Những kiểu vách ngăn kính khiến nhà nhỏ bớt chật hẹp

Những kiểu vách ngăn kính khiến nhà nhỏ bớt chật hẹp

Sử dụng vách ngăn kính sẽ kiến ngôi nhà nhỏ bé, chật chội của bạn bỗng trở nên thông thoáng, dễ chịu cho người ở và tạo sức sống cho ngôi nhà.

Tại sao phải lựa chọn vách ngăn bằng kính cho nhà chật hẹp?

Ngày càng nhiều trường hợp rơi vào không gian nhà sống chật hẹp do điều kiện và môi trường sống. Nhưng thay vì than phiền, buồn bực muốn thay đổi khi điều kiện không cho phép thì bạn vẫn có cách giải quyết. Đơn giản chính là sử dụng vách ngăn bằng kính, là một giải pháp hiệu quả giúp khắc phục tình huống nan giải này.

Sử dụng vách ngăn kính là lựa chọn tối ưu được đại đa số gia đình có không gian sống nhỏ hẹp lựa chọn. Vạch ngăn kính sẽ tạo cho không gian của bạn được nới rộng ra nhờ tính chất trong suốt của lớp kính giúp nhà ở của bạn được nới rộng tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng.

Vách ngăn kính hiện đại

Vách ngăn kính hiện đại

Vách ngăn kính được dùng khá phổ biến trong nhà ở bởi vẻ đẹp hiện đại, tinh tế, bên cạnh đó nó còn có khả năng “nới rộng” những không gian chật hẹp.

Với chất liệu kính đặc trưng, hiệu ứng không gian mà chúng tạo ra là điều cần thiết đối với mọi không gian sống sở hữu một diện tích khiêm tốn.

Thông thường, nội thất kính được sử dụng nhiều nhất trong thiết kế nội thất để làm vách ngăn. Vì nó có ưu điểm nổi bật là không chiếm nhiều diện tích và cũng không làm bó hẹp không gian của ngôi nhà.

Vách ngăn bằng kính có thể giúp che chắn nhưng vẫn đem lại ánh sáng cho các khu vực hay bị thiếu ánh sáng trong nhà như phòng vệ sinh hay phòng tắm. Bạn xem thêm 10 Ý tưởng giúp tiết kiệm không gian cho căn hộ nhỏ

Các kiểu vách ngăn kính giúp nhà nhỏ bớt chật hẹp cho bạn lựa chọn

Vách ngăn kính trong suốt

Với những không gian nhỏ hẹp, hạn chế về mặt ánh sáng muốn sử dụng ánh sáng chiếu qua nên lựa chọn loại vách có hoa văn không màu sẽ giúp ánh sáng xuyên qua lan toả từ phòng này đến phòng khác. Ngôi nhà sẽ trở lên lung linh hơn, đẹp hơn bởi những hoạ tiết hoa văn mang lại qua khúc xạ ánh sáng trên chất liệu kính trắng trong.

Vách ngăn bằng kính có các ưu điểm như ngăn gió, cách âm, cách nhiệt, lấy sáng, xuyên sáng tốt. Vách kính được làm trên mọi chất liệu kính từ kính thường, kính cong, kính an toàn hai lớp, kính temper, rất thích hợp với mọi không gian và thị hiếu người sử dụng.

Vách ngăn kính trong tạo sự sinh động cho ngôi nhà

Vách ngăn kính trong tạo sự sinh động cho ngôi nhà

Bên cạnh vách ngăn bằng kính trong suốt thì, bạn có thể tham khảo một số mẫu vách ngăn kính nhưng có hao văn hiện đại tô điểm thêm sức sống, tạo sự sinh động và tươi mới cho ngôi nhà nhỏ.

Vách ngăn kính cường lực

Vách ngăn kính cường lực cũng giống vach ngăn kính trong suốt, là loại được cùng nhiều nhất vì độ bền và khả năng chống ẩm, chống nhiệt và độ ẩm của chúng. Xem thêm: Cách xử lý và phòng tránh hiện tượng kính cường lực bị vỡ

Vách ngăn kính nhôm

Vách ngăn kính nhôm là biến thể của vách kính cường lực, với các đường viền làm bằng nhôm, và có nhiều màu sắc tối, sáng khác nhau cho bạn nhiều sự lựa chọn. Với sự tiện lợi, dễ tháo lắp vách ngăn bằng kính nhôm được sử dụng nhiều để ngăn cách phòng ngủ, phòng tắm với các phòng khác.

Nói chung, các kiểu vách ngăn kính kể trên có thể sử dụng để làm vật ngăn cách không gian và làm vật trang trí đầy thẩm mĩ cho bất kì căn phòng nào trong ngôi nhà. Là giải pháp tối ưu cho những ngôi nhà chật hẹp sẽ có thể nới rộng không gian sống thông thoáng, và tạo cảm giác thoải mái hơn cho các thành viên trong gia đình.

Những công trình kiến trúc hiện đại ngày nay đa phần điều sử dụng những vách ngăn kính thông minh giúp giảm tải trọng của kết cấu. Giảm tải bớt những bức tường bê tông cốt thép nặng nề, bức bí. Giúp cho những công trình kiến trúc thêm phần thẩm mỹ.