Chọn chất liệu vách ngăn hợp lý cho từng không gian nhà ở

Chọn chất liệu vách ngăn hợp lý cho từng không gian nhà ở

Vách ngăn nhà ở được sử dụng rộng rãi nhờ tính tiện dụng đa năng,mang tính thẩm và độ bền cao. Nhưng để có thể chọn chất liệu vách ngăn hợp lý cho từng không gian cần lưu ý một số điều sau

Từ lâu vách ngăn được xem là loại nội thất dùng phân cạch không gian rất tiện dụng, giá thành rẻ và mang đến độ bền và thẩm mỹ cao, cho nên được nhiều người lựa chọn và ưa chuộng.

Tuy nhiên, tùy vào từng điều kiện, nhu cầu, sở thích và cấu trúc nhà ở của mỗi chủ nhân thì cần biết cách lựa chọn một sản phẩm vách ngăn hợp lý để thật sự mang đến sự tiện lợi, phù hợp nhất. Tạo nên kết cấu nội thất đẹp mắt hoàn hảo cho môi trường sống của gia đình bạn.

Thông tin về một số đặc điểm của các loại vách ngăn sau sẽ cho bạn sự lựa chọn thông minh và phù hợp nhất:

Vách ngăn gỗ

Chất liệu vách ngăn gỗ thường mang chất liệu tự nhiên, sẽ tạo được ấn tượng cho ngôi nhà với những gam màu trầm như: nâu, ghi, màu vàng, cánh gián…sẽ đem đến cho ngôi nhà sự ấm cúng, thân thiện và gần gũi.

Vách ngăn gỗ tự nhiên rất được ưa chuộng hiện nay, vì tính đa năng và thẩm mĩ cao. Nếu bạn là một người thiên về thẩm mĩ và cần sự tiện lợi, khi sử dụng loại vách ngăn bằng gỗ này, bạn có thể kết hợp dùng vách ngăn gỗ kệ mở để tận dụng khoảng trống dùng trang trí kệ sách, kệ tivi hay kệ để đồ nội thất rất đẹp, giúp không gian nhà ở sang trọng hơn.

Vách ngăn gỗ có nhiều mẫu mã đa dạng, tiện lợi

Vách ngăn gỗ có nhiều mẫu mã đa dạng, tiện lợi

Vách ngăn gỗ thường rất bền, đẹp không dễ thấm nước,khó bể vỡ, thể hiện sự sang trọng nhưng vô cùng ấm áp khi bước vào ngôi nhà.

Khi sử dụng vách ngăn gỗ trong phòng làm việc hay không gian sống còn giúp chủ nhân hợp với phong thủy đem đến sự may mắn, tài lộc và ổn định sức khỏe. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm những mẫu vách ngăn độc đáo cho gia đình tại đây.

Vách ngăn thạch cao

Vách ngăn thạch cao được xem là loại vách ngăn sang trọng nhất, phù hợp với những ngôi biệt thự sang trọng và thể hiện cá tính, thích sự đẳng cấp của chủ nhân ngôi nhà.

Vách ngăn thạch cao có độ bền khá cao, khả năng chống nước, chống ẩm, chống lửa và cách âm rất tốt, bền và nhẹ. Đồng thời loại vách ngăn này rất thân thiện với môi trường và sức khỏe của con người.

Vách ngăn thạch cao sang trọng

Vách ngăn thạch cao sang trọng

Trên thị trường có rất nhiều loại vách ngăn thạch cao chuyên dụng:

• Vách thạch cao cách âm

• Vách thạch cao một mặt

• Vách thạch cao hai mặt

• Vách thạch cao chống cháy

Tùy theo nhu cầu của gia đình, các bạn có thể chọn cho mình loại vách thạch cao phù hợp nhất.

Vách ngăn kính cường lực

Vách ngăn kính cường lực có khả năng thu hẹp và tạo cảm giác không gian mở, giúp cho ngôi nhà thoáng mát và sang trọng.

Có rất nhiều loại vách ngăn kính như: Kính trong, kính mờ, hoặc dán đề can mờ…Mỗi loại sẽ có những đặc tính riêng, tùy theo sở thích của mỗi chủ nhân có thể lựa chọn cho mình một loại vách kính cường hợp.

Ngày nay, loại vách ngăn kính cường lực bằng khung nhôm sử dụng nhiều nhất: Vì độ bền, nhẹ và kèm theo tính sang trọng tạo cảm giác không gian mở cho ngôi nhà. Xem thêm: Thiết kế vách kính đẹp cho căn hộ gia đình nhỏ

Ưu điểm của Vách ngăn kính khung nhôm:

Vách ngăn kính cường lực khung nhôm

Vách ngăn kính cường lực khung nhôm

Vách ngăn khung nhôm kính với kết cấu khít đảm bảo độ cách âm, cách nhiệt và chống thấm cho công trình

Vách ngăn khung nhôm kính được làm bằng khung nhôm định hình có các màu sơn tĩnh điện khác nhau, trắng sứ, vân gỗ, đen,…

Kính gồm các loại: Kính trong, kính mờ, hoặc dán đề can mờ,…

Vách ngăn khung nhôm kính có thể tháo lắp, di chuyển dễ dàng, vách kính có tác dụng cách âm, cách nhiệt, trang nhã, sang trọng.

Loại vách ngăn này mang lại ánh sáng cho không gian trong nội thất, phù hợp cho mọi công trình như ngăn phòng làm việc, ngăn phòng ngủ, nhà tắm, nhất là kính cường lực độ an toàn cao không ảnh hưởng tới sức khỏe tạo một luồng sinh khi trong phong thủy nội thất .