7 ý tưởng thiết kế mới cho vách ngăn phòng tắm năm 2017

7 ý tưởng thiết kế mới cho vách ngăn phòng tắm năm 2017

Thiết kế vách ngăn cho phòng tắm không chỉ đem lại không gian riêng tư mà còn tạo tính thẩm mỹ, hiện đại. Nên thiết kế vách ngăn bằng những chất liệu nào và kiểu dáng ra sao? Dưới đây là những ý tưởng cực mới cho vách ngăn phòng tắm trong năm 2017, bạn có thể tham khảo.

Dùng vách ngăn kính mờ

Vách ngăn kính mờ được dùng khá nhiều khi thiết kế văn phòng hoặc các không gian cần sự riêng tư như phòng ngủ trong gia đình. Với phòng tắm bạn cũng có thể dùng vách ngăn kính mờ để tạo sự cách biệt. Vách kính mờ cũng giúp bạn không cần lo lắng nếu hơi nước bám trên thành kính. Hiện nay, vách ngăn kính có nhiều hoa văn khác nhau đem đến thẩm mỹ mới mẻ cho phòng tắm. Kiểu vách ngăn này phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Bạn có thể chọn vách cao hoặc vách lửng.

Quảng cáo: Lisado – Chuyên dịch vụ thiết kế giàn trồng rau thủy canh tại nhà uy tín, chất lượng.

Dùng vách ngăn kính mờ

Dùng vách ngăn kính mờ

Dùng vách ngăn thạch cao kết hợp kính

Ưu điểm của vách ngăn thạch cao là sang trọng, đẹp mắt. Tuy nhiên, nếu dùng toàn bộ vách là thạch cao thì dễ tạo cảm giác nặng nề. Đặt trong không gian chật hẹp hoàn toàn không thích hợp. Cách tốt nhất là sử dụng kết hợp giữa thạch cao và kính để tăng thêm sự riêng tư, mang lại sự thanh thoát, tinh tế cho căn phòng. Đây sẽ là kiểu vách ngăn nhà tắm được dùng phổ biến trong năm 2017.

Có thể bạn quan tâm:

Dùng vách ngăn bằng ống nhựa PVC

Mẫu vách ngăn này bạn có thể tự làm mà vẫn đảm bảo thẩm mỹ đẹp mắt. Những chiếc ống nước thông thường nhìn thô kệch nhưng nếu được cắt ngắn lại và ghép với nhau và sơn màu thì thẩm mỹ cũng không hề kém cạnh. Một phòng tắm dùng tấm vách ngăn độc đáo như thế này sẽ đem đến cảm giác thư giãn trọn vẹn. Vách ngăn ống nước cũng là kiểu thiết kế đem đến sự thoáng đãng cho phòng tắm.
Để mang lại vẻ đẹp độc đáo, ấn tượng cho không gian, bạn cũng có thể gắn kết ống nhựa có chiều dài bằng nhau với kích thước khác nhau thành một vách ngăn trong phòng tắm. Ưu điểm của loại vách ngăn ông nhựa này là chịu được nước, bền đẹp theo thời gian.

Dùng vách ngăn bằng ống nhựa PVC
Dùng vách ngăn bằng ống nhựa PVC

Dùng vách ngăn bằng kệ

Kiểu vách ngăn này được áp dùng nhiều với việc phân chia phòng khách và phòng bếp. Bạn cũng có thể dùng các kệ với chức năng vách ngăn để tạo không gian riêng cho nhà tắm. Tuy nhiên, những kệ này phải có khả năng chịu nước tốt và thiết kế vừa tạo thẩm mỹ nhưng cũng cần đảm bảo tính riêng tư. Bạn có thể dùng các kệ này đặt đồ trang trí hay khăn tắm…

Dùng vách ngăn thủy tinh lượn sóng

Kiểu dáng này cực kỳ phù hợp cho phòng tắm. Thiết kế lượn sóng trên vách ngăn kính vừa tạo sự mềm mại lại tạo ra không gian chuyên biệt, chỉ cần nhìn vào bạn cũng biết đó là khu vực dành cho phòng tắm. Dáng sóng nước tạo nét mềm mại trên chất liệu kính, khiến bạn có cảm giác phía sau vách ngăn thực sự là dòng suối mát lành. Vách ngăn thủy tinh có đường lượn sóng đang là sự lựa chọn hợp lý cho không gian thư giãn có diện tích rộng thoáng.

Dùng vách ngăn thủy tinh lượn sóng
Dùng vách ngăn thủy tinh lượn sóng

Dùng vách ngăn kính trượt

Thử tưởng tượng, phòng tắm của bạn được lắp một tấm vách ngăn kính có thể trượt mở bất cứ lúc nào bạn thấy sao? Thật tiện dụng phải không? Không cần đẩy mở, và vách ngăn nhà tắm bằng kính cũng không đem đến cảm giác nặng nề. Chỉ cần đơn giản là trượt nhẹ, bạn có thể điều khiến vách theo ý muốn. Ý tưởng này được lấy từ vách ngăn di động mà chúng ta thường gặp ở văn phòng làm việc. Chắc chắn với những phòng tắm hiện đại thì đây cũng là lựa chọn rất đáng quan tâm.

Dùng vách ngăn tự nhiên

Vật liệu của vách ngăn bắt nguồn từ tự nhiên, ví dụ như mây tre. Bạn có thể thiết kế vách kiểu hở trang trí hoặc vách kín nếu muốn che chắn hoàn toàn. Vách ngăn tự nhiên như thế này sẽ đem đến sự bình dị, thân thuộc cho không gian. Sau một ngày làm việc mệt nhọc, chỉ cần nhìn vào tấm vách này cũng có thể đem lại sự dễ chịu.
Trên đây là 7 kiểu vách ngăn dự đoán sẽ lên ngôi trong năm 2017. Hy vọng bạn sẽ có thêm những gợi ý hay khi chọn vách ngăn cho phòng tắm của gia đình mình.