Hóa giải phong thủy nhà vệ sinh trên bếp cần lưu ý những gì?

Hóa giải phong thủy nhà vệ sinh trên bếp cần lưu ý những gì?

Nhà bạn có đang ở trong tình trạng nhà vệ sinh trên bếp? Bạn đang thắc mắc không biết vấn đề này ảnh hưởng như thế nào đến phong thủy và cách hóa giải ra sao? Chúng tôi sẽ trả lời cho bạn vấn đề này trong bài viết sau đây.

1. Nhà vệ sinh trên bếp ảnh hưởng như thế nào đến phong thủy

Theo quan niệm phong thủy “Ngũ hành tương sinh” thì Thủy vốn khắc Hỏa nên nếu xây dựng nhà vệ sinh trên bếp thì sẽ khiến cho gia đình xảy ra bất hòa, ảnh hưởng rất nhiều đến mối quan hệ của các thành viên trong gia đình. Phòng bếp vốn được xem là nơi chứa nhiều vượng khí cho ngôi nhà, còn nhà vệ sinh chứa nhiều uế tạp nên nếu để cho hai không gian này đối diện hay chồng lên nhau sẽ dẫn đến sự xung khắc.

Ngoài ra, phòng bếp là nơi nấu nướng, cung cấp những món ăn ngon cho các thành viên trong gia đình. Điều tối ky đối với phòng bếp đó chính là những chất bẩn, ô uế và độc hại từ nhà vệ sinh. Vì vậy nên nếu đặt nhà vệ sinh ngay phía trên bếp thì sẽ tạo cơ hội cho những vi khuẩn gây bệnh dễ tấn công lên thức ăn của gia đình, khiến cho các thành viên trong gia đình dễ gặp phải những vấn đề về đường tiêu hóa.

hà vệ sinh trên bếp ảnh hưởng như thế nào đến phong thủy

2. Cách hóa giải phong thủy nhà vệ sinh trên bếp

Rất nhiều do không rõ về vấn đề phong thủy nên đã cho xây dựng nhà vệ sinh ngay phía trên nhà bếp. Và dĩ nhiên việc thay đổi không gian căn nhà là điều không dễ thực hiện. Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng vì vẫn có cách để hóa giải phong thủy nhà vệ sinh trên bếp. Việc hóa giải phong thủy tuy không thể giảm hết hoàn toàn những tác động xấu do yếu tố gây ra, nhưng nó làm giảm nhẹ đi rất nhiều những điều không may mắn cho gia đình của bạn.

Cách hóa giải phong thủy nhà vệ sinh trên bếp

Nếu bạn không thể di dời nhà vệ sinh cách xa phòng bếp thì bạn nên thử một số cách sau:

– Trên nền nhà vệ sinh có thể rải những viên sỏi trắng. Ý nghĩa của việc này đó là ngăn cách không gian nhà vệ sinh và không gian phòng bếp, nhằm tránh đi sự xung đột giữa yếu tố Thủy trong nhà vệ sinh và yếu tố Hỏa trong nhà bếp.

– Để tránh những uế khí của nhà vệ sinh có thể xâm nhập đến nhà bếp, bạn nên dọn vệ sinh nhà bếp sạch sẽ. Như vậy những mầm bệnh, vi khuẩn sẽ không thể sinh sôi.

– Bạn nên đóng cửa phòng bếp. Ý nghĩa của việc này cũng là không cho những mầm bệnh hay mùi hôi từ nhà vệ sinh làm ảnh hưởng đến phòng bếp.

– Trang trí thêm những chậu hoa, cây cảnh trong nhà vệ sinh. Việc này vừa có ý nghĩa về phong thủy vừa giúp giảm bớt đi những tạp khí, tránh sự xâm nhập của chúng vào phòng bếp.

– Nếu có thể, vị trí bếp nấu của bạn không nên nằm trên cùng một đường thẳng với bồn vệ sinh.

– Phòng bếp hay nhà vệ sinh  nên bài trí theo đúng phong thủy. Vấn đề này bạn có thể tham khảo thêm tại Phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh.

Một số những chia sẻ của chúng tôi hy vọng sẽ giải đáp được một số những thắc mắc của các bạn về vấn đề này.