10 Ý tưởng giúp tiết kiệm không gian cho căn hộ nhỏ

10 Ý tưởng giúp tiết kiệm không gian cho căn hộ nhỏ

Bạn đã từng nghĩ một không gian sống nhỏ hẹp như căn hộ mà vẫn thấy rộng rãi, thoáng đãng, có thẩm mĩ cao nếu bố trí theo cách này.

1. Chọn các vật dụng, nội thất có thiết kế thông minh, đa năng

Hiện nay, nhờ công nghệ hiện đại, nhiều vật dụng, nội thất tích hợp 1 trong nhiều công dụng mang đến nhiều sự lựa chọn cho căn hộ chật hẹp của gia đình bạn.

Với các vật dụng thông minh, đa năng như: Bàn xếp, tủ đứng có thể sử dụng cả bốn mặt với thiết kế xoay tròn độc đáo, ghế ngồi kiêm luôn giá sách…là những vật dụng thông minh đa năng hiện nay nhỏ ngọn, xinh xắn nhưng cùng lúc có thể tận dụng nhiều chức năng giúp cho căn hộ của bạn đầy đủ tiện nghi, rộng rãi nhưng vô cùng hiện đại. Nếu bạn có ý định xây nhà ống cho gia đình mình bạn tham khảo: Cách bố trí phòng khách nhà ống hợp phong thủy.

Vật dụng thông minh hiện đại đa năng được sử dụng nhiều

Vật dụng thông minh hiện đại đa năng được sử dụng nhiều

2. Sử dụng đèn màu sáng và phù hợp với căn hộ

Đối với căn hộ nhỏ hẹp, bạn cần dùng màu đèn sáng, có kích thước phù hợp với diện tích căn hộ, giúp tạo cảm giác nhẹ nhàng, sáng cho căn phòng, tạo sự thoáng đãng cho căn hộ.

3. Sử dụng vách ngăn gỗ giúp tiết kiệm không gian, mang tính thẩm mỹ cao

Đối với những căn hộ nhỏ hẹp, việc bố trí nội thất đồ dùng trong nhà vô cùng bất tiện. Để có thể giúp không gian nhà bạn tiết kiệm diện tích, có rất nhiều cách nhưng một trong những cách đơn giản hiện đại nhất chính là dùng vách ngăn vừa tiết kiệm diện tích vừa mang đến thẩm mĩ cao.

Vách ngăn hiện đại là một trong những phương pháp giúp phân chia không gian sống, giữa các diện tích các phòng trong căn hộ hay nhà. Ngày nay, nhiều dân sành điệu không chỉ dùng vách ngăn để tiết kiệm diện tích các căn hộ mà còn dùng chúng như một vật trang trí hữu dụng làm đẹp, mang đến gu thẩm mĩ cho ngôi nhà, căn hộ.

Vách ngăn giải pháp tối ưu cho căn hộ chật hẹp

Vách ngăn giải pháp tối ưu cho căn hộ chật hẹp

Vách ngăn giúp phân chia không gian các phòng, tạo sự riêng biệt và độc lập, tối ưu hóa không gian và vẫn giữ được mối liên hệ giữa các thành phần nội thất.

Những gợi ý vách ngăn sau sẽ làm cho căn hộ của gia đình bạn tiết kiệm được diện tích và không gian sống sinh động và thú vị hơn.

• Vách ngăn phòng bằng gương: giúp ăn gian diện tích căn hộ nhỏ

• Vách ngăn là kệ đựng đồ: Tăng không gian lưu trữ

• Vách ngăn lững tiện lợi như quầy bar

• Vách ngăn gỗ tạo không gian mở cho ngôi nhà

• Sử dụng vách ngăn có kết cấu đẹp: vừa tiết kiệm diện tích vừa tạo không gian sang trọng nghệ thuật có căn hộ nhỏ thêm sinh động

• Vách ngăn bằng rèm đơn giản và hiệu quả

• Vách ngăn có hình gối gỗ tạo sự sáng tạo tiện dụng

• Vách ngăn gia cố thạch cao

Bạn đọc quan tâm tham khảo: Vách ngăn gỗ đẹp cho phòng khách gia đình thêm ấn tượng

4. Kết hợp ghế, bàn với kệ

Ghế, bàn kết hợp với kệ: 2 chiếc bàn ăn và 4 ghế nhanh chóng được kéo ra khỏi kệ khi đến giờ ăn, không chỉ có chức năng là chiếc bàn ăn bộ sản phẩm còn được sự dụng đa mục đích. Màu sắc phong phú, bắt mắt tạo điểm nhấn cho căn phòng của bạn.

5. Chọn ghế sofa cho căn hộ nhỏ

Giường sofa là chọn lựa tuyệt vời cho căn phòng nhỏ, chỉ với 1 lần chuyển đổi chiếc ghế sofa bạn vừa ngồi xem tivi trong tích tắc bạn đã có thể thoải mái nghỉ ngơi, thư giãn trên chiếc giường.

Chọn ghế sofa thông minh tiện lợi

Chọn ghế sofa thông minh tiện lợi

6. Nên dọn dẹp các dụng cụ vật dụng không cần thiết cất vào một nơi để tiết kiệm không gian.

cách làm này rất đợn giản nhưng ít được chủ nhân chú ý, chỉ cần bạn dọn những đồ dùng không cần thiết cất vào một ngăn tủ hay nơi nào đó để cho gọn gàng, khi nào cần dùng sẽ lấy ra nhanh hơn. Đồng thời tạo cho không gian căn hộ của gia đình được thông thoáng, tiết kiệm một phần lớn diện tích sử dụng không cần thiết. Nếu căn bếp của bạn bị giới hạn diện tích, bài viết  10 Mẹo hay giúp căn bếp chật hẹp thêm thoáng rộng sẽ giúp bạn có một không gian làm việc lí tưởng.

7. Sử dụng bàn gấp tiện lợi

Bàn gấp hiện nay là vật dụng thông minh được đại đa số các căn hộ dùng để tiết kiệm diện tích, dễ cất giữ, sắp xếp. Bàn gấp tiện lợi có thể dùng làm bàn ăn nhỏ, bàn học bài, bà ủi đồ quần áo….

8. Dùng kệ mở để đồ đạt, giúp tiết kiêm không gian

Trong một không gian sống chật hẹp sẽ không thể thiệu ít nhất một cái kệ mở treo tường tiện dụng, vừa trưng bày được nhiều đồ đặc, vì kệ mở thường treo tường nên giúp tiết kiệm diện tích rất nhiều so với dùng kệ hay tủ đóng truyền thống. Đồng thời kệ mở mang đến góc nhìn thẩm mĩ cao cho chủ nhân và ngôi nhà.

Chọn kệ mở để đựng đồ dùng và trang trí căn hộ

Chọn kệ mở để đựng đồ dùng và trang trí căn hộ

9. Tận dụng góc tường để tủ đựng đồ hoặc thay đồ

Trong nhà căn hộ, hay nhà của bạn thường có những góc tường nhọn bỏ trống, bạn hãy sáng tạo, tận dụng chúng để tạo ra những góc nhỏ để đồ vừa kích cỡ, hay biến chúng thành những góc tường để tủ quần áo hay thay đồ rất độc đáo mà vẫn tiết kiệm một khoảng diện tích cho căn hộ.

10. Chọn màu sắc tường màu trắng

Cuối cùng về trang trí đối với căn hộ nhỏ nên, trang trí đơn giản, không cầu kì, đặc biệt chọn màu sơn tường có màu trắng giúp cho căn hộ dễ tạo cảm giác thông thoáng, sạch sẽ và dễ chịu hơn