Doanh nghiệp chọn màu sắc cho nội thất dựa trên nguyên tắc nào?

Doanh nghiệp chọn màu sắc cho nội thất dựa trên nguyên tắc nào?

Màu sắc của những chiếc bàn, ghế làm việc hay tủ văn phòng không phải được chọn ngẫu nhiên. Bao giờ doanh nghiệp cũng đặt cho mình một nguyên tắc, chọn bất cứ nội thất lớn nhỏ nào cũng cần tuân thủ nguyên tắc này.

Màu sắc của nội thất phải phù hợp với định hướng phát triển của doanh nghiệp

Doanh nghiệp nào cũng muốn tạo nên những nét độc đáo riêng biệt cho mình. Mỗi lĩnh vực kinh doanh, văn hóa mà công ty theo đuổi hay đơn giản là địa lý làm việc khác nhau đều có những quan niệm về màu sắc riêng.

Màu sắc được chia ra thành hai gam màu cơ bản là: màu nóng (đỏ, cam, vàng, tía…) và màu lạnh (xanh da trời, trắng…). Ghế làm việc màu nóng là biểu tượng cho sự độc đáo, đem lại cảm giác ấm cúng cho người tiêu dùng. Trong khi đó, bàn làm việc, tủ tài liệu gỗ màu lạnh lại tạo được sự an toàn, tin tưởng, nghiêm túc, sang trọng, lịch lãm…

Với một doanh nghiệp thì yếu tố đồng bộ giữa các thiết bị nội thất và tính tiện nghi của chúng luôn được đánh giá cao bởi nó đem lại ấn tượng của sự chuyên nghiệp. Bạn tham khảo bài viết Nên dùng vách ngăn văn phòng nỉ hay gỗ? để biết được những ưu điểm, nhược điểm giúp bạn lựa chọn mẫu vách ngăn văn phòng phù hợp hơn.

Màu sắc của nội thất phải phù hợp với thẩm mỹ của khách hàng và đối tác

Chọn nội thất văn phòng không chỉ thỏa mãn thẩm mỹ của bản thân doanh nghiệp mà còn phải dựa trên thẩm mỹ của khách hàng và đối tác. Có như vậy doanh nghiệp mới có thể ghi điểm và hợp tác thành công. Đến với một đơn vị nào đó, nếu được ghi điểm ngay từ ban đầu thì đó sẽ là cơ sở để bước đến những giai đoạn sâu hơn. Gợi ý nhỏ: Doanh nghiệp sẽ thành công hơn với in tem cuộn tại hà nội của Sơn Nguyên.

Khi thẩm mỹ của đối phương được thỏa mãn, họ có cảm giác mình được tôn trọng. Nhiều doanh nghiệp thiên về các sản phẩm hàng hiệu cao cấp cũng xây dựng hình ảnh của mình bằng việc chọn sắc màu nội thất văn phòng. Khi nhìn một màu sắc đặc trưng nào đó khiến đối phương nghĩ đến doanh nghiệp của mình thì đó là lúc có thể nắm vững cơ hội để phát triển.

Nguyên tắc chọn màu sắc cho nội thất cho văn phòng

Nguyên tắc chọn màu sắc cho nội thất cho văn phòng

Màu sắc của nội thất phải khác với đối thủ cạnh tranh

Để có thể đứng trên đối thủ của mình thì doanh nghiệp buộc phải có sự khác biệt. Nếu trùng khớp về sắc màu nội thất chứng tỏ là doanh nghiệp đó đang ăn trộm ý tưởng và trở thành một bản sao. Đây là điều tối kỵ trong kinh doanh.

Có thể lấy một vài ví dụ đơn giản như: Burger King đã chẳng thể đè bẹp đối thủ của mình là Hamburger chỉ vì chọn màu sắc trùng hợp. Trong khi đó Hertz lại là thương hiệu đầu tiên về dịch vụ cho thuê xe hơi khi chọn màu vàng đọc đáo.

Xem thêm: Bài trí nội thất sáng tạo cho văn phòng vừa và nhỏ

Chúng ta nhớ đến Avis với màu đỏ quen thuộc, nhớ tới National với màu xanh lá cây, Pepsi xanh và Coca đỏ….
Có thể nói màu sắc chính là yếu tố quan trọng làm nên sức mạnh thương hiệu. Bởi vậy, muốn khác biệt và muốn đi lên thì không thể trùng lặp, dù chỉ là những chi tiết nhỏ như tấm vách ngăn văn phòng hay hộc di động giá rẻ tại phòng họp chung.

Để có được sắc màu riêng cho nội thất văn phòng doanh nghiệp thì việc chú ý đến những vấn đề tương sinh giữa các hành và sự hòa hợp giữa âm và dương là điều không thể bỏ qua. Có thể tham khảo bảng màu hợp với cung mệnh dưới đây:

• Thủy và Mộc = Đen và Xanh lục.
• Mộc và Hoả = Xanh lục và Đỏ.
• Hoả và Thổ = Đỏ và Vàng.
• Thổ và Kim = Vàng và Trắng.
• Kim và Thủy = Trắng và Đen.

Hy vọng với những gợi ý này, doanh nghiệp sẽ biết cách tạo sự độc đáo riêng cho mình bằng những sắc màu nội thất ấn tượng.