Ưu nhược điểm của một số loại vách ngăn văn phòng

Ưu nhược điểm của một số loại vách ngăn văn phòng

Sản phẩm vách ngăn văn phòng đang dần quen thuộc trong các văn phòng công sở và các gia đình. Thiết kế vách ngăn đa dạng về mẫu mã, phong phú về chủng loại, bạn cần hiểu rõ ưu nhược điểm của từng loại vách ngăn để chọn được loại vách phù hợp nhất.

Ngày nay xu hướng tạo ra một không gian văn phòng thoáng hơn, mới mẻ hơn bằng các vách ngăn xuyên thấu, hoặc những vách ngăn di động thông minh đã trở nên phổ biến. Điều này góp phần tạo cảm hứng làm việc cho nhân viên khiến hiệu quả công việc được nâng cao. Bên cạnh đó, lựa chọn được loại vách ngăn phù hợp chắc chắn không gian văn phòng của bạn sẽ trở nên duyên dáng và sang trọng hơn.

Vách ngăn văn phòng thường được hiểu là kiểu vách lửng dùng cho việc phân chia không gian làm việc thành các ô nhỏ đảm bảo tính chuyên nghiệp, độc lập cho từng nhân viên. Đây là loại vách cố định cao hơn so với mặt bàn làm việc một khoảng nhất định đảm bảo độ kín cần thiết và giảm thiểu tiếng ồn hiệu quả nhất. Vách ngăn văn phòng có thể được kết hợp từ nhiều chất liệu: Vách ngăn gỗ, vách ngăn nỉ, vách ngăn gỗ – kính, vách nỉ – kính…

Vách ngăn nỉ

Vách ngăn nỉ là loại vách ngăn văn phòng có bề mặt sử dụng chất liệu nỉ cao cấp, có thể kế hợp và phối giữa nỉ + kính, hoặc Vinyl + nỉ + kính, hoặc nỉ + nỉ hai màu để tạo ra sự độc đáo khác biệt. Đây được coi là loại vách ngăn có tác dụng thông minh, sử dụng hộp kỹ thuật có công năng luồn dây điện, dây mạng, dây điện thoại, ổ điện… giống như một bức tường gạch thực thụ. Trên thị trường, các sản phẩm vách ngăn nỉ của nội thất Hòa Phát được đánh giá cao về độ bền đẹp, ít hỏng hóc, dễ dàng sử dụng, dễ tháo lắp và di chuyển.

Xem thêm: 5 lý do nên chọn vách ngăn bọc nỉ cho phòng làm việc.

Vách ngăn nỉ hòa phát VNN03

Vách ngăn nỉ VNN03 của nội thất Hòa Phát được tạo bởi khung nhôm sơn tĩnh điện ánh nhôm đảm bảo độ chắc chắn bền bỉ, sử dụng các ke để bắt mặt bàn, gia cố chắc chắn.

Vách ngăn gỗ veneer

Trong các loại vách ngăn văn phòng hiện nay thì vách ngăn gỗ veneer được đánh giá là cao cấp nhất bởi bề mặt veneer có thêm nhiều ưu điểm như chống nước, chống xước, chống thấm… Nhưng sự khác biệt lớn nhất ở loại vách ngăn này chính là về màu sắc. Nếu như các vách ngăn khác màu sắc cố định, ít đa dạng thì với bề mặt veneer bạn có thể tạo màu sắc bất kỳ và phối màu dễ dàng với các đồ nội thất khác để tạo điểm nhấn sang trọng cho không gian, với nhiều kiểu dáng thiết kế độc lạ và tinh tế.

Chất liệu veneer gần giống với gỗ tự nhiên nhất, rất thân thiện với môi trường, không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng, nó còn có thể làm cong, lượn góc, tạo hình trang trí trên bề mặt vách một cách sáng tạo.

Vách ngăn gỗ Verneer VNV03.

Vách ngăn gỗ Verneer VNV03.

Vách ngăn Vinyl Fami

Đây là sản phẩm nổi bật của nội thất Fami. Loại vách ngăn sử dụng hệ khung nhôm định hình để phân chia văn phòng thành nhiều khoảng không gian khác nhau, đa dạng về kích thước, mẫu mã và lợi ích khi sử dụng.

Điểm khác biệt so với những loại vách ngăn khác nằm ở bề mặt gỗ Vinyl, là loại bề mặt có có khả năng chống nấm mốc, chịu ẩm và dễ lau chùi, bề nhẵn bóng tạo cảm giác sạch sẽ, thoáng mát.

Các sản phẩm vách ngăn Vinyl Fami thường có hộp dây diện tiện ích dùng để luồn các loại dây, chống lại sự phá hoại của chuột bọ, có gắn mặt công tác điện, ổ cắm tiện lợi cho ngườisử dụng, dễ di chuyển và ít hỏng hóc khi di chuyển.

Vách ngăn T3 (VINYL - KÍNH) VK32KT
Vách ngăn T3 của nội thất Fami bao gồm vách trên là kính trắng 4mm; vách dưới là gỗ Vinyl Hàn Quốc, khung nhôm sơn tĩnh điện đảm bảo độ bền tuyệt đối cho sản phẩm.