10 Điều bạn chưa biết về phòng làm việc của Microsoft

10 Điều bạn chưa biết về phòng làm việc của Microsoft
10 Điều bạn chưa biết về phòng làm việc của Microsoft
10 Điều bạn chưa biết về phòng làm việc của Microsoft

Được làm việc tại Microsoft là niềm mơ ước của rất nhiều người trên thế giới. Đây không những là nơi tập trung rất nhiều những nhân viên và lãnh đạo thông minh và tài giỏi mà môi trường làm việc cũng được đầu tư một cách tốt nhất nhằm tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu giúp nhân viên có thể tập trung làm việc một cách hăng say.

Microsoft đã có văn phòng tại Việt Nam. Là công ty phần mềm do tỷ phú giàu nhất thế giới 2014 – Bill Gates – sáng lập, Microsoft hiện có 2 văn phòng ở Việt Nam (Hà Nội và TP.HCM). Văn phòng của Microsoft đứng thứ 9 trong 10 doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam theo xếp hạng của Anphabe và Nielsen, và về nhất ở tiêu chí chất lượng công việc và cuộc sống.

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ 10 điều bạn chưa biết về phòng làm việc của Microsoft.

1. Chi phí thiết kế phòng làm việc rất lớn

Văn phòng mới nhất của Microsoft được hoàn thành cuối năm 2011 có chi phí 3,6 triệu USD, bao gồm những phòng hội nghị được thiết kế theo chủ đề một cách tỉ mỉ, một phòng mô phỏng không gian đại dương bao la và một phòng khác giống như một túp lều thợ săn.

Văn phòng làm việc của Microsoft

Văn phòng làm việc của Microsoft

2. Khu vực lễ tân rộng lớn

Có lẽ điểm nổi bật nhất của văn phòng Microsoft là khu vực lễ tân rộng lớn. Khu vực này có một bức tường rộng choáng ngợp màu xanh, một không gian tràn ngập tia x-quang sáng lóa và một ván trượt hai chiều đưa những kỵ sỹ lướt vào một thế giới chứa đầy những tấm nệm mô phỏng các khối hình học.

Khu vực lễ tân của trụ sở công ty tại TP. HCM được trang trí ấn tượng với 4 màu trên logo của Mocrosoft

Khu vực lễ tân của trụ sở công ty tại TP. HCM được trang trí ấn tượng với 4 màu trên logo của Mocrosoft

3. Văn phòng làm việc trên cây

Là một trong những môi trường làm việc đáng mơ ước nhất thế giới, gã khổng lồ công nghệ Microsoft đã xây dựng tại trụ sở văn phòng Tây Bắc Thái Bình Dương của mình với một văn phòng trên cây đẹp như cổ tích mới đi vào hoạt động gần đây trên diện tích gần 200ha giữa rừng tại thành phố Redmond, bang Washington, Mỹ. Với không gian làm việc mới mẻ này thì Microsoft hi vọng nhân viên có thể làm việc trong môi trường thoải mái nhất để có thể đưa ra những ý tưởng tuyệt vời trong công việc.

4. Hệ thống phòng họp chuyên nghiệp

Trong các văn phòng họp của Microsoft đều được thiết kế với nội thất sang trọng. Những chiếc bàn họp hình chữ nhật rất lớn, xung quanh là những mẫu ghế ngồi êm ái, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Trong phòng họp được trang bị máy chiếu để mọi người có thể trình bày công việc.

5. Cây xanh được bố trí nhiều trong phòng làm việc

Trong các văn phòng làm việc ở đây được bố trí rất nhiều cây xanh. Việc bố trí cây xanh một mặt tăng thẩm mỹ cho không gian văn phòng thì còn có công dụng thanh lọc không khí, giúp cho không gian làm việc bớt ngột ngạt, bí bách.

4. Phòng làm việc được thiết kế không gian mở

Ở đây thì nhân viên được làm việc trong một không gian làm việc mở. Các bàn làm việc được phân chia bằng những vách ngăn. Điều này giúp mọi người gần gũi hơn khi cùng làm trong không gian chung, việc trao đổi công việc cũng thuận tiện hơn rất nhiều.

Xem thêm các văn phòng làm việc ấn tượng khác:

Phòng làm việc chính cho nhân viên là một không gian mở, với cây xanh và thiết bị văn phòng hiện đại

Phòng làm việc chính cho nhân viên là một không gian mở, với cây xanh và thiết bị văn phòng hiện đại

7. Màu sắc chủ đạo của văn phòng làm việc

Phòng làm việc của Microsoft được thiết kế đơn giản nhưng vô cùng sống động bởi màu sắc. Màu sắc chủ đạo chính là 4 màu xanh da trời, xanh lá cây, đỏ, cam theo đúng logo của hãng. Điều này đem đến sự mới lạ và thể hiện được nét đặc trưng trong không gian làm việc của Microsoft.

8. Khu vực tiếp khách hiện đại

Khi là khách của Microsoft thì bạn sẽ được đến khu vực tiếp khách hiện đại, tiện nghi. Ở đó có bộ ghế sofa sang trọng, hệ thống đèn chiếu được trang bị tiện nghi. Trên bàn còn được trang trí bởi bình hoa tinh tế.
Khách hàng, đối tác của Microsoft có thể đến đây, tận mắt chứng kiến những giải pháp công nghệ mới nhất của tập đoàn này để áp dụng trở lại cho công ty của mình.

Khu vực tiếp khách có không gian hiện đại

Khu vực tiếp khách có không gian hiện đại

9. Khu vực ăn tiện nghi

Microsoft trang bị cho trụ sở làm việc của mình phòng ăn vô cùng tiện nghi. Bàn ghế được sắp xếp vô cùng gọn gàng, các món ăn, đồ uống có lợi cho sức khỏe nhân viên. Thêm vào đó ở đây còn được trang bị tivi hiện đại để nhân viên có thể giải lao, thư giãn trong khi thưởng thứ đồ ăn, thức uống.

10. Khu giải trí

Ở khu giải trí Microsoft nhân viên cũng sẽ có thời gian vui chơi và thư giãn sau những giây phút mệt mỏi. Tại đây nhân viên có thể đọc sách, chơi các trò chơi như rubic, bóng rổ…