Vách ngăn văn phòng bao gồm những loại nào?

Các loại vách ngăn văn phòng

Vách ngăn văn phòng gồm những loại nào? Loại vách nào được sử dụng nhiều nhất? Cùng nội thất Đức Khang tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Vách ngăn văn phòng được hiểu đơn giản như một vật ngăn cách hai khu vực với nhau như: ngăn cách hai bàn làm việc, khu vực làm việc hay lớn hơn là hai phòng làm việc. Tùy vào mục đích sử dụng mà có những loại vách ngăn văn phòng sau:

Vách ngăn phân chia không gian theo kiểu module làm việc

Sản phẩm được thiết kế riêng cho văn phòng làm việc nhằm tạo ra môi trường làm việc độc lập, chuyên nghiệp kích thích khả năng làm việc của nhân viên, không bị ảnh hưởng nhiều bởi những tác nhân bên ngoài. Kiểu vách lửng có chiều cao từ 1,2 – 1,4mm được làm từ nhiều chất liệu khác nhau:

Vách ngăn gỗ: Đây là một trong những chất liệu phổ biến, gỗ ngoài làm vách văn phòng, còn sử dụng làm vách di động, ốp tường, sàn nhà, bàn ghế, tủ kệ… bề mặt nhẵn bóng thường được phủ bởi Laminate, Melamine, hoặc Veneer đa đạng về màu sắc, đảm bảo độ bền đẹp, khả năng chống xước, chống thấm nước, ngăn ngừa oxi hóa là những ưu điểm vượt trội không thể bỏ qua.

Vách ngăn văn phòng gỗ Đức Khang

Vách ngăn gỗ kết hợp kính: Là sự kết hợp giữa 2 chất liệu là gỗ và kính nhằm tạo ra sự tinh tế, khác biệt, hơn nữa còn đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ, thị hiếu người tiêu dùng. Phần vách kính tạo ra một không gian thoáng đáng, tầm nhìn xa, giúp bạn quan sát và có cái nhìn rộng hơn trong cùng một không gian.

Vách ngăn văn phòng gỗ kính Đức Khang

Vách ngăn nỉ: Bề ngoài bọc vải nỉ, đa dạng về màu sắc, có các màu cơ bản như: xanh, xanh da trời, xanh lá, xanh cốm… hầu hết các loại vách nỉ đều có màu xanh, tông màu đem đến cảm nhận dịu nhẹ, mát mắt. Bài viết cấu tạo vách ngăn khung nhôm bọc nỉ sẻ giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm này.

Vách ngăn văn phòng nỉ Đức Khang

Vách ngăn nỉ kết hợp kính: Cũng là 1 sự kết hợp nhắm đến sự khác biệt, tinh tế và chuyên nghiệp cho phòng làm việc. Nếu văn phòng của bạn bị giới hạn bởi diện tích bài viết cách bố trí văn phòng làm việc nhỏ sẽ cho bạn những gợi ý thú vị về cách chọn cũng như bố trí như thế nào cho phù hợp.

Vách ngăn văn phòng nỉ kính Đức Khang

Để có nhiều sự lựa chọn hơn, mời quý khách tham khảo thêm những mẫu vách ngăn văn phòng Đức Khang đẹp, tiện dụng tại website noithatduckhang.com.vn.

Vách ngăn phòng

Khi bạn cần chia văn phòng thành 2 nửa phân tách hoặc phân chia không gian sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau, giống như một bức tường kiên cố, độc lập và giảm tiếng ồn thì việc sử dụng vách văn phòng thay thế cho tường gạch lại là một bước đột phá từ nhiều năm trước trong thiết kế nội thất.

Vách ngăn phòng gỗ Đức Khang

Chất liệu được sử dụng phổ biến làm vách thường là: gỗ, nỉ hoặc kính. Gỗ đem đến sự gần gũi, thân thiện với lợi thế về màu sắc tự nhiên. Nỉ là sự kết hợp của nhiều tiện ích, giá thành tương đối rẻ, độ bền đẹp và chất lượng hoàn toàn có thể tin tưởng. Vách kính đem lại cái nhìn khoáng đạt, thoáng rộng và hiện đại. Cả 3 loại vách đều có khả năng cách âm, tiêu âm và làm giảm tiếng ồn đáng kể.

Vách kính văn phòng Đức Khang

Để chọn được mẫu vách ngăn nào phù hợp cho không gian văn phòng, hãy tham khảo các tiêu chí chọn vách ngăn văn phòng. Qua đó đưa ra lựa chọn tốt nhất để thiết kế.

Một số công dụng và tiện ích của vách ngăn văn phòng

  • Phân chia văn phòng thành các ô nhỏ, khu vực làm việc độc lập tạo cảm giác thoáng đãng, dễ nhìn và gọn gàng hơn.
  • Phân biệt chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận nhân viên.
  • Giúp người quản lý dễ dàng quản lý nhân viên, khi cần triển khai họp nhóm, làm việc theo nhóm sẽ trở lên thuận tiện hơn.
  • Giúp việc trao đổi giữa các bộ phận dễ dàng hơn.
  • Tạo không gian làm việc độc lập cho nhân viên, hiệu quả công việc tăng cao.
  • Tiết kiệm được nhiều không gian trống dư thừa.
  • Đặc biệt, vách ngăn văn phòng còn giúp bạn trang trí văn phòng làm việc chuyên nghiệp, hiện đại và sang trọng hơn.

Để có được không gian đẹp, bạn có thể tham khảo: Top 6 kiểu bố cục văn phòng làm việc không thể bỏ qua