Vách ngăn di động gỗ và bọc nỉ có ưu và nhược điểm gì?

Vách ngăn di động gỗ và bọc nỉ

Với ưu điểm nhẹ, dễ dàng di chuyển, mẫu mã phong phú, giác cả phải chăng, vách ngăn di động đang dần trở nên quen thuộc với cuộc sống của chúng ta, len lỏi vào các gia đình, văn phòng công sở.

Vách ngăn sử dụng ở văn phòng thường có hai loại: Vách ngăn lửng cố định dùng để chia ô làm việc cho các nhân viên để đảm bảo tính chuyên nghiệp, độc lập và vách ngăn di động là loại vách để ngăn phòng, phân chia không gian. Ở bài trước “Ưu nhược điểm của một số loại vách ngăn văn phòng” chúng ta đã hiểu thêm về các loại vách ngăn cố định lửng, thì trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về một loại vách ngăn khác phổ biến trong văn phòng: Vách di động.

Đúng với tên gọi của nó, tính năng nổi bật của vách ngăn di động trước tiên là có thể di chuyển dễ dàng. Khả năng này là nhờ vào nguyên lý vận hành của vách ngăn, tấm vách trượt trên thanh ray bằng hệ thống bi đúc nhựa nhập khẩu rất an toàn và chắc chắn.

Khác với vách ngăn bàn làm việc, vách di động thuộc dạng vách kín, chiều cao vách bằng chiều cao văn phòng, thường được thiết kế sát trần. Cấu tạo vách ngăn gồm nhiều tấm vách di động có bề dày và kích thước tiêu chuẩn ghép lại với nhau bằng các roăng cao su, bên ngoài vách làm hệ thống khung nhôm định hình giúp gia cố vách và tạo độ thẩm mỹ.

Vách ngăn gỗ Veneer và vách ngăn bọc nỉ là hai loại vách di động nổi bật:

Vách ngăn di động gỗ Veneer

Vách ngăn di động bề mặt dán Veneer là loại vách sử dụng chất liệu gỗ công nghiệp (gỗ MDF, gỗ ván dán, gỗ finger, gỗ ván dăm…), măt ngoài dán Veneer – loại bề mặt cao cấp có hình dáng, màu sắc gần với gỗ tự nhiên nhất bởi nó là gỗ tự nhiên lạng mỏng..

Ưu điểm của gỗ Veneer: chống cong vênh, mối mọt và có bề mặt sáng (do được chọn lọc và lạng từ những loại gỗ tốt), có thể ghép trang trí vân chéo, vân ngang, vân dọc, đảo vân, có thể chạy chỉ chìm, tùy loại… . Bên cạnh đó vách ngăn gỗ Veneer cao cấp còn có khả năng chống nước, chống xước, chịu ẩm, ngăn ngừa oxi hóa, bề mặt nhẵn bóng nên khi cần dọn dẹp, lau chùi vệ sinh dễ dàng.

Nhưng sự khác biệt lớn nhất ở loại vách ngăn di động này là màu sắc, nếu như các vách ngăn khác màu sắc cố định, thì với loại vách ngăn này bạn có thể tạo màu sắc bất kỳ và phối màu bất kỳ trong không gian để tạo điểm nhấn. Chất liệu veneer còn được các nhà thiết kế rất ưa chuộng bởi nó rất dễ dàng để uốn cong, lượn góc, tạo hình trang trí trên bề mặt vách một cách sáng tạo, tinh tế.

Vách ngăn gỗ Veneer DK VN05

Vách ngăn gỗ Veneer DK VN05.

Vách ngăn di động veneer có thể kết hợp với phần kính để tạo không gian thoáng, tầm nhìn rộng, không bị hạn hẹp. Độ dày kính tùy chọn, có thể dày hoặc mỏng tùy theo địa hình.

Vách ngăn di động nỉ

Vách ngăn di động bọc nỉ cũng là loại vách rất phổ biến trong các văn phòng, được làm từ khung nhôm định hình bề ngoài bọc nỉ. Sự linh hoạt, yếu tố thẩm mĩ, bền bỉ chính là các đặc tính quan trọng của loại vách ngăn di động nỉ này. Màu sắc vách ngăn nỉ thường là các màu: đỏ, vàng cam. xanh da trời, xanh lá cây… đa phần là những màu dịu nhẹ, thanh lịch tạo cảm giác mát mắt.

So với vách ngăn di động bằng chất liệu gỗ thì loại vách ngăn bọc nỉ có khả năng cách âm, hút âm, giảm âm tốt hơn rất nhiều. Lượng âm thanh khi phát ra sẽ bị tiêu âm nhanh chóng trong các lớp nỉ dày và lượng bông thủy tinh được nhét đầy trong lõi vách. Dựa vào những ưu điểm này, vách ngăn nỉ là lựa chọn duy nhất cho những tín đồ sử dụng vách ngoài việc phân chia phòng còn mục đích giảm tiếng ồn và tăng tính tập trung cao độ khi làm việc.

Vách ngăn di động bọc nỉ DK VNN10

Vách ngăn di động bọc nỉ DK VNN10.

Mẫu vách ngăn di động bọc nỉ DK VNN10 của nội thất Đức Khang nổi bật với các đường chỉ trang trí trên vách, được ghép lại bằng nhiều khổ vách tiêu chuẩn,. Hệ thống ray bi nhựa đúc nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản và Đài Loan nên vách di chuyển nhẹ nhàng, tiện dụng và rất dễ dàng tháo lắp sắp xếp.