Cách xử lý và phòng tránh hiện tượng kính cường lực bị vỡ

Cách xử lý và phòng tránh hiện tượng kính cường lực bị vỡ

Kính cường lực là loại kính có khả năng chịu lực rất cao.Tuy nhiên vẫn có thể bị vỡ do nhiều nguyên nhân.Vậy làm sao để có thể xử lý và phòng tránh hiện tượng này.

Kính cường lực là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo của các công trình xây dựng hiện nay. Ngoài khả năng chịu lực cao thì kính cường lực còn có khả năng cách nhiệt, cách âm, có độ an toàn cao, không bị trầy xước…Tuy nhiên kính cũng dễ bị nứt vỡ do một số nguyên nhân sau cần biết để có cách phòng tránh và xử lý kịp thời.

Nguyên nhân khiến kính cường lực dễ vỡ

– Kính cường lực có thể bị nứt vỡ do tác động của ngoại cảnh hoặc là do chất lượng của sản phẩm không tốt. Nếu như người tiêu dùng không có kinh nghiệm thì rất dễ mua phải những sản phẩm kính cường lực hàng nhái, hàng giả. Nếu như kính được sản xuất với công nghệ kém thì chỉ cần một lực tác động nhỏ thì kính sẽ bị nứt vỡ ngay.

– Nguyên nhân thứ 2: là trong quá trình sử dụng bạn không chú ý làm cho cửa bị va đập mạnh. Bên cạnh đó thì khi kính bị o ép cũng dễ bị vỡ, lỗi này xảy trong trong quá trình thi công khi mà thợ lắp kính không chừa ra khe thoáng quanh kính nên khi thời tiết thay đổi, nhiệt độ tác động vào lâu ngày kính giãn nở, bị o ép nhiều dẫn tới rạn nứt.

Kính cường lực bị vỡ nguyên nhân chính chủ yếu do va chạm mạnh

Vách ngăn kính cường lực bị vỡ nguyên nhân chính chủ yếu do va chạm mạnh

– Do được chế tạo hoàn toàn từ kính cường lực cho nên điểm yếu nhất là các góc. Nếu cửa kính các loại có bản lề và tay nắm được lắp lệch lạc sẽ làm cho cánh cửa bị xệ xuống, lúc này chỉ cần một lực va đập nhẹ cũng làm cho kính bị rạn vỡ.

– Kính cường lực bị vỡ là do trong thành phần kính có tạp chất Nicken sulfua tuy rất nhỏ nhưng không thể loại bỏ được hết. Trong quá trình kính cường lực được tôi ở nhiệt độ cao 7000C sẽ làm cấu trúc của hạt Nicken sulfua còn vương lại trái với kính thường thời gian tôi kính kéo dài đủ để hạt này đạt cấu trúc bền vững. Vì vậy ở kính cường lực có hiện tượng nổ vỡ tự nhiên hoặc vỡ do tác động quá mạnh. Nguyên nhân này tuy hiếm xảy ra nhưng không phải là không có.

Cách phòng tránh hiện tượng kính cường lực bị vỡ

• Thường xuyên kiểm tra kính cường lực trong nhà: vít, bản lề cửa kính

• Không đóng hay va chạm mạnh vào kính cường lực

• Trường hợp kiểm tra thấy kính cường lực bị xê dịch thì có thể dùng các cách đơn giản sau: Trước tiên, bạn hãy lấy giấy carton cứng và dày để kê dưới chân cánh cửa bị xệ để khi căn chỉnh tránh hiện tượng vỡ kính do chúng bị tụt xuống bất ngờ. Sau đó, thực hiện tháo miếng ốp kẹp góc kính trên cánh cửa ra khỏi kẹp kính.

Sau khi tháo xong, sử dụng tua vít để chỉnh ốc bên trong kẹp kính, vặn theo chiều kim đồng hồ để nới lỏng nó ra. Nâng mạnh cánh cửa lên hết cỡ rồi vặn lại theo ngược chiều kim đồng hồ để cố định cửa là bạn đã hoàn thành.

Thường xuyên kiểm tra kính cường lực trong nhà hay cơ quan

Thường xuyên kiểm tra kính cường lực trong nhà hay cơ quan

Ngoài ra, bạn cũng có thể tự chỉnh khi cửa làm bằng kính cường lực bị xệ bằng cách chỉnh sửa bản lề. Rất đơn giản, bạn chỉ cần tháo vít trên bản lề ra, tháo nắp inox của bản lề rồi cố định lại ốc vít là xong.

– Tránh những va chạm không đáng có khi sử dụng: Khi vận chuyển kính cường lực cần phải bọc khung viền cẩn thận, các lớp kính với nhau nên dùng miếng lót êm để tránh việc làm nứt góc kính và vết nứt đó lan ra gây vỡ cửa kính.

