Xu hướng lựa chọn vách ngăn cho phòng khách năm 2018

Xu hướng lựa chọn vách ngăn cho phòng khách năm 2018

Với những gia đình có không gian hẹp thì vách ngăn trở thành lựa chọn vô cùng lý tưởng, đặc biệt là đối với phòng khách. Vậy xu hướng của vách ngăn phòng khách 2018 là gì?

Phòng khách được xem như “trái tim”của mỗi ngôi nhà. Không chỉ là nơi gặp gỡ và giao lưu giữa gia đình với bạn bè, khách khứa mà phòng khách còn là nơi tập trung nhiều vượng khí. Chính vì vậy, mỗi gia chủ đều mong muốn phòng khách của mình được đẹp nhất. Vách ngăn phòng khách ngày càng được yêu thích vì chiếm nhiều ưu thế hơn so với tường ngăn cố định. Vách ngăn phòng thường có nhiều kiểu dáng, mẫu mã đẹp mắt, gọn nhẹ, tiết kiệm diện tích đồng thời có thể linh hoạt phân chia không gian khi cần thiết. Những mẫu vách ngăn mà bạn có thể lựa chọn cho năm 2018 là:

1. Vách ngăn phòng khách bằng gỗ tự nhiên

Gỗ là loại vật liệu ưa thích của các gia đình. Chính vì vậy mà với đồ nội thất nói chung và vách ngăn phòng khách nói riêng, gỗ nên là lựa chọn hàng đầu. Vách ngăn gỗ tự nhiên có ưu điểm là: hình thức, mẫu mã đẹp, thể hiện phong cách và đẳng cấp của gia chủ.Các loại gỗ tự nhiên thường được dùng để làm vách ngăn là xoan đào, gỗ xồi, gỗ khơ mu,…Ngoài ra, chúng được làm nguyên khối, chia làm các cột hoặc kết hợp với kính. Vách ngăn dạng cửa trượt thông minh với hệ thống đường ray, bạn có thể nhẹ nhàng kéo ra, đẩy vào vô cùng tiện lợi. Vách ngăn phòng khách mang vẻ đẹp thẩm mỹ cao và vẫn giữ được sự riêng tư cần thiết. Mời bạn tham khảo thêm 10 mẫu vách ngăn phòng khách đẹp năm 2017.

Vách ngăn phòng khách bằng gỗ tự nhiên

Tuy nhiên, không có gì có thể hoàn hảo cả, vách ngăn gỗ tự nhiên vẫn có những điểm hạn chế nhất định như: nặng, giá cao, có thể bị mối mọt, lên mốc, không chống cháy, không cách nhiệt và cách âm. Dù vậy, vách ngăn phòng khách bằng gỗ tự nhiên vẫn là xu hướng được lựa chọn trong năm 2018 này.

2. Vách ngăn phòng khách bằng gỗ công nghiệp

Trong những năm gần đây, việc sử dụng vách ngăn bằng gỗ công nghiệp đang thực sự trở thành một xu hướng và một trào lưu. Một số loại gỗ công nghiệp phổ biến sử dụng cho vách ngăn được ưu chuộng hiện nay đó là: MDF, HDF. Điều đặc biệt đến từ những chiếc vách công nghiệp đó là vừa kế thừa những ưu điểm của gỗ tự nhiên vừa khắc phục được những nhược điểm của loại gỗ này. Gỗ công nghiệp có khả năng chống lại mối mọt, hạn chế tối thiểu được độ cong vênh, ẩm mốc. Vách ngăn phòng khách bằng gỗ công nghiệp cũng rất đa dạng trong thiết kế và màu sắc với các mức giá phù hợp cho từng gia đình. Nhược điểm của loại vách ngăn bằng gỗ công nghiệp đó là không bền trong môi trường nước, ẩm ướt.

Vách ngăn phòng khách bằng gỗ công nghiệp

3. Vách ngăn phòng khách bằng kính

Vách ngăn phòng khách bằng kính còn tương đối mới mẻ đối với người dân Việt Nam nhưng nó được đánh giá sẽ trở thành xu hướng trong năm 2018. Chất liệu làm vách thường là kính cường lực. Ưu điểm lớn nhất của vách kính cường lực đó là có độ bền cao và có độ co giãn thấp dưới sự ảnh hưởng của môi trường. Đặc biệt, vách ngăn bằng kính còn có khả năng cách nhiệt, cách âm vượt trội – điều mà vách ngăn bằng gỗ không giải quyết được. Ngoài ra, với đặc điểm trong suốt, vách ngăn bằng kính giúp cho căn phòng có nhiều không gian mở hơn đồng thời tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên. Tuy nhiên, nếu sử dụng không hợp lý thì kính có thể làm cản trở sự tản nhiệt của căn phòng. Và đôi khi sự trong suốt của kính sẽ khiến cho bạn mất đi sự riêng tư giữa hai không gian bạn muốn ngăn cách.

Vách ngăn phòng khách bằng kính

4. Vách ngăn phòng khách bằng thạch cao

Vách thạch cao được tạo nên từ các khung xương và tấm thạch cao. Vì vậy ưu điểm mà thạch cao mang lại cũng chính là ưu điểm của vách ngăn thạch cao. Những ưu điểm có thể kể ra của vách ngăn thạch cao đó là: không gây hại cho sức khỏe con người, thân thiện với môi trường, dễ thi công, nhẹ, có khả năng chống cháy, chống ẩm, cách âm, tiêu âm.

Vách ngăn phòng khách bằng kính

Tuy nhiên, khi sử dụng vách thạch cao thì bạn cần phải chú ý hạn chế hạn chế các va chạm mạnh, treo vật nặng vì khả năng chịu lực của vách thạch cao thường kém. Vách thạch cao cần hạn chế ngấm nước và nếu dùng lâu có thể bị co và có vết nứt. Dựa vào những ưu điểm và nhược điểm của từng loại vách mà bạn có thể lựa chọn loại vách ngăn phù hợp nhất cho gia đình của mình. Chúc bạn sẽ chọn sản phẩm như mong muốn!

Tham khảo thêm các xu hướng vách ngăn năm 2017 cho nhà chung cư: