ giúp không gian trở nên sang trọng, lịch thiệp và chuyên nghiệp hơn. Tuy nhiên, nếu không gian của bạn có những diện tích quá đặc biệt, hoặc phối nội thất theo từng phong cách khác nhau thì bạn nên đặt riêng những chiếc quầy có kích thước vừa vặn, hoa văn trang trí hài hòa thì mới mang đến cảm giác đẹp mắt. Chẳng hạn như quầy lễ tân bệnh viện, do đây là nơi tiếp xúc với nhiều bệnh nhân nên cần có kích thước lớn và đặt trong không gian thoáng đãng, có nhiều khoảng trống.

Kích thước của quầy thu ngân phù hợp với diện tích phòng

Quầy thu ngân nên cân đối và hài hòa với diện tích chung của phòng

Sau đây là kích thước cũng như thông số của một số mẫu quầy thu ngân:

– Quầy thu ngân có chiều dài 1,2m (quầy tính tiền nhỏ):

  • Kích thước bàn chính: D1200 x R500 x C850
  • Kích thước bàn máy: D500 x R500 x C850

– Quầy thu ngân có chiều dài 1,5m:

  • Kích thước bàn chính: D1500 x R500 x C850
  • Kích thước bàn máy: D500 x R500 x C850

– Quầy thu ngân có chiều dài 1,8m:

  • Kích thước bàn chính: D1200 x R500 x C850
  • Kích thước bàn máy: D500 x R500 x C850

Tiếp theo là việc lựa chọn chất liệu và màu sắc của quầy thu ngân. Tùy vào loại thiết kế hay màu sắc chủ đạo của không gian nội thất, bạn sẽ lựa chọn màu và chất liệu cho quầy thu ngân phù hợp. Tuy nhiên, màu sắc bàn tính tiền phổ biến hiện này là đen và trắng, màu gỗ nâu tự nhiên. Chất liệu gỗ công nghiệp MFC phủ melamine, sơn PU… chính là những lựa chọn tốt nhất cho vật dụng quen thuộc này, vừa chống thấm tốt, lại chịu được độ ẩm cao, dễ lau chùi, vệ sinh, dễ sử dụng và bảo quản.

Tìm hiểu thêm về kỹ thuật sơn PU.

Mẫu quầy thu ngân đẹp

Mẫu quầy thu ngân đẹp

Lưu ý khi bố trí quầy thu ngân

Để việc kinh doanh của bạn luôn thuận buồm xuôi gió, tiền của chảy vào như nước thì bạn không nên bỏ qua gợi ý đặt quầy thu ngân theo phong thủy. Bởi vì quầy thu ngân là đại diện cho nơi thu hút dòng tiền của cửa hàng bạn vì thể nếu đặt ở vị trí tốt bạn sẽ có được những kết quả không ngờ.

Thứ nhất, nên đặt quầy thu ngân nằm ở vị trí Bạch Hổ, tức là bên phải cửa hàng tính từ vị trí cửa vào. Trong mỗi mặt bằng thường có một vị trí tụ lộc riêng. Để xác định vị trí tụ lộc bạn cần phải căn cứ vào hướng nhà, hướng phòng, hướng bản mệnh của gia chủ. Cụ thể: nếu căn phòng của bạn lưng hướng Bắc và hướng Nam cửa ở giữa thì quầy thu ngân nên đặt ở Hướng Bắc, hoặc hướng Tây Nam.

Ngoài vị trí quầy thu ngân, bạn nên chọn những quầy có chiều cao vừa phải, lý tưởng nhất là từ 1.1m cho đến 1.2m. Không nên chọn quầy thu ngân quá cao sẽ gây cảm giác ức chế cho khách, nhưng đặt quá thấp sẽ gây ra tâm lý lo lắng cho nhân viên thu ngân. Nhất là tại quầy thu ngân không nên để những vật dễ cháy nổ.

Phía sau quầy thu ngân không nên để lối đi lại, theo quan niệm phong thủy việc này sẽ khiến cho tiền của đổ vào nhưng sẽ nhanh chóng bị tiêu tán. Tốt hơn hết bạn nên đặt phía sau quầy thu ngân một bức tường ngăn cách với không gian khác.

Cuối cùng, bạn luôn luôn phải giữ quầy thu ngân sạch sẽ có như vậy “thần tài” mới luôn bên cạnh và phù trợ cho công việc làm ăn của cửa hàng. Ngoài ra, tại quầy thu ngân bạn cũng nên đặt những linh vật có khả năng thu hút sinh khí, vận may cho cửa hàng. Ví dụ như: Cóc Thiềm Thừ, hoặc đồng tiền hoa mai….Hoặc có thể đặt hoa tươi làm cho không gian luông ngập tràn sức sống.

Bạn có thể tìm mua các mẫu quầy lễ tân đẹp và chất lượng tại Nội thất Hòa Phát Pro. Ngoài quầy lễ tân, chúng tôi còn cung cấp nhiểu mặt hàng khác như bục tượng Bác Hòa Phát, ghế hội trường, bàn làm việc, ghế văn phòng hay vách ngăn văn phòng,… Để mua hàng, bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo số Hotline 0243 540 2270 hoặc 096 727 6668.