Khi sử dụng, mặc dù kính cường lực có thể chịu lực và chịu va đập tốt nhưng cũng rất hạn chế để xảy ra tình huống như vậy khiến tuổi thọ sử dụng bị giảm thiểu và gây những thất thoát không đáng có.

Ngoài ra các bạn có thể tìm hiểu thêm về đặc điểm của kính cường lực so với kính thường để tránh việc chọn phải những sản phẩm không chất lượng và không đúng như nhu cầu mong muốn.

Xem thêm:

Giải pháp xử lý kính cường lực bị vỡ

Đối với Nicken sulfua làm vỡ kính: Bản chất nicken sulfua có thể không gây nguy hại khi dùng kính thường, bởi qua quá trình tôi nhiệt từ từ sẽ khiến Niken sulfua đông cứng lại và không gây vỡ tự nhiên. Nhưng khi tôi kính cường lực và làm nguội nhanh chóng không loại bỏ được hết cấu trúc hạt Nicken sulfua còn vương lại. Bởi vậy, người dùng có thể sử dụng kính bán cường lực để thay thế, vẫn sử dụng kính chịu lực tốt mà không lo bị vỡ tự nhiên.

Nếu công trình vẫn đòi hỏi phải sử dụng kính cường lực để cho an toàn thì có thể dùng phương pháp ngâm nhiệt cho sản phẩm để chuyển đổi các phân tử Nicken sulfua.

Ngoài ra, khi sử dụng kính cường lực mà thấy có hiện tượng bị vỡ tự nhiên nên dùng băng keo trong hoặc màng bảo vệ khoảng 8cm x 8 cm dán xung quanh tâm điểm vỡ rồi sao đó có thể kêu thợ đến xử lý hay làm việc với nhà cung cấp sản phẩm.

Những lưu ý khi xử lý kính nứt vỡ: Khi bạn nhận thấy xuất hiện các tấm kính bị nứt, vỡ thì bạn cần phải thực hiện một số việc như sau: trước hết bạn cần khoanh vùng khu vực đó và chuẩn bị các tấm kính để thay thế.

Nhưng trước đó bạn cần phải tìm rõ được nguyên nhân việc vỡ kính là do ngoại cảnh hay là do chính chất lượng của sản phẩm không được tốt? Qua đó ta có thể xác định được hướng giải quyết thích hợp. Nếu do ngoại cảnh tác động thì bạn có thể xử lý đơn giản là thay thế một tấm kính mới.

Còn nếu nguyên nhân bị vỡ là do chất lượng của kính thì bạn cần xác định loại kính cường của mình có phải là chính hãng hay không hoặc nó có phù hợp với điều kiện thời tiết tại công trình của mình hay không từ đó có thể tìm ra được một loại kính phù hợp nhất cho công trình của mình.

Khi xử lý kính cường lực bị vỡ thì thợ sửa chữa cần phải được trang bị đầy đủ các dụng cụ, trang thiết bị chuyên dụng….

Khi sử lý kính cường lực bị vỡ an toàn

Khi sử lý kính cường lực bị vỡ an toàn

Các tấm kính bị vỡ thì cần phải được thay thế ngay để tránh gây ảnh hưởng lớn đến đời sống cũng như an toàn của người sử dụng cũng như những người xung quanh.

Để có được các sản phẩm kính phù hợp, an toàn thì bạn có thể lựa chọn cho mình một địa chỉ lắp đặt cửa kính cường lực tốt nhất cho mình.

Mẹo nhỏ để bạn bỏ túi khi xử lý nhanh kính bị vở đột ngột trong nhà tránh gây nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình bạn:

– Bạn muốn đảm bảo an toàn thì bạn nên thường xuyên lau chùi và kiểm tra cửa kính nhà bạn. Chỉ có việc bảo dưỡng lau chùi mới giúp bạn có thể phá hiện ra nhưng chi tiết bất thường của kính cường lực, những vết rạn hay vết nứt sâu bên trong do bạn sử dụng kính lâu ngày.

– Khi bạn phát hiện ra, bạn nên đánh dấu vị trí đó lại ngay và lên kế hoạch thay thế một tấm kính cường lực. Kính cường lực có thể tự vỡ do nhiều nguyên nhân, do lâu ngày kính bị ẩm và các chất gây hại cho kính dần xâm nhập. Hoặc do một nguyên nhân bên ngoài tác động nên. Vi vậy bạn phải xem xét kỹ và đưa ra một quyết định đúng đắn cho mình.

– Trong trường hợp kính đã bị vỡ ra rồi bạn nên tránh xa khu vực kính vỡ đi giầy dép và găng tay khi thu dọn kính vỡ. Cho dù kính vỡ thành hạt lựu không gây sát thương cho người sử dụng nhưng bạn vẫn nên cẩn thận với chúng. Bạn lấy dụng cụ vệ sinh và dọn sạch kính vỡ cho vào bao tải vứt đi.