10 món đồ gỗ đa năng tiện dụng cho nhà chật

10 Món đồ gỗ đa năng tiện dụng cho nhà chật

Nhiều gia đình gặp khó khăn khi lựa chọn đồ nội thất, đặc biệt với ngôi nhà có diện tích nhỏ và đồ gỗ đa năng ra đời để giải quyết vấn đề này.

Đồ gỗ đa năng có ưu điểm là có thể gấp gọn lại để tiết kiệm không gian khi không sử dụng bên cạnh đó có kết hợp nhiều công năng đi kèm giúp cuộc sống của con người thoải mái, tiện nghi và năng động, nó làm cho không gian nhà bạn đa năng và linh hoạt hơn.

Chúng tôi xin đưa ra gợi ý 10 món đồ gỗ đa năng tiện dụng cho những ngôi nhà có không gian chật chội.

Giường ngủ kết hợp tủ đồ

Đối với những căn phòng nhỏ hẹp, những sản phẩm nội thất đa chức năng luôn được các gia chủ lựa chọn vì tính tiện ích và tiết kiệm diện tích. Các kiến trúc sư hiện nay thường hướng tới vẻ đẹp hiện đại, đề cao cấu trúc chức năng nhưng chú trọng mặt thẩm mĩ.

Giường ngủ kết hợp tủ đồ

Giường ngủ kết hợp tủ đồ

Với thiết kế giường kết hợp với tủ đồ này, căn phòng của bạn trở nên gọn gàng hơn bao giờ hết. Những bậc thang lên xuống đồng thời là những ngăn tủ chắc chắn khiến bạn ngạc nhiên và thích thú.

Giường ngủ biến thành sofa

Ban đêm là giường nằm, ban ngày giường được gấp lên thì ghế sofa hiện ra. Cách làm này giúp tiết kiệm không gian tối đa cũng như mang lại vẻ hiện đại cho không gian.

Không phải là chiếc giường ngủ bình thường mà là sự kết hợp, hòa trộn giữa vẻ đẹp tinh tế và sự tiện tích. Bình thường là một bộ sofa tiếp khách bên cạnh giá sách, khi gấp xuống lại trở thành chiếc giường ngủ êm ái. Thiết kế này vô cùng tiện ích vì bạn có thể đặt bình hoa trang trí hoặc sách báo lên chiếc giá cũng là chân chiếc giường khi kéo xuống.

Giường ngủ biến thành sofa

Giường ngủ biến thành sofa

Bàn trang điểm kiêm bàn làm việc

Kết hợp bàn trang điểm và bàn làm việc thành một. Bình thường đó là chiếc bàn làm việc nhỏ xinh nhưng khi cất gọn sách vở, giấy tờ… và mở nắp bàn lên, bạn sẽ có một chiếc gương và khoang lưu trữ đồ mỹ phẩm nhỏ gọn, tiện lợi.

Bàn trang điểm kiêm bàn làm việc

Bàn trang điểm kiêm bàn làm việc

Giường, tủ đựng đồ, giá sách kết hợp

Bạn nghĩ sao đồ nội thất đa năng với thiết kế “3 trong 1”. Một diện tích nhỏ được sử dụng để ngủ, làm tủ đựng đồ và làm giá sách tiết kiệm tuyệt đối không gian trong ngôi nhà phố nhỏ của bạn.

Giường, tủ đựng đồ, giá sách kết hợp

Giường, tủ đựng đồ, giá sách kết hợp

Kết hợp kệ tivi và ngăn, tủ đựng đồ

Để tận dụng tối đa không gian và có thêm diện tích lưu trữ, kệ đựng tivi nên được kết hợp với tủ đựng đồ. Hoặc đó có thể là giá sách và có những ngăn chắc chắn để đựng chiếc tivi.

Kết hợp kệ tivi và ngăn, tủ đựng đồ

Kết hợp kệ tivi và ngăn, tủ đựng đồ

Bàn và ghế tiếp khách thông minh

Khi nhà không có khách, bạn có thể xếp chồng chúng lên nhau gọn gàng thành một chiếc bàn hợp nhất, giúp giải phóng không gian sống. Khi có khách khứa, bạn có thể kéo chiếc bàn và ghế bên dưới ra để sử dụng.

Bàn và ghế tiếp khách thông minh

Bàn và ghế tiếp khách thông minh

Tủ được sử dụng làm vách ngăn hoặc bình phong kiêm nơi để đồ

Tủ kết hợp làm vách ngăn phòng

Tủ kết hợp làm vách ngăn phòng

Sử dụng tủ đựng đồ vừa là tủ vừa là vách ngăn để phân chia không gian căn hộ. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các bình phong có thêm chức năng lưu trữ. Với những không gian sẽ có những cách chọn vách ngăn khác nhau, với gia đình nên lựa chọn vách ngăn CNC với những họa tiết bắt mắt, phòng họp sẽ sử dụng vách ngăn di động, phòng làm việc sẻ sử dụng vách ngăn văn phòng… để hiểu hơn về sản phẩm này, bạn tham khảo ưu điểm vách ngăn fami

Bàn uống nước – Tủ mini

Cách thiết kế nội thất được nhiều gia đình áp dụng là sử dụng chiếc bàn trà, bàn tiếp khách như một chiếc tủ mini.

Điều này nghĩa là thay vì sử dụng bàn kính điệu đà, bạn có thể thay thế bằng một chiếc bàn bằng gỗ hoặc ván ép đơn giản mà tinh tế, phía dưới bàn được thiết kế thành nhiều ngăn, nhiều ô, có thể lưu trữ ly tách, trà, café, bánh kẹo hay sách báo. Tham khảo cách làm mới không gian phòng khách qua bài viết chia sẻ: Xu hướng vách ngăn phòng khách và phòng ăn năm 2017

Bàn uống nước - Tủ mini

Bàn uống nước – Tủ mini

Bàn gấp di động

Một chiếc bàn gấp đa năng, có thể chứa 4 chiếc ghế trong lòng khi gập lại, tiết kiệm không gian cho nhà bạn.

Bàn gấp di động

Bàn gấp di động

Đầu tiên là chiếc bàn gấp thông minh, có bánh xe để bạn dễ dàng di chuyển đến bất cứ đâu bạn muốn. Khi không sử dụng nó sẽ gấp gọn lại, chẳng chiếm nhiều diện tích. Khi sử dụng, nó hoàn toàn có thể đáp ứng bữa ăn ngon miệng cho 4 người.

Giường gấp

Bạn luôn băn khoăn vì chiếc giường của mình chiếm quá nhiều diện tích phòng. Chật trội, bức bí thậm chí là ức chế vì ngột ngạt, giường gấp thông minh sẽ giải tỏa tâm lý cho bạn.

Bình thường chúng sẽ “giấu” mình vào tủ, khi cần sử dụng nó sẵn sàng đáp ứng bất cứ lúc nào. Bạn chỉ cần kéo nhẹ trên tay cầm là trong nháy mắt đã có một chiếc giường êm ái để ngủ nghỉ. Bạn đọc tham khảo: Có nên chọn vách ngăn nhôm kính cho phòng ngủ hay không?

Giường gấp

Giường gấp

Chúng ta nên tìm đến những thứ thong minh, đa năng để tiết kiệm diện tích trong những căn nhà chật chội. Mong là 10 món đồ gỗ đa năng tiện dụng kể trên sẽ giúp cho bạn hài lòng.