Mẹo hay: Bài trí phòng bếp đón tài lộc năm 2017

Mẹo hay: Bài trí phòng bếp đón tài lộc năm 2017

Nếu phòng ngủ là biểu tượng cho sự hạnh phúc, phòng khách quyết định công danh thì phòng bếp chính là nơi hội tụ tài lộc. Nên bài trí phòng bếp như thế nào để mang đến sự thuận lợi về phòng thủy cho năm 2017 này gia đình tài lộc đủ đầy? Bạn có thể tham khảo một số mẹo hay dưới đây:

Chọn vị trí thích hợp cho phòng bếp

Chọn vị trí thích hợp cho phòng bếp
Chọn vị trí thích hợp cho phòng bếp

Phòng bếp là không gian có tần số sử dụng gần như nhiều nhất trong gia đình. Nên đặt phòng bếp ở đâu để tiện dụng nhất và có thể đón nhận những điều tốt đẹp? Gần cửa ra vào ư? Những cơn gió hoặc sự xáo trộn bên ngoài sẽ khiến ngọn lửa đốt cháy mọi tài lộc. Đặt bếp ở trung tâm của ngôi nhà lại khiến cho không gian dễ ám mùi thức ăn. Hơn nữa, bếp là khu vực có nhiều yếu tố hỏa. Đặt ở giữa nhà dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ. Đặt bếp nấu phía sau cửa sổ lại khiến bạn cảm thấy âu lo mỗi khi vào bếp. Để tránh những vị trí “hung” này, bạn có thể tìm đến nơi “cát” chính là một góc nhỏ trong cùng của ngôi nhà. Đặt bếp nấu ở đay vừa tiện dụng lại có thể thu hút tài lộc vào nhà. Phong thủy cho rằng, phòng bếp có thể “tọa hung” nhưng nhất thiết là phải “hướng cát”.

Cân bằng những yếu tố đối lập trong phòng bếp

Cân bằng những yếu tố đối lập trong phòng bếp
Cân bằng những yếu tố đối lập trong phòng bếp

Cân bằng các yếu tố năng lượng trong không gian rất quan trọng. Có thể thấy đơn giản như, khi bạn đến văn phòng làm việc nếu phòng có sự mất cân bằng về âm dương dễ khiến cho công việc khó hanh thông. Cũng giống như trong thiết kế nội thất văn phòng, sử dụng tủ tài liệu Hòa Phát chính là giải pháp để phân chia khu vực âm dương cho đồng đều. Đối với phòng bếp cũng vậy. Đây là nơi tập trung mạnh cả hai yếu tố thủy và hỏa. Hỏa đến từ bếp nấu, còn thủy đến từ khu vực chậu rửa… Nếu đặt hai yếu tố này gần nhau dễ gây xung khắc, tài lộc có vào cũng sẽ đi. Nhiều phòng bếp còn được thiết kế bếp nấu đối diện với cửa nhà vệ sinh. Luồng khí âm- dương, thủy- hỏa luôn gian tranh rất mạnh.

Luôn sắp xếp phòng bếp sạch sẽ để đón sinh khí, tài lộc

 Luôn sắp xếp phòng bếp sạch sẽ để đón sinh khí, tài lộc
Luôn sắp xếp phòng bếp sạch sẽ để đón sinh khí, tài lộc

Góc chia sẻ:

Mỗi căn bếp không chỉ cho biết lộc tài của gia đình mà còn thể hiện phong cách của người nội trợ. Đừng vì bề bộn mà để cho phong bếp bừa bộn và bẩn. Hãy luôn vệ sinh khu vực bếp nấu và sắp xếp nội thất phòng bếp thật khoa học. Như vậy, bạn mới tạo điều kiện cho vận khí tốt đến với gia đình mình. Việc đặt bếp nấu, bồn rửa hay vị trí của tủ bếp nên căn cứ theo thói quen làm việc của gia chủ để đảm bảo thuận lợi. Phòng bếp càng thoáng đãng bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu. Nên tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên để vận may có thể đến với gia đình bạn. Điều này còn ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong nhà. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên thường xuyên đóng cửa nhà tắm, nhà vệ sinh hoặc có thể bố trí phòng bếp với vách ngăn kính. Đừng quên thường xuyên hút khói khử mùi để phòng bếp luôn đem lại cảm giác dễ chịu nhất.

Thế nào là một phòng bếp đẹp phong thủy? Trước hết nó phải hài hòa với sức khỏe và cuộc sống của con người. Hy vọng với những cách bài trí trên đây bạn có thể tạo cho phòng bếp gia đình mình những điều thuận lợi nhất để đón tài lộc năm 2017.