Cách khắc phục những hiểm họa do đặt phòng tắm trong phòng ngủ

Đặt phòng tắm trong phòng ngủ mang tới rất nhiều tiện lợi cho gia đình, đặc biệt nó tiết kiệm được nhiều diện tích cho những nhà chung cư, nhà phố chật chội. Tuy nhiên theo phong thủy, cách thiết kế này lại không hợp lý và mang tới những luồng khí không mấy tốt lành. Vậy làm thế nào để khắc phục?

Mời bạn tham khảo thêm:

Do thiết kế nội thất của những căn hộ khép kín khá tiết kiệm diện tích nên nhà vệ sinh có xu hướng nằm gọn trong phòng ngủ, có trường hợp cửa nhà vệ sinh còn nhìn thẳng ra giường nằm. Kiểu thiết kế này cực tối kỵ trong phong thủy nhà ở.

Hiện nay, xu hướng thiết kế nhà có kiểu phòng bố mẹ “chăm” phòng trẻ con hay phòng ngủ “cõng” phòng tắm… Nhưng theo phong thủy, chúng ta cần tránh kiểu thiết kế như vậy bởi nó mang ý nghĩa người thứ 3 san sẻ phòng ngủ của bạn. Việc thiết kế nhà ở như vậy sẽ có xu hướng thu người bên thứ 3 xen vào giữa mối quan hệ vợ chồng và tình yêu.

Vậy, phải hóa giải thiết kế này như thế nào để tránh những điềm xấu có thể xảy ra?

Cách khắc phục những hiểm họa do đặt phòng tắm trong phòng ngủ

Gỡ bỏ khung cửa và cửa để nó không tượng trưng cho một cánh cửa ngăn cách. Trong trường hợp không thể gỡ bỏ thì bạn có thể treo lên cửa một dải tiền xu Ngũ đế để hóa giải tà khí.

Đồng tiền xu đục lỗ hình tròn tượng trưng cho trời, ở giữa là lỗ hình vuông tượng trưng cho đất, vừa giúp gia tăng tài lộc, vừa mang lại nhiều may mắn về công danh, sự nghiệp và giải trừ tiểu nhân, tai họa… Bên cạnh đó, người ta thường hay treo đồng xu ở bàn thờ thổ thần, ở cửa ra, quầy thu ngân hay bỏ trong túi xách.

Bên cạnh tiền xu, bạn cũng có thể treo một bình hồ lô trên khung cửa. Theo phong thủy thì hồ lô là vật khí không thể thiếu để hóa giải hung khí và tăng cường sức khỏe. Chúng ta vẫn thường thấy ông Thọ luôn luôn đeo hồ lô trên người. Vì vậy, hồ lô phong thủy là biểu tượng của sự an lành và sức khỏe.

Gần đây cuộc sống tình cảm vợ chồng nhà bạn không được như mong muốn. Bạn có nghĩ cách kê giường hiện tại phạm phải phong thủy. Tham khảo cách Đặt giường ngủ đúng phong thủy cải thiện mối quan hệ vợ chồng để kê lại giường cho đúng nhé!

Trong phong thủy, biểu tượng hồ lô có tác dụng chế sát bằng việc thu hút “sát khí” kỳ diệu của quả hồ lô. Hồ lô sẽ có quỹ đạo thu hút khí theo hình chữ S, sẽ thu hút và phá hủy “tà khí”.

Đặc biệt, nền nhà vệ sinh không được cao hơn phòng ngủ. Theo Ngũ hành gia, nước chảy xuống dưới làm ẩm kết cấu bên dưới, nếu để lâu phòng ngủ bị ẩm thấp, khiến phát sinh các bệnh hệ thống nội tiết.