Bạn đã biết tự sửa vách ngăn kính khi bị lệch chưa?

Vách ngăn bằng kính cường lực thường dùng cho cửa ra vào hay cửa phòng tắm. Dù chất lượng của vách rất tốt và bền nhưng khi sử dụng không đúng cách tấm vách ngăn này có thể bị lệch. Bạn đã biết cách tự sửa chữa?

Vì sao vách ngăn kính bị lệch?

Đối với trường hợp vách ngăn văn phòng bị lệch có rất nhiều nguyên nhân khiến cho vách ngăn kính bị lệch bản như:
– Quá trình lắp đặt không đảm bảo đúng thao tác khiến cho khi sử dụng bản lề dễ bị lệch do rơi ốc vít.
– Chọn bản lề chất lượng không đảm bảo, thép chưa đủ độ bền, chịu lực và sức kéo không tốt khiến cho khi lắp với vách kính trọng lượng lớn, bản lể khó giữ được độ vững chắc.
– Thời gian sử dụng vách ngăn kính quá lâu cũng khiến cho ốc vít bị lỏng và rơi ra.
– Nguyên nhân chủ yếu nhất để dẫn đến bản lề bị lệch và hỏng chính là do chúng ta mở kéo quá mạnh và không tuân thủ đúng chiều kéo. Đôi khi bạn kéo cửa ngược chiều lắp đặt cũng khiến cho bộ phận bản lề nhanh chóng bị “lung lay”.

Có thể bạn quan tâm:

Phiền toái khi vách ngăn ngăn kính bị lệch

Điều bạn có thể cảm nhận nhanh nhất đó chính âu lo bởi không biết tấm vách ngăn ấy có thể bị rơi bất cứ lúc nào. Trong gia đình có người già và trẻ nhỏ nguy cơ mất an toàn cao hơn.

Đối với vách ngăn của phòng tắm đảm nhiệm luôn vai trò của một chiếc cửa thì việc bị lệch sẽ khiến cho thao tác đóng ra mở vào trở nên nặng hơn, kính dễ trầy xước hơn.
Nói về thẩm mỹ, chắc chắn một tấm vách ngăn lệch lạc như vậy sẽ khó có thể khiến ngôi nhà của bạn đẹp hơn đúng không?

Cách sửa vách ngăn kính bị lệch

Trước hết bạn hãy tìm hiểu quy luật lắp đặt của vách ngăn kính trong không gian sử dụng: Vách ngăn kính có hai kiểu kết nối chính là kính với kính và kính với tường.

Trước khi sửa vách kính bị lệch, bạn nên cẩn thận lấy bìa giấy caton để kê dưới chân cánh cửa kính để tránh trường hợp khi vặt căn chỉnh cánh cửa bị tụt xuống sẽ gây vỡ nổ kính.

Sau đó bạn lựa chọn trong bộ lục giác sao cho phù hợp với con ốc vít trên bản lề là được.

Bạn đã biết tự sửa vách ngăn kính khi bị lệch chưa?

Nguyên tắc quan trọng nhất bạn không nên quên đó chính là bản lề của vách kính để được bắt vít theo chiều kim đồng hồ. Khi muốn sửa bạn nên tháo ngược lại để bỏ chiếc vít đã lở ra.

Lấy hít kính cho vào cánh cửa kính rồi sau đó nâng mạnh tấm kính cánh cửa đó lên , trường hợp không có hít kính thì bạn cố gắng bám trặt vào kính để nâng lên sao cho kính nâng được hết lên cao.

Sâu khi nâng vách, hãy dùng lục giác vặn các con ốc vít lại theo chiều kim đổng hồ để xiết trặt bản lề với kính. Tòa bộ các con vít đã được bạn xiết trặt lại chắc chắn sau đó bạn đóng mở cửa kính vào. Lúc này cửa kính được được nâng lên không còn bị xệ xuống nền nhà nữa. Bạn thử thấy cửa kính đóng mở êm ái, nhẹ nhành như trước là được rồi.

Chú ý khi căn chỉnh bạn nhớ giữ khoảng cách khe hở đều nhau để khi đóng lại các hệ thống giăng kính chặn nước đều được ăn khớp với nhau như thế giúp cho kính phòng tắm được kín khít hơn ngăn được nước bắn ra ngoài khi sử dụng.

Để tránh nguy cơ những chiếc ốc vít này bị hỏng khiến vách lệch lạc mới sửa chữa, bạn hãy bảo dưỡng định kỳ với cách hưỡng dẫn này bạn chỉ mất 5-10 phút vặn xiết trặt lại các con ốc vít trên bản lề kẹp với kính là được.

Đơn giản phải không? Tuy nhiên, dùng vách ngăn bằng kính cho gia đình bạn không nên bỏ qua mẹo hay này để đảm bảo vách luôn bền vững và an toàn nhé!