10 mẫu thiết kế vách ngăn ấn tượng cho không gian sống

Ngày nay, vách ngăn không chỉ đơn thuần đóng vai trò phân chia từng khu vực nhà ở, không gian, diện tích mà còn góp phần tăng tính thẩm mỹ cho không gian thêm mới mẻ, bừng sáng.

Thay vì phải sử dụng một bức tường cố định cứng nhắc để phân tách các khu vực, tại sao bạn không thử biến đổi chúng bằng những loại vách ngăn trang trí nhẹ nhàng, vừa tránh được cảm giác nặng nề, tô điểm cho căn phòng, không gây cảm giác chật chội mà vẫn đảm bảo cho sự riêng tư cần thiết.

Cùng chúng tôi tham khảo một loạt các mẫu thiết kế vách ngăn sinh động và cũng không kém phần độc đáo dưới đây:

1.Vách ngăn trượt thông minh

Để phân tách không gian đôi khi không cần sử dụng đến cửa, chỉ với 1 tấm vách ngăn trượt thông minh như dưới đây đã có thể giúp bạn thực hiện điều đó mà không tốn quá nhiều công sức và tiền bạc. Vách ngăn được thiết kế với hai cánh cửa trượt tiện ích, giúp bạn “che giấu” góc làm việc nhỏ xinh và tủ quần áo một cách kín đáo.

vách ngăn trượt thông minh

2. Tái sử dụng vật liệu làm vách

Qua bàn tay khéo léo của bạn, những vật tưởng chừng sắp bỏ đi cũng trở nên hữu dụng. Tận dụng những ván gỗ ghép với nhau thành một bức vách hoàn chỉnh, đừng quên gia cố chúng bằng nhiều vít, ốc để tạo độ chắc chắn. Chiếc vách mộc mạc, có chút tầm thường dưới đây đôi khi lại trở thành điểm nhấn ấn tượng.

Tái sử dụng vật liệu làm vách

3. Sử dụng vách đồng bộ

Bạn sẽ cảm thấy vô cùng ngạc nhiên khi một bức vách có thể ngăn đồng thời giữa các phòng: Vách ngăn nhà bếp – phòng khách lên đến tận khu vực phòng ngủ phía bên trên, có một sự nối tiếp liên hoàn cực kỳ đẹp mắt ở đây.

Sử dụng vách đồng bộ

4. Ngăn phòng theo kiểu Retro

Điểm nhấn là những chiếc khung bằng sắt dành cho những chủ nhân yêu thích và muốn thể hiện ý tưởng trên nền phong các retro. Cá tính, các đường nét khỏe khoắn, mạnh mẽ là những gì mà chúng ta có thể nhìn thấy trong kiểu vách này.Tuy nhiên, nếu muốn nó trở lên mềm mại hơn chỉ việc thêm vào tấm rèm che, lựa chọn màu sắc tùy chỉnh.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo một vài mẫu rèm cửa hiện đại, sang trọng mang lại không gian ấm cúng, tiện nghi cho căn phòng.

Ngăn phòng theo kiểu Retro

5. Tinh tế và mảnh mai

Nhắm đến việc phân tách không gian nhằm tạo ra sự thoáng đãng một cách khéo léo nhất, bức vách không hề gây cho người nhìn cảm giác bí bách, chật chội, nó đã hoàn thành nhiệm vụ trên cả mong đợi.

tinh tế và mảnh mai

6. Vách ngăn kiểu toàn lâu đài dành cho trẻ

Với thiết kế “tòa lâu đài”, bức vách 3 mảnh dưới đây rất phù hợp với những cô công chúa bé nhỏ của bạn. Nó giống như một cánh cửa thần tiên được ngăn cách với thế giới huyền bí bên trong.

ảnh 6

7. Vách ngăn kiểu tủ lưu trữ

Nếu bạn không muốn đó chỉ là 1 tấm vách ngăn trang trí thông thường, bạn cũng có thể thực hiện mong muốn đó bằng kiểu vách kèm theo các công năng sử dụng như lưu trữ. Mẫu vách ngăn sau đây sẽ là một trong những gợi ý đầy triển vọng.

Vách ngăn kiểu tủ lưu trữ
8. Vách trượt màu sắc

Cánh cửa trượt màu xanh ngọc bích vô cùng thời thượng, giúp phân chia phòng khách và phòng ngủ một cách nhẹ nhàng.Vừa đảm bảo độ kín đáo cần thiết, lại có thể tiết kiệm tối đa không gian, diện tích.

Tham khảo thêm: Những vách ngăn phòng ngủ độc đáo

8. Vách trượt màu sắc

9. Vách ngăn bằng gỗ

Gỗ bao giờ cũng mang đến cho người dùng cảm giác thân thiện, gần gũi. Vách ngăn bằng gỗ kết hợp với sàn nhà cùng vật liệu cộng với màu sắc nội thất tạo nên cái nhìn hài hòa, mộc mạc, tạo ấn tượng.

Vách ngăn bằng gỗ

10. Vách ngăn bằng thân cây

Không có sự trau chuốt, hoàn toàn là những thân cây tự nhiên, khẳng khiu lại trở nên hữu dụng nếu bạn sáng tạo chúng thành vách ngăn độc đáo “không đụng hàng” như thế này.

Vách ngăn bằng thân cây

Trên đây là 10 kiểu vách trang trí lạ mắt đem lại giá trị thẩm mỹ cao, còn có thêm nhiều tính ứng dụng, thuận tiện cho người dùng.