Thiết kế căn hộ chung cư 70m2 với 2 phòng ngủ hiện đại

Thiết kế căn hộ chung cư 70m2 với 2 phòng ngủ hiện đại

Sài gòn với nhịp sống đông đúc tấp nập, cũng là nơi các cặp đôi trên khắp mọi miền đất nước lựa chọn kết hôn và sinh sống tại đây. Vì vậy mà ở Sài Gòn nhu cầu nhà đất ngày càng tăng cao, mô hình căn hộ chung cư cũng vì đáp ứng nhu cầu này mà mọc lên ngày càng nhiều.

Hơn tất cả, căn hộ chung cư có những tiện ích khiến các cặp vợ chồng trẻ lựa chọn là nơi xây dựng tổ ấm. Những căn hộ chung cư với kích thước trung bình khoảng 70m2, có 2 phòng ngủ vừa đủ cho gia đình hiện đại từ một đến hai con sinh hoạt thoải mái.
Xây dựng mái ấm, không chỉ đơn giản là dọn đến rồi ở. Mỗi người chúng ta, từ người phụ nữ đến nam chủ nhân của gia đình đều luôn muốn căn nhà của mình được thiết kế hợp lý, gọn gàng, tiện dụng cho việc sinh hoạt của cả gia đình.

Thiết kế căn hộ chung cư 70m2 với 2 phòng ngủ hiện đại

Tất nhiên, nếu bạn là một kiến trúc sư thì việc thiết kế sẽ vô cùng đơn giản, nhưng nếu không phải thì bạn nên tìm đến các công ty thiết kế thi công để họ có thể thay bạn thực hiện điều đó. Giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như chi phí khi phải nhọc công đi mua bên ngoài về, lại thấy không hợp lý và muốn thay đổi. Dịch vụ thiết kế căn hộ chung cư 70m2 2 phòng ngủ cũng vì thế mà trở nên thịnh hành.

Nếu bạn đang có ý định thiết kế cho mình nội thất chung cư đẹp thì bạn nên tìm hiểu thật kĩ nhé. Dưới đây là những lưu ý khi thiết kế căn hộ 70m2 2 phòng ngủ mà chúng tôi chia sẻ giúp bạn hình dung và lên kế hoạch thiết kế nội thất cho căn nhà của mình.

Những lưu ý khi thiết kế căn hộ chung cư 70m2 2 phòng ngủ

1. Nắm bắt được không gian thực tế của căn hộ chung cư

Điểu này tương tự như cuộc chiến giữa tư duy và đồ vật. Chỉ với 70m2 các nhà thiết kế phải tính toán hợp lý, chi tiết cần mua những vật dụng gì, những vật dụng nội thất ấy khi đặt vào không gian có phù hợp với tiện ích lẫn thẩm mỹ hay không, phân chia không gian của căn hộ như thế nào,…

Nắm bắt được không gian thực tế của căn hộ chung cư

Nắm được các bố trí, thiết kế để sắp xếp nội thất cho không gian sinh hoạt hợp lý

2. Tính cách của bản thân để có phong cách thiết kế nội thất căn hộ phù hợp

Ngôi nhà là một phần con người, tính cách của bạn. Do vậy bạn cần hiểu rõ bản thân mình đang mong muốn điều gì để có những yêu cầu thiết kế rõ ràng nhất trong quá trình trang trí. Để từ đó những nhà thiết kế sẽ hiểu hơn về tâm tư tình cảm của bạn, gợi ý cho bạn những phong cách phù hợp cho bạn chọn lựa.

Nếu bạn cần trang trí nhà ở, gợi ý thêm cho bạn: 10 mẫu thiết kế vách ngăn ấn tượng cho không gian sống

Tính cách của bản thân để có phong cách thiết kế nội thất căn hộ phù hợp

3. Bố trí hợp lý, gọn gàng

Nếu như khi thiết kế, bạn chỉ quan tâm đến nội thất đẹp không thì chưa đủ. Ngoài ra, cần phải chú ý đến kích thước, màu sắc của từng đồ vật xem nó có hợp lý trong không gian ngôi nhà bạn hay không. Tránh các tình trạng đồ vật quá bé nhỏ so với không gian hoặc ngược lại quá to chiếm quá nhiều không gian khiến bạn và người thân cảm thấy ngột ngạt, khó chịu.
Giường ngủ, kệ sách được bố trí phù hợp, khoa học, sự sắp xếp hợp lý khiến căn hộ của bạn rộng rãi hơn

4. Thiết kế căn hộ chung cư 70m2 2 phòng ngủ sao cho phù hợp với phong thủy

Ngôi nhà phản ánh sự thành công của các thành viên trong gia đình, bởi vậy cần thiết kế không gian cùng nội thất ngôi nhà sao cho hợp tuổi tác và mệnh của gia chủ.
Nhà thiết kế đúng phong thủy cùng tuổi tác gia chủ giúp chủ nhà làm ăn phát đạt, may mắn cùng sức khỏe tốt hơn.

Thiết kế căn hộ chung cư 70m2 2 phòng ngủ sao cho phù hợp với phong thủy

5. Phối hợp màu sắc để tạo sự hài hòa

Ngoài sự bố trí hợp lý của từng đồ vật trong không gian chung, bạn cũng nên lưu ý sự tương quan giữa các đồ vật với nhau từ màu sắc, kích thước để tạo sự hài hòa. Khi màu sắc giữa chúng đối nghịch nhau quá sẽ gây nên sự hỗn loạn về màu sắc tạo nên cảm giác khó chịu khi ở đó.
Ngược lại khi màu sắc của tất cả đồ vật đều giống nhau sẽ khiến căn hộ của bạn trở có gam màu vô cùng ảm đạm, tẻ nhạt gây cảm giác thiếu sức sống.
Phối hợp màu tạo sự hài hòa cho căn hộ của bạn, vật dụng cần hài hòa sắc màu, kích thước đồ vật phù hợp.

6. Tạo điểm nhấn trong thiết kế căn hộ chung cư 70m2 2 phòng ngủ

Thêm một lưu ý cần đi cùng với việc phối hợp hài hòa không gian sống đó chính là việc bạn cần chú ý tạo điểm nhấn. Như chúng tôi đã lưu ý ở trên nếu bạn chọn màu sắc và kích thước các đồ vật quá đều nhau hay quá chênh lệch nhau để có những khuyết điểm riêng.

Tạo điểm nhấn trong thiết kế căn hộ chung cư 70m2 2 phòng ngủ

Vì vậy bạn cần biết dung hòa lẫn tạo điểm nhấn cho không gian của bạn có vài điểm thu hút ánh nhìn như đèn treo trần nhà, tranh ảnh, lọ hoa, kệ sách, bộ bàn ghế,… Vật tạo điểm nhấn bạn chú ý nó phải có thiết kế độc lạ, ấn tượng, nổi bật hoặc chìm đến bí ẩn khi đặt cùng các đồ vật khác.

Bức tranh hoa lan sau ghế sofa nổi bật, cả căn phòng trở nên rực rỡ hơn, chiếc bàn bạc, làm cho căn hộ của bạn thêm phần thú vị hơn.

Những chia sẻ lưu ý xoay quanh vấn đề thiết kế căn hộ chung cư 70m2 2 phòng ngủ mà chúng tôi nêu ra. Hy vọng có thể giúp bạn có nhiều kinh nghiệm khi hợp tác với kiến trúc sư cũng như công ty thiết kế thi công nội thất giúp căn nhà của bạn được hoàn hảo nhất.