6 kiêng kỵ trong phong thủy phòng làm việc không thể bỏ qua

6 Kiêng kỵ trong phong thủy phòng làm việc không thể coi thường

Không nên dùng ghế làm việc bấp bênh, không dùng bàn làm việc sứt mẻ, không để cửa ra vào thông suốt với cửa sổ… là một trong những điều kiêng kỵ trong phong thủy phòng làm việc mà bạn không thể coi thường. Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến công việc của nhân viên văn phòng.

1. Kiêng dùng ghế bấp bênh trong phòng làm việc

Nếu bạn còn nhớ, tại làng quê người nông dân luôn dùng bếp kiềng để nấu nướng. Những chiếc chân có đều có chắc thì gia đình đó làm ăn mới tốt, mới no đủ. Chân của bếp kiềng đại diện cho trụ cột của một gia đình. Đối với việc lựa chọn ghế xoay cũng vậy, chân ghế chính là nơi bám đất, là phương tiện làm việc của nhân viên. Nó quan trọng vô cùng. Khi chân ghế không vững chắc đồng nghĩa với việc doanh nghiệp phát triển kém ổn định.

Nếu chiếc ghế của bạn đang trong tình trạng này, bạn nên chọn mua một chiếc ghế phù hợp với mình tại Ghế làm việc văn phòng.

2. Kiêng dùng bàn làm việc, tủ sứt mẻ

Bàn làm việc là nơi trực tiếp cho ra đời những ý tưởng đưa doanh nghiệp đi lên. Tủ tài liệu là nơi cất giữ những ý tưởng đó và là nơi chứa những điều bảo mật của công ty. Nếu những nội thất quan trọng này bị sứt mẻ giống như ngôi nhà bị mất vách. Do đó, nó sẽ làm thất thoát, rò rỉ tiền bạc mà còn cản trở sự giàu có và vươn lên của công ty.

Kiêng kỵ phong thủy, phòng làm việc không thể coi thường

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí cho văn phòng thì có thể chọn nội thất giá hợp lý của Đức Khang thay cho việc dùng những chiếc bàn hay tủ bị sứt mẻ như thế này nhé! Vấn đề này cũng được áp dụng với các vật dụng khác trong văn phòng. Nên nói không với những đồ dùng đã cũ hay hỏng hóc.

Tham khảo ngay các mẫu ghế văn phòng chống đau lưng cho văn phòng của bạn.

3. Kiêng dùng những cây phong thủy không thích hợp

Trường hợp này thường thấy ở các chị em công sở. Họ thường chọn bất cứ loại cây nào mình thích và cảm thấy đẹp mắt. Đúng là văn phòng nhiều người có thêm những cây cảnh vừa giảm đi căng thẳng lại giúp không khí được tốt hơn. Tuy nhiên nếu dùng cây không có chọn lọc bạn dễ chọn phải cây có phong thủy không tốt, tức là không hợp với hướng phòng, mệnh của phòng thậm chí là không hợp với cung mệnh của nhân viên. Đây có thể là lý do kìm hãm sự phát triển của doanh nghiệp.

Văn phòng có nhiều người sẽ làm cho không khí trong phòng trở nên ngột ngạt, cản trở luồng khí tốt lành lưu thông trong phòng. Chính vì thế cần phải trồng nhiều loại cây xanh để cải thiện môi trường và tạo không gian đẹp, thoáng đãng.

Nên trồng thêm cây xanh trong văn phòng

Theo phong thủy truyền thống, bạn có thể trồng một số loại cây như: xương rồng, thiên thanh, kim phát tài, trúc nhật… sẽ giúp công ty tránh được những điềm xấu và gia tăng tài lộc.

Có thể bạn quan tâm:

4. Kiêng đặt bàn làm việc của sếp một cách tùy ý

Bạn có biết tại sao phong thủy của gia đình luôn dựa trên cung mệnh của chủ gia đình không? Chủ hộ chính là trụ cột được coi là người gìn giữ sự vững chắc của ngôi nhà. Đối với một doanh nghiệp, sếp luôn là người chèo lái con đường phát triển của công ty. Việc chọn vị trí phong thủy đẹp cho bàn làm việc giám đốc rất cần thiết. Nên đặt bàn ở phía Đông (Đông Nam), còn người lãnh đạo là nữ thì nên đặt bàn ở phía Tây (Tây Bắc, Tây Nam) của căn phòng làm việc.

5. Kiêng đặt cửa ra vào thông suốt với cửa sổ

Điều này cũng nguy hiểm giống như bạn đặt cửa ra vào của ngôi nhà thông với ban công. Như vậy bạn sẽ khiến cho không khí khó có thể lưu thông kết trong các ngõ ngách của phòng làm việc. Mặc khác, theo phong thủy cửa ra vào và cửa sổ thông nhau thì tài lộc và vận may của công ty đến rồi cũng sẽ đi. Nếu phòng làm việc quá chật, bạn có thể nghĩ đến chuyện dùng vách ngăn kính vừa để phân chia không gian lại giúp cho tài lộc được giữ lại.

6. Kiêng đặt bàn làm việc, tủ tài liệu nhân viên đối diện với phòng vệ sinh

Phòng vệ sinh là nơi có nhiều tạp khí. Khi đối diện với bàn làm việc, tủ tài liệu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý và kìm hãm sự sáng tạo của nhân viên khi làm việc.

Với những chia sẻ này, hy vọng văn phòng hiện đại nên tránh những điều kiêng kỵ trên để có thể đem lại sự phát triển và thịnh vượng.

Tham khảo thêm Dùng vách ngăn như thế nào cho thiết kế văn phòng 20m2